ในเบื้องต้นข้าพเจ้าได้รับจดหมายทวงหนี้ จากบริษัท ลีดเดอร์ กรุ๊ป ลงวันที่ 22 มิถุนายน โดยใจความในจดหมายระบุว่ารับมอบอำนาจทวงถามหนี้จาก บริษัท ผู้ให้บริการเครือข่าย dtac ให้ทวงหนี้ที่ติดค้างเป็นเงิน 1,xxx ดอกเบี้ย xxx ค่าทวงถาม xxx โดยในเบื้องต้น ข้าพเจ้าได้เคยมีจดหมายไปทาง บริษัทลีดเอร์แล้วฉบับแรก ต่อไปนี้คือข้อความในฉบับที่ 2
วันที่ 27 กรกฏาคม 2559
เรียน : กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทเทิ่ล แอ๊คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)( DTAC)
สำเนา : กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีดเดอร์ กรุ๊ป จำกัด
เอกสารที่แนบมาด้วย : จดหมายร้องเรียน บ.ลีดเดอร์ กรุ๊ป ฯ ฉบับลงวันที่ 22 กรกฏาคม 2559
: หนังสือติดตามหนี้สิน
: บันทึกประจำวัน สน.บางพลัด ลงวันที่ 14 กรกฏาคม 2559
: บิลค่าใช้จ่าย เดือน เมษายน และ มิถุนายน 2559
จากจดหมาย ลงวันที่ 22 กรกฏาคม 2559 ก่อนหน้าแล้วนั้น ต่อมาในวันที่ 26 กรกฏาคม 2559 เวลา 9.32 น.คุณ ศิริญญา งามสูงเนิน เบอร์โทร 02-170-6220 กล่าวอ้างว่าเป็น พนักงาน บริษัท ลีดเดอร์ กรุ๊ป ตำแหน่ง หัวหน้างาน ดูแลส่วนงาน DTAC โทรกลับเข้ามาติดต่อ กล่าวอ้างว่า ยอดมูลหนี้ที่ติดตามทวงถาม เป็นยอดค่าใช้จ่ายที่คงค้าง เดือน ม.ค-มี.ค 2559 ซึ่งเป็นยอดค่าใช้บริการในระบบ 2G ก่อนเปลี่ยนเป็นระบบ 4 G ข้าพเจ้าได้แจ้งไปว่า ข้าพเจ้าได้ไปชำระค่าใช้จ่าย (ดังใบเสร็จรับเงินที่แนบมา) ที่หน้า Counter ของ DTAC ซึ่งได้ถามทุกครั้งตั้งแต่มีการใช้บริการเป็นต้นมาว่า มียอดคงค้างหรือไม่ ซึ่ง พนักงานรับชำระก็แจ้งว่าไม่มียอดค้าง แต่ คุณ ศิริญญา แจงว่า เนื่องจากมีการเปลี่ยนเครือข่ายจาก 2G เป็น 4 G ทำให้เปลี่ยนหมายเลขบัญชีผู้ใช้ จึงทำให้พนักงานไม่ทราบว่ามียอดคงค้าง ข้าพเจ้าขอชี้แจงว่า
1) เวลาข้าพเจ้า หรือ ผู้ใช้บริการท่านอื่นไปชำระ จะแจ้งเบอร์โทรที่ใช้ทุกครั้ง ไม่มีใครแจ้งถึงหมายเลขบัญชี เพราะไม่มีใครทราบหมายเลขบัญชีที่ท่านกำหนดขึ้น แต่ทำไมจึงไม่มียอดค้างทั้งที่เป็นเลขหมายเดียวกัน
2) ในการเปลี่ยนเครือข่าย ซึ่งเป็นของท่านเอง เหตุใดจึงไม่โอนยอดหนี้(หากมี)ไปด้วย ซึ่งการกระทำเช่นนี้เป็นการส่อเจตนาปกปิดทำให้ลูกค้าเสื่อมเสียชื่อเสียง ได้รับความเสียหาย เสียผลประโยชน์ต้องเสียค่าติดตามทวงถาม
3) หากมียอดค้างเกินกำหนด ทำไมท่านจึงไม่ตัดสัญญาณการใช้งานทั้งที่ท่านสามารถทำได้เพราะท่านเป็นเจ้าของเครือข่าย แต่ท่านปล่อยให้มีการใช้บริการต่อไปแล้ว ซึ่งเสมือนเป็นความยินยอมของท่านเอง แล้วท่านจะให้บริษัท ทวงหนี้ติดตามทวงถามหนี้ ภายหลังได้อย่างไร
