ใครทำเรื่องย้ายค่าย จาก AIS ไปเครือขายอื่น "ทำครั้งเดียวผ่าน" บ้างครับ ผมยืนเรื่องไป 4 ครั้งแล้วยังไม่ผ่านเลย
ครั้งแรกเลย ไปดำเนินการทำเรื่องขอย้ายค่าย จาก AIS ไป True Move-H ประมาณ 2 วัน มีเจ้าหน้าที่ จากเครือข่ายเดิมโทรมาแจ้ง มีเนื้อหาการสนทนาคร่าวๆ ดังนี้ครับ
เจ้าหน้าที่ : "สวัสดีครับ กระผม..(ชื่อเจ้าหน้าที่) โทรจาก AIS call center ตามที่คุณ ..ธนบดินทร์(ชื่อผม) ทำเรื่องขอย้ายค่าย วันนี้ทาง AIS จะทำการตัดสัญญาณ เวลา 16.00 น. ครับ แต่วันนี้กระผมขอดูแลคุณธนบดินทร์ต่อนะครับ ผมมีข้อเสนอโปรโมชั่นมาให้ ไม่ทราบว่า โปรโมชั่นที่คุณธนบดินทร์เลือกของเครือข่ายใหม่ที่จะย้ายค่าย เลือกเป็นโปรฯ อะไรครับ"
กระผม : "โปรฯที่ผมเลือกคือ 4ismart รายเดือน 550 บาท โทรได้ 600 นาทีทุกเครื่อข่าย เน็ต 4G จำนวน 8GB ส่วนเกินคิด mb ละ 20 สต. ครับ"
เจ้าหน้าที่ : "งั้นวันนี้ผมมีข้อเสนอดีๆมาให้ โปรโมชั่นใกล้เครียงกับของทาง True ครับ ค่าบริการรายเดือน 650 บาท โทรทุกเครือข่าย 1000 นาที และเน็ต 3G จำนวน 8gb ไม่ทราบว่าคุณธนบดินทร์สนใจที่จะใช้งานเครื่อข่ายเดิมต่อหรือเปล่าครับ"
เพื่อนๆคิดว่าโปรฯที่ทางเจ้าหน้าที่เสนอมมา มันน่าสนใจมั๊ยละครับ ใช่เลย..ผมสนใจ และยินดีที่จะอยู่ค่ายเดิมต่อ
วันที่ 23 เบอร์ของผมทำการย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือนสำเร็จ โอ้ว้าว..ดีใจๆ โทรฟรี 1000 นาที เน็ตคั้ง 8GB
แต่แล้ว ความสุขก็อยู่กับเราได้ไม่นาน เนื่องจากวันที่ 1 มี.ค ผมต้องย้ายที่ทำงานใหม่ ปราฏกว่าไปถึง AIS 3G ไม่มีสัญญาณเลย ..อะอะ คิดในแง่ดีไว้ก่อน ลองปิด-เปิดเครื่องใหม่ดูซักรอบก่อน แต่..อุต๊ะ ตายแล้ว No service ใจเริ่มแป้วละ ถ้าเกิดว่าเป็นแบบนี้ จะติดต่อคุยงานยังไงละเนี่ยะ ผมก็เลยลองเดินไปถามคนในพื้นที่ดู คำตอบที่ได้มาคือ
"แถวนี้ AIS ไม่มีคลื่นหรอกจ้า มีแต่ dtac กะ True move" อ้าว เวรกรรม ตายตะตู แล้วทีนี้ผมจะทำยังไงละ ในเมื่อโทรออก โทรเข้าไม่ได้ แต่ถ้าสลับสัญญาณ ไปเป็นแบบ 2G มีคลื่นนะครับ แต่..เราจะทนใช้อยู่ทำไมละ ในเมื่อ มีเน็ตฟรีตั้ง 8gb งานนี้ผมเริ่มเกิดความคิดอยากย้ายค่ายอีกครั้งแล้วครับ
วันที่ 4 มี.ค ผมไปติดต่อที่ Telawiz สอบถามเกี่ยวกับเงื่อนไขในการย้ายค่าย ว่าเบอร์ของผมมีสัญญาการใช้บริการอะไรหรือเปล่า เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่า "ไม่มีค่ะ สามารถทำำเรื่องย้ายค่ายได้เลย ส่วนค่าบริการจะถส่งไปเรียกเก็บที่บ้านค่ะ" อะ ผมก็เลยมาติดต่อทาง True เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่อง และให้ Sim card มา บอกว่ารอประมาณ 3-5 วันทำการ จะสามารถใช้งานได้ค่ะ
