กระทู้นี้ อยากมาแบ่งปันประสบการณ์ การใช้งานเครือข่าย #true #truemoveh ที่ทำให้ต้องย้ายเครือข่ายโดยเร็วที่สุด...........
คือผมใช้เครือข่ายtrue มาตั้งแต่ที่ยังเป็น orange ถ้าใคยเคยใช้คงยังจำได้กับการ สะสมบัตรเติมเงิน.... พอมีการรีแบรนด์ เป็น True ผมก่ยังคงใช้มาอย่างต่อเนื่อง โดยเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน ในส่วนตัวของการให้บริการและ ทางด้านสัญญาณนั้น ผมไม่ค่อยได้สนใจมากนัก เพราะคิดว่าทุกเครือข่ายคงมีปัญหาไม่ต่างกันมาก จึงใช้มาอย่างต่อเนื่อง
แต่พักหลังเริ่มรู้สึกถึงความไม่สมเหตุสมผม ของจำนวนเงินที่ผมได้จ่ายไปในแต่ละเดือน กับสิ่งที่ผมได้รับคืนมา ปัจจุบันผมใช้รายเดือน is 599 พอรวม vatนั่นนี่ ตกอยู่เดือนละ ประมาณ 700-800 บาท(เพระบางเดือน4Gไม่พอเลยต้องกดซื้อเพิ่ม) แต่สิ่งที่ผมได้ในราคานี้ คือ 4G Unld 2.5 gb!!!! ส่วนค่าโทร ผมไม่ได้สนใจเพราะไม่ค่อยโทร มากสุดเดือนนึงก็ไม่เกิน 100 นาที ทั้งๆที่ผมอยู่บ้านใช้wifi อยู่ออฟฟิส ก็ใช้ wifi เหมือนกัน ส่วน4G ใช้ตามปกติ แต่ก็หมดไวมาก ไม่ถึงวันที่20 4G ก็หมดลง ผลที่ตามมาคือ เวลาไม่ได้ใช้wifi มือถือเล่นอะไรแทบไม่ได้เลย เพราะเน็ตถูกดาวน์ลง เลยต้องมีการกดซื้อเพิ่มในบางเดือน ราคารอบบิลเลยแตะไปที่กล่าวไว้แล้ว
ผมพยายามโทรไปถามถึงโปรโมชั่น หรือแม้กระทั่งโปรลับ ที่หลายๆคนพูดถึงกัน แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา ได้เน็ตเพิ่มมาไม่ถึง2GB แต่ราคาต่อรอบบิลไม่รวมvat ก็ปาไปเดือนละ 799
ผมเลยงัดไม้เด็ด โทรไป call center ว่าจะย้ายค่าย ...........ผลที่ได้ ไม่มีการรั้ง ไม่มีการoffer ผมก็เลย โอเคครับ เด่วผมไปย้ายเครือข่าย.......
ผมไปแจ้งย้ายเครือข่าย เมื่อวันที่1 กันยา ที่ผ่านมา โดยได้ไปชำระค่าบริการ และตรวจว่าติดสัญญาใดๆกับเครือข่าย แล้วก็แจ้งว่าจะย้ายข่าย ทางเจ้าหน้าที่ ได้สอบถามว่าเพราะอะไร ผมก็อธิบาย แต่สิ่งที่เหมือนเดิม คือมีการoffer แต่ ผมต้องเสียเงินเพิ่ม ผมก็โอเค ผมย้ายดีกว่า ที่จริงก็ถูกของเค้า เหมือนคุณอยากกินเยอะ คุณก็ต้องสั่งพิเศษ แต่.....ในเมื่ออีกร้าน จ่ายในราคาปกติ แต่ได้ปริมาณและคุณภาพที่อาจจะดีกว่า ผมก็เลยไม่ลังเลที่จะย้ายในทันที พอชำระค่าบริการคงค้างเสร็จเรียบร้อย ผมก็ถามเจ้าหน้าที่ว่าผมไปแจ้งย้าย ไปเครือข่ายใหม่ได้เลยปะครับ เจ้าหน้าที่ก็ตอบด้วยความยิ้มแย้ม "ได้เลยครับ"
ผมเลยรีบไปแจ้งย้ายค่าย ที่ #AIS เจ้าหน้าที่ก็เสนอpackage ให้ผมคือ ค่าบริการรายเดือน เดือนละ 449บาท internet 4G 24 gb นาน12รอบบิล (โดยแยกออกเป็น data ทั่วไป 12gb และใช้งานผ่าน super play application อีก 12gb) ค่าโทรทุกเครือข่าย400นาที แค่นี้ผมก็รู้สึกว่ามันต่างกันจริงๆ ผมเลยตกลง และกรอกเอกสาร ตรวจสอบการสะกดชื่อ นามสกุล และ เลขประจำตัว ปชช เพราะเป็นสิ่งสำคัญมากในการย้ายค่าย และจุดนี้ ที่จะเป็นเรื่องราว ที่ผมบอกว่า True ไม่บริสุทธิ์ใจ ในการให้บริการ กับลูกค้า คุณ หัวหมอ หรืออีกอย่าง คือโกหกหน้าด้านๆ
2 กันยายน 2559
ข้อความจาก AIS : เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใหม่เบอร์เดิม กรุณารอ sms แจ้งผล... ผมก็โอเค รอต่อไปอีกไม่เกินสามวันทำการ...
