ยืม account ของเพื่อนมา post นะคะ (พอดีเราไม่มีมือถือใช้ เลยไม่สามารถยืนยันได้ด้วย SMS)
ตอนแรกว่าจะซื้อ iPhone (ปกติใช้ iPhone อยู่) เจอ Promotion ของ Samsung ลดราคา 3000 บาท พอดี เลยคว้า S7 มาทันที แต่ปรากฎใช้เครื่องได้ประมาณ 10-11 วัน เครื่อง restart ตัวเอง น่าจะเกิดจากการลง filter รูปภาพ (ซึ่งเป็นของ Samsung) จึงนำเครื่องมาให้ศูนย์ฯ ตรวจเช็ค
1) เอาเข้าไปวันแรก ศูนย์ฯ แจ้งว่า จะรัน software ที่ใช้ในการเทสเครื่องมือถือให้ แล้วแจ้งผล 15 นาที เจ้าหน้าที่แจ้งว่า HW ปกติ เป็นที่ SW ต้องลง SW ใหม่ ข้อมูลจะหายหมด
2) หลังจาก backup ข้อมูลเสร็จ วันถัดมา นำเครื่องไปให้ศูนย์ฯ ลง SW ใหม่ พร้อมกับถามว่า ปกติ SW น่าจะผ่าน QC มาแล้วจากโรงงาน ทำไมจึงยังมีข้อผิดพลาด เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นเพราะลูกค้าสั่ง update sw เป็น auto (จริงๆ น่าจะเป็น default ของเครื่องนะ) แล้ว network ไม่ stable ตอนที่กำลัง update โปรแกรมอยู่ จึงทำให้เครื่องเดี้ยง (เออ นึกในใจว่า แล้ว ทำไม sw ที่จะ install มันไม่เช็คก่อน ว่าไฟล์โหลดมาครบหรือเปล่า แล้วค่อยลงโปรแกรม)
3) เครื่องลง SW ใหม่ ใช้เวลา 1 ชม กลับมารับเครื่อง ถามเจ้าหน้าที่ว่า scan ลายนิ้วมือด้วย (กลัวทำเองที่บ้านเดี๋ยว lock จะซวย) ระหว่างที่เจ้าหน้าที่จะนำเครื่องมาคืน เปิดมือถืออยู่ (นึกในใจว่า ทำไมกดๆ ปิดๆ เปิดๆ ไม่เสร็จซักที) หลังจากที่เปิดเครื่องได้ เจ้าหน้าที่กำลังจะอธิบายเรื่อง setting ลายนิ้วมือ ยังไม่ทันได้ scan เครื่อง restart ตัวเองไป (ก่อนหน้าที่กดๆ ปิดๆ เจ้าหน้าที่เค้าไม่ได้กดหรอก มัน restart ตัวเองต่างหาก) หลังจากนั้นก็เป็นอยู่ 5-6 ครั้ง
ประเด็นคือ ศูนย์ฯ กำลังจะเอามือถือมาคืนลูกค้า ได้เทสบ้างหรือเปล่าคะ ไม่งั้นคงไม่เจอเหตุการณ์ในข้อ 3
4) หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคงต้องเปลี่ยน Mainboard (นึกในใจ ไหนว่ารัน sw เทสไปแล้ว เพิ่งจะบอกว่า hw ยังปกติดีอยู่ เออ ตกลงมะวาน ข้อ 1 ที่เทสไป มันเชื่อได้หรือเปล่าอ่ะ) แต่ยังไม่แค่นั้น ไหนว่า S7 , Samsung มีบริการ Samsung butler คือ จะมีเครื่องสำรองให้ แต่พอสอบถามไป เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่า S7 ส่งซ่อมเยอะมาก ศูนย์ฯ เลยไม่มีเครื่องสำรองเหลือแล้ว
(ที่แจ้งว่า Samsung butler สรุปแล้วเป็นแค่โฆษณา? หรือ เราเข้าผิด channel แต่ถึงผิด เจ้าหน้าที่น่าจะต้องแจ้งหรือเปล่า สรุปแล้วเราเลยไม่มีเครื่องใช้ เพราะเครื่องเก่าให้คนอื่นไปแล้ว เค้าลงโปรแกรมอื่นๆ ไปแล้วค่ะ เลยไม่อยากไปขอคืน)