4) คุณสิริญญา แจ้งว่าได้ติดต่อกับบริษัท DTAC ขอลดยอดหนี้ดังกล่าวให้แล้ว ซึ่งข้าพเจ้าแจ้งว่า ไม่ต้องขอลดยอดหนี้เพราะข้าพเจ้าไม่ได้เป็นหนี้ (ดังเอกสารแนบ)
5) ในวันที่ 25 กรกฏาคม 2559 เวลา ประมาณ 18.30 น.ก่อนทางบริษัท ลีดเดอร์ ฯจะติดต่อข้าพเจ้าได้ ทาง บริษัท ลีดเดอร์ ได้ติดต่อเข้า เบอร์โทร ของคุณ xxx (เพื่อนภรรยา) 081-457-xxxx เบอร์ที่ติดต่อเข้า 02-170-6220 เป็นเสียงผู้หญิง (ไม่แจ้งชื่อ) แจ้งว่า ติดต่อจาก บริษัท ลีดเดอร์ ขอติดต่อ ข้าพเจ้า ซึ่งเพื่อนภรรยา ก็ไม่ทราบ ชื่อจริงของข้าพเจ้า จึงตะโกนถามเพื่อนๆว่า รู้จักคุณ xxx มั้ย บริษัท ลีดเดอร์โทรมา จึงมีเพื่อน ตะโกนตอบกลับมาว่า เป็นบริษัท ทวงหนี้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นละเมิดสิทธิส่วนบุคคลทางบริษัท ลีดเดอร์ ทราบเบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณ วันดีมาได้อย่างไร และ ทำให้ ข้าพเจ้าเสื่อมเสียชื่อเสียงโดยให้บุคคลอื่นซึ่งเป็นเพื่อนๆในบริษัท ภรรยา เข้าใจว่าข้าพเจ้า เป็นหนี้
จากเหตุการณ์ดังกล่าวดังชี้แจง ทำให้ข้าพเจ้าเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเกี่ยวพันถึงบุคคลที่สาม ทำให้ข้าพเจ้าได้รับความอับอาย และ เกี่ยวพันถึงหน้าที่การงาน จึงขอให้ท่านออกมาแสดงความรับผิดชอบชดเชยค่าเสียหายกับข้าพเจ้าตามเหมาะควรกับความสูญเสีย
dtac สร้างปัญหาให้ผู้ใช้อีกแล้ว
วันที่ 27 กรกฏาคม 2559
เรียน : กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทเทิ่ล แอ๊คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)( DTAC)
สำเนา : กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีดเดอร์ กรุ๊ป จำกัด
เอกสารที่แนบมาด้วย : จดหมายร้องเรียน บ.ลีดเดอร์ กรุ๊ป ฯ ฉบับลงวันที่ 22 กรกฏาคม 2559
: หนังสือติดตามหนี้สิน
: บันทึกประจำวัน สน.บางพลัด ลงวันที่ 14 กรกฏาคม 2559
: บิลค่าใช้จ่าย เดือน เมษายน และ มิถุนายน 2559
จากจดหมาย ลงวันที่ 22 กรกฏาคม 2559 ก่อนหน้าแล้วนั้น ต่อมาในวันที่ 26 กรกฏาคม 2559 เวลา 9.32 น.คุณ ศิริญญา งามสูงเนิน เบอร์โทร 02-170-6220 กล่าวอ้างว่าเป็น พนักงาน บริษัท ลีดเดอร์ กรุ๊ป ตำแหน่ง หัวหน้างาน ดูแลส่วนงาน DTAC โทรกลับเข้ามาติดต่อ กล่าวอ้างว่า ยอดมูลหนี้ที่ติดตามทวงถาม เป็นยอดค่าใช้จ่ายที่คงค้าง เดือน ม.ค-มี.