5 กันยายน 2559
ข้อความจาก AIS : เบอร์ของคุณไม่สามารถย้ายเครือข่ายไปยังAIS ได้ เพราะชื่อหรือ เบอร์โทรไม่ถูกต้อง !#%$)(!!!!!!!!!!!!!!! F!!!
: ผมอึ้งไปแป๊ปนึง แล้วก่โทรไป AIS call center สอบถามได้ใจความว่า ทาง TRUE ไม่อนุมัติการย้ายข่าย บอกว่าชื่อสะกดผิด และไม่ตรงกัลเลขบัตร ปชช.... ผมทวนกับเจ้าหน้าที่ก็ตรง ไม่ได้กรอกอะไรผิด ในวันที่ไปแจ้งย้าย
: ผมเลยรีบโทรไป TRUE call center ผมก็แจ้งเรื่อง สิ่งแรกที่เจ้าหน้าที่พูด คือพยายามรั้ง ยื้อ ถามหาเหตุผล แทนที่จะรีบดูข้อมูล ว่าชื่อสะกดไม่ตรงกันในระบบ ผมเลยให้เค้ารีบตรวจสอบ ผลคือ ชื่อ และ เลข ปชช ตรงกันทั้ง2เครือข่าย ผมเลยถึงบางอ้อ รู้เลยว่าTrue จงใจให้ข้อมูลเท็จกับ Ais เพื่อหวังจะรั้งหรือยื้อให้ผมไม่ย้ายค่าย ถ้าคุณอนุมัติ ทำไมทาง Ais จะไม่อยากได้ลูกค้าใหม่ แต่คุณเองที่ทำตัวหน้าไหว้หลังหลอก ทั้งๆที่เคยขอเพื่อให้ได้เน็ต หรือ ราคาที่ดีขึ้น ทำไม่คุณไม่offer ตอนนั้น มาทำในวันที่ผมจะย้ายทำไม แล้วการทำแบบนี้ มันยิ่งทำให้ผมเห็นว่า คุณไม่บริสุทธิ์ใจกับลูกค้าของคุณเลย คุณต้องการถ่วงเพื่อให้ผมใช้รอบบิลสุดท้ายของคุณให้นานที่สุดเหรอ สมมุติค่าใช้จ่ายช่วงรอย้ายเครือข่ายตกวันละ 25 บาท คุณถ่วงเวลาไว้ได้ 1ล้านคน ก็เท่ากับคุณได้เงินวันละ25ล้าน มันไม่ฉลาดเลยที่คุณใช้วิธีการไม่ให้ย้ายค่าย โดยการโกหก ผมสงสารเจ้าหน้าที่นะ ที่เค้าถูกบังคับให้ทำงานแบบนี้ ช่วงที่ผมส่งเรื่องทำไมไม่โทรมารั้ง เผื่อผมยังสนใจที่จะไม่ย้ายค่าย แต่รู้แล้วว่าถ้าย้ายได้ตอนนี้จะเป็น พระคุณอย่างสูง.....