5) เราขอบริการ Samsung butler ให้นำเครื่องมาส่งบ้าน พนักงานมองหน้ากัน หันมาปรึกษากันเองว่าใครจะสามารถนำเครื่องไปส่งให้ที่บ้านได้ ประมาณว่าคนส่งไม่อยู่ (ก็ไม่ได้ถึงกับจะไม่ส่งให้นะ แต่ก็ให้ความรู้สึกว่า ไม่อยากจะนำเครื่องไปส่งให้ที่บ้าน) สุดท้ายก็เลือกมารับเอง เพราะว่าถ้าเครื่องเปิดแล้วมีปัญหาเดิม ก็จะได้คุยกันที่ศูนย์ฯ ดีกว่า
6) ดวงไม่เอื้ออำนวย จะบอกว่าซวยเลยก็ได้ อันนี้เป็นความคิดเห็นล้วนๆ เราเพิ่งซื้อเครื่องได้ 10-11 วัน ต้องแงะ mainboard ออกมาเนี๊ยะ มันไปไม่ปกตินะ น่าจะต้องเปลี่ยนเครื่องได้ แต่มันเกิน 7 วันมาแล้ว (DTAC เค้าไม่เปลี่ยนให้หรอก ก็เข้าใจนะ) แต่เดี๋ยวก่อน เราเพิ่งซื้อเครื่องมาวันที่ 30 สค 59 แต่ ถ้าคุณซื้อวันที่ 2 กย 59 คุณจะได้สิทธิ์ของการเปลี่ยนมือถือใหม่ได้ภายใน 30 วัน (Samsung โฆษณา) แต่บังเอิญ เราซื้อก่อน 3 วัน เราเลยอด สรุปคือไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง แต่ได้เปลี่ยน mainboard แทน เฮ้อ ... ออกโปรให้เจ็บใจสุดๆ (ถ้าไม่มีโปรหลัง ยังพอทำใจได้นะไม่เปลี่ยนเครื่องให้ แต่พอมีโปรอันนี้มา เรารู้สึกว่า บริษัทน่าจะคุยได้เรื่องเปลี่ยนเครื่อง เล่นแงะ mainboard ออกมาเลย ทำใจยากสุดๆ แถม ถ้าน้ำเข้ามาอีก จะมีปัญหาทีหลังตอนประกันอีกหรือเปล่า แล้วมันผิดพลาดตั้งแต่ทำ QC มาจากโรงงานแล้ว ในใจคิดว่ามันจะพังอะไรต่ออีก... อันนี้นิสัยไม่ดีค่ะ ถือว่าคิดไปไกล เรื่องยังไม่เกิด 55)
สุดท้าย อยากจะบอกว่าเราคิดผิดที่ซื้อมือถือมา เพราะคิดว่า Samsung จะเป็นยี่ห้อที่มีคุณภาพ (แต่กลับพบว่าใช้ได้ 10 วัน เครื่องพัง) และ คาดหวังบริการที่โฆษณาไว้ (Samsung butler และ มาตรฐานงานซ่อมก่อนส่งงานคืนลูกค้า) แต่ไม่ได้ + ความซวย หรือ ดวงไม่ดีตามข้อ 6 จึงทำให้เราไม่คิดจะซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครือของ Samsung ทั้งหมดเลย เราไม่ได้ว่าน้องพนักงานอย่าง call center หรือน้องๆ ที่รับหน้าลูกค้านะ เค้าคงทำได้แค่นั้น ซึ่งอาจจะโดนเราเหวี่ยงเล็กๆ 55 ก็ทำไงได้ มันก็หงุดหงิด
กระทู้ระบายค่ะ ใครซวยกว่าเราก็ post มาเล่าให้ฟังบ้างค่ะ เผื่อเราจะรู้สึกดีขึ้น ว่าไม่ได้ซวยที่สุดแล้ว
อีกคำถามค่ะ ถ้าเราจะขาย S7 เครื่องนี้ เป็นเครื่องเปล่า คิดว่าควรจะขายที่ไหน ได้ราคาประมาณเท่าไหร่ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ (เห็นเครื่องแล้วมันเซ็งค่ะ ไม่อยากจะใช้แล้ว ไปซื้อเครื่องใหม่ จะได้ไม่หงุดหงิด)