ค 2559 ซึ่งเป็นยอดค่าใช้บริการในระบบ 2G ก่อนเปลี่ยนเป็นระบบ 4 G ข้าพเจ้าได้แจ้งไปว่า ข้าพเจ้าได้ไปชำระค่าใช้จ่าย (ดังใบเสร็จรับเงินที่แนบมา) ที่หน้า Counter ของ DTAC ซึ่งได้ถามทุกครั้งตั้งแต่มีการใช้บริการเป็นต้นมาว่า มียอดคงค้างหรือไม่ ซึ่ง พนักงานรับชำระก็แจ้งว่าไม่มียอดค้าง แต่ คุณ ศิริญญา แจงว่า เนื่องจากมีการเปลี่ยนเครือข่ายจาก 2G เป็น 4 G ทำให้เปลี่ยนหมายเลขบัญชีผู้ใช้ จึงทำให้พนักงานไม่ทราบว่ามียอดคงค้าง ข้าพเจ้าขอชี้แจงว่า
1) เวลาข้าพเจ้า หรือ ผู้ใช้บริการท่านอื่นไปชำระ จะแจ้งเบอร์โทรที่ใช้ทุกครั้ง ไม่มีใครแจ้งถึงหมายเลขบัญชี เพราะไม่มีใครทราบหมายเลขบัญชีที่ท่านกำหนดขึ้น แต่ทำไมจึงไม่มียอดค้างทั้งที่เป็นเลขหมายเดียวกัน
2) ในการเปลี่ยนเครือข่าย ซึ่งเป็นของท่านเอง เหตุใดจึงไม่โอนยอดหนี้(หากมี)ไปด้วย ซึ่งการกระทำเช่นนี้เป็นการส่อเจตนาปกปิดทำให้ลูกค้าเสื่อมเสียชื่อเสียง ได้รับความเสียหาย เสียผลประโยชน์ต้องเสียค่าติดตามทวงถาม
3) หากมียอดค้างเกินกำหนด ทำไมท่านจึงไม่ตัดสัญญาณการใช้งานทั้งที่ท่านสามารถทำได้เพราะท่านเป็นเจ้าของเครือข่าย แต่ท่านปล่อยให้มีการใช้บริการต่อไปแล้ว ซึ่งเสมือนเป็นความยินยอมของท่านเอง แล้วท่านจะให้บริษัท ทวงหนี้ติดตามทวงถามหนี้ ภายหลังได้อย่างไร
4) คุณสิริญญา แจ้งว่าได้ติดต่อกับบริษัท DTAC ขอลดยอดหนี้ดังกล่าวให้แล้ว ซึ่งข้าพเจ้าแจ้งว่า ไม่ต้องขอลดยอดหนี้เพราะข้าพเจ้าไม่ได้เป็นหนี้ (ดังเอกสารแนบ)
5) ในวันที่ 25 กรกฏาคม 2559 เวลา ประมาณ 18.30 น.ก่อนทางบริษัท ลีดเดอร์ ฯจะติดต่อข้าพเจ้าได้ ทาง บริษัท ลีดเดอร์ ได้ติดต่อเข้า เบอร์โทร ของคุณ xxx (เพื่อนภรรยา) 081-457-xxxx เบอร์ที่ติดต่อเข้า 02-170-6220 เป็นเสียงผู้หญิง (ไม่แจ้งชื่อ) แจ้งว่า ติดต่อจาก บริษัท ลีดเดอร์ ขอติดต่อ ข้าพเจ้า ซึ่งเพื่อนภรรยา ก็ไม่ทราบ ชื่อจริงของข้าพเจ้า จึงตะโกนถามเพื่อนๆว่า รู้จักคุณ xxx มั้ย บริษัท ลีดเดอร์โทรมา จึงมีเพื่อน ตะโกนตอบกลับมาว่า เป็นบริษัท ทวงหนี้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นละเมิดสิทธิส่วนบุคคลทางบริษัท ลีดเดอร์ ทราบเบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณ วันดีมาได้อย่างไร และ ทำให้ ข้าพเจ้าเสื่อมเสียชื่อเสียงโดยให้บุคคลอื่นซึ่งเป็นเพื่อนๆในบริษัท ภรรยา เข้าใจว่าข้าพเจ้า เป็นหนี้
จากเหตุการณ์ดังกล่าวดังชี้แจง ทำให้ข้าพเจ้าเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเกี่ยวพันถึงบุคคลที่สาม ทำให้ข้าพเจ้าได้รับความอับอาย และ เกี่ยวพันถึงหน้าที่การงาน จึงขอให้ท่านออกมาแสดงความรับผิดชอบชดเชยค่าเสียหายกับข้าพเจ้าตามเหมาะควรกับความสูญเสีย