:หลังจากผมเทศ ไปชุดใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ได้โทรกลับมาอีกครั้ง และขอโทษเป็นการใหญ่ พร้อมทั้งสัญญาที่จะรีบดำเนินการให้ และจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโอนย้ายเครือข่ายโทรกลับมาโดยตรง
ตอนนี้ผมรู้แย่มากๆ กับเครือข่ายที่ผมรัก และชื่นชอบมาตลอด12ปี.......ผลเป็นยังไง ก็รีบปล่อยผมไปเถอะคับ....... คนหน้าไหว้ หลังหลอก #Treu #TruemoveH
ในเมื่อเครือข่าย True ไม่บริสุทธิ์ใจ ในการให้บริการ ทำไมถึงทำกับลูกค้าที่ใช้เครือข่ายคุณมาร่วม 12 ปี
คือผมใช้เครือข่ายtrue มาตั้งแต่ที่ยังเป็น orange ถ้าใคยเคยใช้คงยังจำได้กับการ สะสมบัตรเติมเงิน.... พอมีการรีแบรนด์ เป็น True ผมก่ยังคงใช้มาอย่างต่อเนื่อง โดยเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน ในส่วนตัวของการให้บริการและ ทางด้านสัญญาณนั้น ผมไม่ค่อยได้สนใจมากนัก เพราะคิดว่าทุกเครือข่ายคงมีปัญหาไม่ต่างกันมาก จึงใช้มาอย่างต่อเนื่อง
แต่พักหลังเริ่มรู้สึกถึงความไม่สมเหตุสมผม ของจำนวนเงินที่ผมได้จ่ายไปในแต่ละเดือน กับสิ่งที่ผมได้รับคืนมา ปัจจุบันผมใช้รายเดือน is 599 พอรวม vatนั่นนี่ ตกอยู่เดือนละ ประมาณ 700-800 บาท(เพระบางเดือน4Gไม่พอเลยต้องกดซื้อเพิ่ม) แต่สิ่งที่ผมได้ในราคานี้ คือ 4G Unld 2.5 gb!!!! ส่วนค่าโทร ผมไม่ได้สนใจเพราะไม่ค่อยโทร มากสุดเดือนนึงก็ไม่เกิน 100 นาที ทั้งๆที่ผมอยู่บ้านใช้wifi อยู่ออฟฟิส ก็ใช้ wifi เหมือนกัน ส่วน4G ใช้ตามปกติ แต่ก็หมดไวมาก ไม่ถึงวันที่20 4G ก็หมดลง ผลที่ตามมาคือ เวลาไม่ได้ใช้wifi มือถือเล่นอะไรแทบไม่ได้เลย เพราะเน็ตถูกดาวน์ลง เลยต้องมีการกดซื้อเพิ่มในบางเดือน ราคารอบบิลเลยแตะไปที่กล่าวไว้แล้ว
ผมพยายามโทรไปถามถึงโปรโมชั่น หรือแม้กระทั่งโปรลับ ที่หลายๆคนพูดถึงกัน แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา ได้เน็ตเพิ่มมาไม่ถึง2GB แต่ราคาต่อรอบบิลไม่รวมvat ก็ปาไปเดือนละ 799
ผมเลยงัดไม้เด็ด โทรไป call center ว่าจะย้ายค่าย ...........ผลที่ได้ ไม่มีการรั้ง ไม่มีการoffer ผมก็เลย โอเคครับ เด่วผมไปย้ายเครือข่าย.......
ผมไปแจ้งย้ายเครือข่าย เมื่อวันที่1 กันยา ที่ผ่านมา โดยได้ไปชำระค่าบริการ และตรวจว่าติดสัญญาใดๆกับเครือข่าย แล้วก็แจ้งว่าจะย้ายข่าย ทางเจ้าหน้าที่ ได้สอบถามว่าเพราะอะไร ผมก็อธิบาย แต่สิ่งที่เหมือนเดิม คือมีการoffer แต่ ผมต้องเสียเงินเพิ่ม ผมก็โอเค ผมย้ายดีกว่า ที่จริงก็ถูกของเค้า เหมือนคุณอยากกินเยอะ คุณก็ต้องสั่งพิเศษ แต่.....ในเมื่ออีกร้าน จ่ายในราคาปกติ แต่ได้ปริมาณและคุณภาพที่อาจจะดีกว่า ผมก็เลยไม่ลังเลที่จะย้ายในทันที พอชำระค่าบริการคงค้างเสร็จเรียบร้อย ผมก็ถามเจ้าหน้าที่ว่าผมไปแจ้งย้าย ไปเครือข่ายใหม่ได้เลยปะครับ เจ้าหน้าที่ก็ตอบด้วยความยิ้มแย้ม "ได้เลยครับ"
ผมเลยรีบไปแจ้งย้ายค่าย ที่ #AIS เจ้าหน้าที่ก็เสนอpackage ให้ผมคือ ค่าบริการรายเดือน เดือนละ 449บาท internet 4G 24 gb นาน12รอบบิล (โดยแยกออกเป็น data ทั่วไป 12gb และใช้งานผ่าน super play application อีก 12gb) ค่าโทรทุกเครือข่าย400นาที แค่นี้ผมก็รู้สึกว่ามันต่างกันจริงๆ ผมเลยตกลง และกรอกเอกสาร ตรวจสอบการสะกดชื่อ นามสกุล และ เลขประจำตัว ปชช เพราะเป็นสิ่งสำคัญมากในการย้ายค่าย และจุดนี้ ที่จะเป็นเรื่องราว ที่ผมบอกว่า True ไม่บริสุทธิ์ใจ ในการให้บริการ กับลูกค้า คุณ หัวหมอ หรืออีกอย่าง คือโกหกหน้าด้านๆ
2 กันยายน 2559
ข้อความจาก AIS : เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใหม่เบอร์เดิม กรุณารอ sms แจ้งผล... ผมก็โอเค รอต่อไปอีกไม่เกินสามวันทำการ...