Samsung Galaxy S7 แย่กว่านี้มีอีกมั๊ย (คิดผิดที่เปลี่ยนจาก iPhone มาเป็น S7)
ตอนแรกว่าจะซื้อ iPhone (ปกติใช้ iPhone อยู่) เจอ Promotion ของ Samsung ลดราคา 3000 บาท พอดี เลยคว้า S7 มาทันที แต่ปรากฎใช้เครื่องได้ประมาณ 10-11 วัน เครื่อง restart ตัวเอง น่าจะเกิดจากการลง filter รูปภาพ (ซึ่งเป็นของ Samsung) จึงนำเครื่องมาให้ศูนย์ฯ ตรวจเช็ค
1) เอาเข้าไปวันแรก ศูนย์ฯ แจ้งว่า จะรัน software ที่ใช้ในการเทสเครื่องมือถือให้ แล้วแจ้งผล 15 นาที เจ้าหน้าที่แจ้งว่า HW ปกติ เป็นที่ SW ต้องลง SW ใหม่ ข้อมูลจะหายหมด
2) หลังจาก backup ข้อมูลเสร็จ วันถัดมา นำเครื่องไปให้ศูนย์ฯ ลง SW ใหม่ พร้อมกับถามว่า ปกติ SW น่าจะผ่าน QC มาแล้วจากโรงงาน ทำไมจึงยังมีข้อผิดพลาด เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นเพราะลูกค้าสั่ง update sw เป็น auto (จริงๆ น่าจะเป็น default ของเครื่องนะ) แล้ว network ไม่ stable ตอนที่กำลัง update โปรแกรมอยู่ จึงทำให้เครื่องเดี้ยง (เออ นึกในใจว่า แล้ว ทำไม sw ที่จะ install มันไม่เช็คก่อน ว่าไฟล์โหลดมาครบหรือเปล่า แล้วค่อยลงโปรแกรม)
3) เครื่องลง SW ใหม่ ใช้เวลา 1 ชม กลับมารับเครื่อง ถามเจ้าหน้าที่ว่า scan ลายนิ้วมือด้วย (กลัวทำเองที่บ้านเดี๋ยว lock จะซวย) ระหว่างที่เจ้าหน้าที่จะนำเครื่องมาคืน เปิดมือถืออยู่ (นึกในใจว่า ทำไมกดๆ ปิดๆ เปิดๆ ไม่เสร็จซักที) หลังจากที่เปิดเครื่องได้ เจ้าหน้าที่กำลังจะอธิบายเรื่อง setting ลายนิ้วมือ ยังไม่ทันได้ scan เครื่อง restart ตัวเองไป (ก่อนหน้าที่กดๆ ปิดๆ เจ้าหน้าที่เค้าไม่ได้กดหรอก มัน restart ตัวเองต่างหาก) หลังจากนั้นก็เป็นอยู่ 5-6 ครั้ง
ประเด็นคือ ศูนย์ฯ กำลังจะเอามือถือมาคืนลูกค้า ได้เทสบ้างหรือเปล่าคะ ไม่งั้นคงไม่เจอเหตุการณ์ในข้อ 3
4) หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคงต้องเปลี่ยน Mainboard (นึกในใจ ไหนว่ารัน sw เทสไปแล้ว เพิ่งจะบอกว่า hw ยังปกติดีอยู่ เออ ตกลงมะวาน ข้อ 1 ที่เทสไป มันเชื่อได้หรือเปล่าอ่ะ) แต่ยังไม่แค่นั้น ไหนว่า S7 , Samsung มีบริการ Samsung butler คือ จะมีเครื่องสำรองให้ แต่พอสอบถามไป เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่า S7 ส่งซ่อมเยอะมาก ศูนย์ฯ เลยไม่มีเครื่องสำรองเหลือแล้ว
(ที่แจ้งว่า Samsung butler สรุปแล้วเป็นแค่โฆษณา? หรือ เราเข้าผิด channel แต่ถึงผิด เจ้าหน้าที่น่าจะต้องแจ้งหรือเปล่า สรุปแล้วเราเลยไม่มีเครื่องใช้ เพราะเครื่องเก่าให้คนอื่นไปแล้ว เค้าลงโปรแกรมอื่นๆ ไปแล้วค่ะ เลยไม่อยากไปขอคืน)