วันที่ 6 ผมได้รับข้อความจากทาง True ว่า "เลขหมายนี้โอนย้ายไม่ได้ เพราะไม่ใช่เลขหมายผู้ขอโอน ติดต่อผู้ให้บริการเดิม" แล้วผมจึงได้ติดมาไปที่ AIS call center 1175 เพื่อที่จะสอบถามว่า ติดปัญหาอะไร ทำไมถึงโอนย้ายไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งกลับมาว่า "การสะกดชื่อ สกุล ไม่ตรง" แล้วผมก็ให้เจ้าหน้าที่จะกดชื่อ และนามสกุลผมให้ เอ๊ะ มันก็ถูกต้องเป๊ะๆทุกตัวอักษรนี่หว่า ในเมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันแบบนั้น ผมก็อุ่นใจ แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ให้ติดต่อไปทาง True ให้เค้าดำเนินเรื่องต่อได้เลย แล้วผมก็ได้โทรไปที่ cc True เจ้าหน้าที่ก็แจ้งมาว่า หากทาง cc ais ยืนยันว่าข้อมูลถูกต้อง ดิฉันจะทำการส่งเรื่องให้อีกครั้งค่ะ แต่เท่าๆที่ฟังมา ในความคิดผมครั้งแรก เจ้าหน้าที่ ais แจ้งว่า ทาง true Reject เรื่องกลับมาว่า ตัวสะกดนามสกุลไม่ต้อง ทาง ais บันทึกว่ามูลว่าเป็น สระ "เอ" แต่ทาง true แจ้งว่าเป็น สระ "แอ" ซึ่งที่ถูกต้องคือ สระ "เอ" ในเมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันแบบนั้น แสดงว่าข้อมูลตรงกัน แต่โทรไปถามครั้งแรก กลับบอกว่าเป็นสระ "แอ" โทรอีกที บอกสระ "เอ" เอ๊ะ มันยังไง เริ่มงงใช่ปะครับ ใช่ครับ ผมก็งง สรุป ค่ายไหน บันทึกข้อมูลผมผิด ทำให้ผมต้องรอแล้ว รอเล่า หรือว่าทาง AIS จะดึงเรื่องให้รอบบิลผมมันตัดก่อนหรอ คิดดู ว่าผมเริ่มใช้รายเดือนวันที่ 23 ก.พ แต่วันที่ 4 มี.ค ผมทำเรื่องย้ายค่าย ทั้งๆที่ใช้งานได้ไม่กี่วัน แต่ผมก็ต้องจำใจจ่ายจำเนินเหมาจ่ายเต็มๆ เนื่องจากผมใช้งานโทรเข้า-ออก เล่นเน็ตไม่ได้ จะให้ผมทนใช้อยู่ทำไม จะดึง จะรั้งผมไว้อะไรนักหนา ทั้งๆที่ ชื่อ สกุล ทุกอย่างของผม ทั้ง 2 ค่าย ก็สะกดตรงกัน แล้วมันติดปัญหาอะไรอีกครับ วันนี้ผมโทรไป cc teur 3 ครั้ง cc ais อีก 3 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่มุกคนก็ยืนยันข้อมูลตรงกันหมด การสะกดก็ถูก มันติดปัญหาตรงไหนถึงย้ายไม่ได้ ถ้ารอบนี้ย้ายไม่ได้ จะหักซิมทิ้ง ไม่ใช่แล้วครับ AIS แล้วพ่อ แม่ พี่น้อง ผมทุกคนที่ใช้ AIS ผมจะให้เปลี่ยนไปค่ายอื่นให้หมด AIS ตุกติกเกินไป ไม่ไหวที่จะทนครับ แรกๆก็ทำใจดีสู้เสือ แต่หลังๆ ทนไม่ได้แล้วครับ อันที่จริงผมก็ไม่อยากจะเหวี่ยงพนักงานของทาง AIS นะ แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
อีกอย่างวันนี้ ผมโทรไปร้องเรียน 1200 แล้ว เจ้าหน้าที่ก็รับฟัง แล้วก็เสนอแนะมาว่า หากจะร้องเรียนก็สามารถทำได้ แต่อยากให้รอดูผลการแจ้งย้ายค่ายอีกทีนึงก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆ ให้โทรเข้ามาร้องเรียนอีกครั้ง งั้นผมจะให้โอกาสทาง AIS ได้ดูแลผมอีกครั้งครับ
ขอบคุณเพื่อนๆที่สละเวลาอ่านนะครับ บางประโยค บางถ้อยคำอาจจะไม่สละสลวยลื่นหู ก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ เพราะนี่เป็นกระทู้แรกของผม