5 กันยายน 2559
ข้อความจาก AIS : เบอร์ของคุณไม่สามารถย้ายเครือข่ายไปยังAIS ได้ เพราะชื่อหรือ เบอร์โทรไม่ถูกต้อง !#%$)(!!!!!!!!!!!!!!! F!!!
: ผมอึ้งไปแป๊ปนึง แล้วก่โทรไป AIS call center สอบถามได้ใจความว่า ทาง TRUE ไม่อนุมัติการย้ายข่าย บอกว่าชื่อสะกดผิด และไม่ตรงกัลเลขบัตร ปชช.... ผมทวนกับเจ้าหน้าที่ก็ตรง ไม่ได้กรอกอะไรผิด ในวันที่ไปแจ้งย้าย
: ผมเลยรีบโทรไป TRUE call center ผมก็แจ้งเรื่อง สิ่งแรกที่เจ้าหน้าที่พูด คือพยายามรั้ง ยื้อ ถามหาเหตุผล แทนที่จะรีบดูข้อมูล ว่าชื่อสะกดไม่ตรงกันในระบบ ผมเลยให้เค้ารีบตรวจสอบ ผลคือ ชื่อ และ เลข ปชช ตรงกันทั้ง2เครือข่าย ผมเลยถึงบางอ้อ รู้เลยว่าTrue จงใจให้ข้อมูลเท็จกับ Ais เพื่อหวังจะรั้งหรือยื้อให้ผมไม่ย้ายค่าย ถ้าคุณอนุมัติ ทำไมทาง Ais จะไม่อยากได้ลูกค้าใหม่ แต่คุณเองที่ทำตัวหน้าไหว้หลังหลอก ทั้งๆที่เคยขอเพื่อให้ได้เน็ต หรือ ราคาที่ดีขึ้น ทำไม่คุณไม่offer ตอนนั้น มาทำในวันที่ผมจะย้ายทำไม แล้วการทำแบบนี้ มันยิ่งทำให้ผมเห็นว่า คุณไม่บริสุทธิ์ใจกับลูกค้าของคุณเลย คุณต้องการถ่วงเพื่อให้ผมใช้รอบบิลสุดท้ายของคุณให้นานที่สุดเหรอ สมมุติค่าใช้จ่ายช่วงรอย้ายเครือข่ายตกวันละ 25 บาท คุณถ่วงเวลาไว้ได้ 1ล้านคน ก็เท่ากับคุณได้เงินวันละ25ล้าน มันไม่ฉลาดเลยที่คุณใช้วิธีการไม่ให้ย้ายค่าย โดยการโกหก ผมสงสารเจ้าหน้าที่นะ ที่เค้าถูกบังคับให้ทำงานแบบนี้ ช่วงที่ผมส่งเรื่องทำไมไม่โทรมารั้ง เผื่อผมยังสนใจที่จะไม่ย้ายค่าย แต่รู้แล้วว่าถ้าย้ายได้ตอนนี้จะเป็น พระคุณอย่างสูง.....
:หลังจากผมเทศ ไปชุดใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ได้โทรกลับมาอีกครั้ง และขอโทษเป็นการใหญ่ พร้อมทั้งสัญญาที่จะรีบดำเนินการให้ และจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโอนย้ายเครือข่ายโทรกลับมาโดยตรง
ตอนนี้ผมรู้แย่มากๆ กับเครือข่ายที่ผมรัก และชื่นชอบมาตลอด12ปี.......ผลเป็นยังไง ก็รีบปล่อยผมไปเถอะคับ....... คนหน้าไหว้ หลังหลอก #Treu #TruemoveH