5) เราขอบริการ Samsung butler ให้นำเครื่องมาส่งบ้าน พนักงานมองหน้ากัน หันมาปรึกษากันเองว่าใครจะสามารถนำเครื่องไปส่งให้ที่บ้านได้ ประมาณว่าคนส่งไม่อยู่ (ก็ไม่ได้ถึงกับจะไม่ส่งให้นะ แต่ก็ให้ความรู้สึกว่า ไม่อยากจะนำเครื่องไปส่งให้ที่บ้าน) สุดท้ายก็เลือกมารับเอง เพราะว่าถ้าเครื่องเปิดแล้วมีปัญหาเดิม ก็จะได้คุยกันที่ศูนย์ฯ ดีกว่า
6) ดวงไม่เอื้ออำนวย จะบอกว่าซวยเลยก็ได้ อันนี้เป็นความคิดเห็นล้วนๆ เราเพิ่งซื้อเครื่องได้ 10-11 วัน ต้องแงะ mainboard ออกมาเนี๊ยะ มันไปไม่ปกตินะ น่าจะต้องเปลี่ยนเครื่องได้ แต่มันเกิน 7 วันมาแล้ว (DTAC เค้าไม่เปลี่ยนให้หรอก ก็เข้าใจนะ) แต่เดี๋ยวก่อน เราเพิ่งซื้อเครื่องมาวันที่ 30 สค 59 แต่ ถ้าคุณซื้อวันที่ 2 กย 59 คุณจะได้สิทธิ์ของการเปลี่ยนมือถือใหม่ได้ภายใน 30 วัน (Samsung โฆษณา) แต่บังเอิญ เราซื้อก่อน 3 วัน เราเลยอด สรุปคือไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง แต่ได้เปลี่ยน mainboard แทน เฮ้อ ... ออกโปรให้เจ็บใจสุดๆ (ถ้าไม่มีโปรหลัง ยังพอทำใจได้นะไม่เปลี่ยนเครื่องให้ แต่พอมีโปรอันนี้มา เรารู้สึกว่า บริษัทน่าจะคุยได้เรื่องเปลี่ยนเครื่อง เล่นแงะ mainboard ออกมาเลย ทำใจยากสุดๆ แถม ถ้าน้ำเข้ามาอีก จะมีปัญหาทีหลังตอนประกันอีกหรือเปล่า แล้วมันผิดพลาดตั้งแต่ทำ QC มาจากโรงงานแล้ว ในใจคิดว่ามันจะพังอะไรต่ออีก... อันนี้นิสัยไม่ดีค่ะ ถือว่าคิดไปไกล เรื่องยังไม่เกิด 55)
สุดท้าย อยากจะบอกว่าเราคิดผิดที่ซื้อมือถือมา เพราะคิดว่า Samsung จะเป็นยี่ห้อที่มีคุณภาพ (แต่กลับพบว่าใช้ได้ 10 วัน เครื่องพัง) และ คาดหวังบริการที่โฆษณาไว้ (Samsung butler และ มาตรฐานงานซ่อมก่อนส่งงานคืนลูกค้า) แต่ไม่ได้ + ความซวย หรือ ดวงไม่ดีตามข้อ 6 จึงทำให้เราไม่คิดจะซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครือของ Samsung ทั้งหมดเลย เราไม่ได้ว่าน้องพนักงานอย่าง call center หรือน้องๆ ที่รับหน้าลูกค้านะ เค้าคงทำได้แค่นั้น ซึ่งอาจจะโดนเราเหวี่ยงเล็กๆ 55 ก็ทำไงได้ มันก็หงุดหงิด
กระทู้ระบายค่ะ ใครซวยกว่าเราก็ post มาเล่าให้ฟังบ้างค่ะ เผื่อเราจะรู้สึกดีขึ้น ว่าไม่ได้ซวยที่สุดแล้ว
อีกคำถามค่ะ ถ้าเราจะขาย S7 เครื่องนี้ เป็นเครื่องเปล่า คิดว่าควรจะขายที่ไหน ได้ราคาประมาณเท่าไหร่ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ (เห็นเครื่องแล้วมันเซ็งค่ะ ไม่อยากจะใช้แล้ว ไปซื้อเครื่องใหม่ จะได้ไม่หงุดหงิด)