ใครทำเรื่องย้ายค่าย จาก AIS ไปเครือขายอื่น "ทำครั้งเดียวผ่าน" บ้างครับ ของยืนเรื่องไป 4 ครั้งแล้วยังไม่ผ่านเลย
ครั้งแรกเลย ไปดำเนินการทำเรื่องขอย้ายค่าย จาก AIS ไป True Move-H ประมาณ 2 วัน มีเจ้าหน้าที่ จากเครือข่ายเดิมโทรมาแจ้ง มีเนื้อหาการสนทนาคร่าวๆ ดังนี้ครับ
เจ้าหน้าที่ : "สวัสดีครับ กระผม..(ชื่อเจ้าหน้าที่) โทรจาก AIS call center ตามที่คุณ ..ธนบดินทร์(ชื่อผม) ทำเรื่องขอย้ายค่าย วันนี้ทาง AIS จะทำการตัดสัญญาณ เวลา 16.00 น. ครับ แต่วันนี้กระผมขอดูแลคุณธนบดินทร์ต่อนะครับ ผมมีข้อเสนอโปรโมชั่นมาให้ ไม่ทราบว่า โปรโมชั่นที่คุณธนบดินทร์เลือกของเครือข่ายใหม่ที่จะย้ายค่าย เลือกเป็นโปรฯ อะไรครับ"
กระผม : "โปรฯที่ผมเลือกคือ 4ismart รายเดือน 550 บาท โทรได้ 600 นาทีทุกเครื่อข่าย เน็ต 4G จำนวน 8GB ส่วนเกินคิด mb ละ 20 สต. ครับ"
เจ้าหน้าที่ : "งั้นวันนี้ผมมีข้อเสนอดีๆมาให้ โปรโมชั่นใกล้เครียงกับของทาง True ครับ ค่าบริการรายเดือน 650 บาท โทรทุกเครือข่าย 1000 นาที และเน็ต 3G จำนวน 8gb ไม่ทราบว่าคุณธนบดินทร์สนใจที่จะใช้งานเครื่อข่ายเดิมต่อหรือเปล่าครับ"
เพื่อนๆคิดว่าโปรฯที่ทางเจ้าหน้าที่เสนอมมา มันน่าสนใจมั๊ยละครับ ใช่เลย..ผมสนใจ และยินดีที่จะอยู่ค่ายเดิมต่อ
วันที่ 23 เบอร์ของผมทำการย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือนสำเร็จ โอ้ว้าว..ดีใจๆ โทรฟรี 1000 นาที เน็ตคั้ง 8GB
แต่แล้ว ความสุขก็อยู่กับเราได้ไม่นาน เนื่องจากวันที่ 1 มี.ค ผมต้องย้ายที่ทำงานใหม่ ปราฏกว่าไปถึง AIS 3G ไม่มีสัญญาณเลย ..อะอะ คิดในแง่ดีไว้ก่อน ลองปิด-เปิดเครื่องใหม่ดูซักรอบก่อน แต่..อุต๊ะ ตายแล้ว No service ใจเริ่มแป้วละ ถ้าเกิดว่าเป็นแบบนี้ จะติดต่อคุยงานยังไงละเนี่ยะ ผมก็เลยลองเดินไปถามคนในพื้นที่ดู คำตอบที่ได้มาคือ
"แถวนี้ AIS ไม่มีคลื่นหรอกจ้า มีแต่ dtac กะ True move" อ้าว เวรกรรม ตายตะตู แล้วทีนี้ผมจะทำยังไงละ ในเมื่อโทรออก โทรเข้าไม่ได้ แต่ถ้าสลับสัญญาณ ไปเป็นแบบ 2G มีคลื่นนะครับ แต่..เราจะทนใช้อยู่ทำไมละ ในเมื่อ มีเน็ตฟรีตั้ง 8gb งานนี้ผมเริ่มเกิดความคิดอยากย้ายค่ายอีกครั้งแล้วครับ
วันที่ 4 มี.ค ผมไปติดต่อที่ Telawiz สอบถามเกี่ยวกับเงื่อนไขในการย้ายค่าย ว่าเบอร์ของผมมีสัญญาการใช้บริการอะไรหรือเปล่า เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่า "ไม่มีค่ะ สามารถทำำเรื่องย้ายค่ายได้เลย ส่วนค่าบริการจะถส่งไปเรียกเก็บที่บ้านค่ะ" อะ ผมก็เลยมาติดต่อทาง True เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่อง และให้ Sim card มา บอกว่ารอประมาณ 3-5 วันทำการ จะสามารถใช้งานได้ค่ะ
วันที่ 6 ผมได้รับข้อความจากทาง True ว่า "เลขหมายนี้โอนย้ายไม่ได้ เพราะไม่ใช่เลขหมายผู้ขอโอน ติดต่อผู้ให้บริการเดิม" แล้วผมจึงได้ติดมาไปที่ AIS call center 1175 เพื่อที่จะสอบถามว่า ติดปัญหาอะไร ทำไมถึงโอนย้ายไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งกลับมาว่า "การสะกดชื่อ สกุล ไม่ตรง" แล้วผมก็ให้เจ้าหน้าที่จะกดชื่อ และนามสกุลผมให้ เอ๊ะ มันก็ถูกต้องเป๊ะๆทุกตัวอักษรนี่หว่า ในเมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันแบบนั้น ผมก็อุ่นใจ แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ให้ติดต่อไปทาง True ให้เค้าดำเนินเรื่องต่อได้เลย แล้วผมก็ได้โทรไปที่ cc True เจ้าหน้าที่ก็แจ้งมาว่า หากทาง cc ais ยืนยันว่าข้อมูลถูกต้อง ดิฉันจะทำการส่งเรื่องให้อีกครั้งค่ะ แต่เท่าๆที่ฟังมา ในความคิดผมครั้งแรก เจ้าหน้าที่ ais แจ้งว่า ทาง true Reject เรื่องกลับมาว่า ตัวสะกดนามสกุลไม่ต้อง ทาง ais บันทึกว่ามูลว่าเป็น สระ "เอ" แต่ทาง true แจ้งว่าเป็น สระ "แอ" ซึ่งที่ถูกต้องคือ สระ "เอ" ในเมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันแบบนั้น แสดงว่าข้อมูลตรงกัน แต่โทรไปถามครั้งแรก กลับบอกว่าเป็นสระ "แอ" โทรอีกที บอกสระ "เอ" เอ๊ะ มันยังไง เริ่มงงใช่ปะครับ ใช่ครับ ผมก็งง สรุป ค่ายไหน บันทึกข้อมูลผมผิด ทำให้ผมต้องรอแล้ว รอเล่า หรือว่าทาง AIS จะดึงเรื่องให้รอบบิลผมมันตัดก่อนหรอ คิดดู ว่าผมเริ่มใช้รายเดือนวันที่ 23 ก.พ แต่วันที่ 4 มี.ค ผมทำเรื่องย้ายค่าย ทั้งๆที่ใช้งานได้ไม่กี่วัน แต่ผมก็ต้องจำใจจ่ายจำเนินเหมาจ่ายเต็มๆ เนื่องจากผมใช้งานโทรเข้า-ออก เล่นเน็ตไม่ได้ จะให้ผมทนใช้อยู่ทำไม จะดึง จะรั้งผมไว้อะไรนักหนา ทั้งๆที่ ชื่อ สกุล ทุกอย่างของผม ทั้ง 2 ค่าย ก็สะกดตรงกัน แล้วมันติดปัญหาอะไรอีกครับ วันนี้ผมโทรไป cc teur 3 ครั้ง cc ais อีก 3 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่มุกคนก็ยืนยันข้อมูลตรงกันหมด การสะกดก็ถูก มันติดปัญหาตรงไหนถึงย้ายไม่ได้ ถ้ารอบนี้ย้ายไม่ได้ จะหักซิมทิ้ง ไม่ใช่แล้วครับ AIS แล้วพ่อ แม่ พี่น้อง ผมทุกคนที่ใช้ AIS ผมจะให้เปลี่ยนไปค่ายอื่นให้หมด AIS ตุกติกเกินไป ไม่ไหวที่จะทนครับ แรกๆก็ทำใจดีสู้เสือ แต่หลังๆ ทนไม่ได้แล้วครับ อันที่จริงผมก็ไม่อยากจะเหวี่ยงพนักงานของทาง AIS นะ แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
อีกอย่างวันนี้ ผมโทรไปร้องเรียน 1200 แล้ว เจ้าหน้าที่ก็รับฟัง แล้วก็เสนอแนะมาว่า หากจะร้องเรียนก็สามารถทำได้ แต่อยากให้รอดูผลการแจ้งย้ายค่ายอีกทีนึงก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆ ให้โทรเข้ามาร้องเรียนอีกครั้ง งั้นผมจะให้โอกาสทาง AIS ได้ดูแลผมอีกครั้งครับ
ขอบคุณเพื่อนๆที่สละเวลาอ่านนะครับ บางประโยค บางถ้อยคำอาจจะไม่สละสลวยลื่นหู ก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ เพราะนี่เป็นกระทู้แรกของผม