ซื้อiPhone จากศูนย์ truemove เครื่องมีปัญหา ส่งเคลม บริการแย่มาก ทำงานกันยังไงคะ?

ต้องบอกก่อนว่ายืมไอดีเพื่อนมานะคะให้โอกาสมานานแล้วไม่มีอะไรคืบหน้าเลย
สงสัยมากค่ะ??????
ใครเคยเจอเหตุการ์แบบเราบ้างมั้ยคะ? ประสบการ์ณการส่งเคลมไอโฟนซ่อมที่ช็อปทรู ไอโฟน 6 ของเราซื้อมาได้ 1 เดือนจากช็อปทรู เชียงใหม่ ย้ำนะคะแค่เดือนเดียว ก็มีปัญหาหน้าจอดับ ชาร์จแบตไม่เข้า รีเซ็ทเครื่องตามที่ apple บอกแล้ว เครื่องก็ยังไม่ทำงาน เราก็เลยเอาเครื่องไปเคลมที่ช็อปทรู ที่สมุย ทำงานอยู่สมุยค่ะ ไม่ค่อยประทับใจพนักงานที่สาขานั้นสักเท่าไหร่ การบริการหรือการให้ข้อมูลไม่เคลียร์เป็นอย่างมาก จนเราต้องไปขอความช่วยเหลือ จากพนักงานไอบิท ที่อยู่ข้างๆ ช็อป พนักงานไอบิทบริการเราดีมาก จนเรารู้สึกว่า นี่ขนาดเราไม่ได้เสียเงินซื้อเครื่องที่เค้า แต่เค้ายังสนใจ ใส่ใจเรา ตอบคำถามทุกอย่างที่เคลียร์ให้เราเรื่องการส่งไอโฟนเคลม แต่ในที่สุดแล้ว พนักงานที่ไอบิทก็แนะนำให้เราส่งเครื่องเคลมที่ช็อปทรู เพราะเราซื้อเครื่องจากทรู ( การบริการแย่มากๆ ) โทรไปสอบถามเครื่องไม่เคยรับสาย เราส่งเครื่องเคลมเมื่อวันที่ 26 กรกรฎาคม ค่ะ ผ่านไปจนถึงวันที่ 11 สิงหา 17 วัน เราโทรไปสอบถามเครื่องที่ศูนย์ใหญ่ได้ความว่า เครื่องเราทำการซ่อมเสร็จแล้ว และเครื่องก็ใช้ได้แล้ว เราจำบทสนทนานี้ได้ดี และพนักงานยังบอกอีกว่า ให้เรารอการติดต่อกลับจากช็อปทรูสมุย วันที่ 12 ช็อปทรูสมุย โทรมาหาเรา แอบดีใจที่จะได้เครื่องคืน!!!! แต่เปล่าค่ะ!!! ทางช็อปโทรมาบอกว่า เครื่องยังไม่ได้ทำการซ่อม เนื่องจากติดไอคลาว...อ้าวววว!!!!  มันคืออาไร????? เริ่มมีความคิดติดลบกับทรูมากขึ้นจากครั้งแรก -50 ตอนนี้เริ่มมี mood scale -100 แระ!!! พนักงานช็อปทรู บอกว่า ให้เรา lock out ออกจาก find my I Phone ก่อนถึงจะทำการซ่อมได้ ซึ่งเราก็บอก apple ID ให้พนักงานทำ แต่ก็ทำการง็อกเอาท์ไม่ได้ เนื่องจาก User name หรือ password ไม่ตรงกะที่เราตั้งไว้ เราก็แน่ใจว่า apple ID ที่เราให้พนักงานไป มันก็น่าจะใช่กะที่เราตั้งไว้ น้องสาวเป็นคนตั้ง Apple IDให้ค่ะ แล้วเราก็บันทึกไว้ในเครื่อง ไม่ได้จดไว้ข้างนอก แต่ password นี่ เราจำได้อย่างแม่นยำ เพราะต้องใช้โหลดแอพ หลังจากนั้น เราก็เลยโทรไปบอกน้องสาวให้ ปลดล็อกไอคลาวให้เราหน่อย    ปรากฎว่าก็ทำไม่ได้เหมือนเดิม ทั้งๆ ที่น้องเราก็มั่นใจว่า ใส่ user name ได้ถูกต้อง เราก็เลยต้องโทรไปที่ Apple ที่สิงคโปร์ให้เค้าช่วยเช็คให้ ปรากฎว่า พนักงาน Apple บอกว่า " เครื่องเราไม่ได้ติดไอคลาว ให้ส่งเคลมได้เลย" ????? งงค่ะ อ้าวววว!!!! ก็ส่งเครื่องไปเคลมเกือบ 3 อาทิตย์แล้ว ก็ยังไม่ได้ซ่อมเลย นี่ก็เพิ่งจะวางสายจากช็อปทรูไป ว่าให้เราทำการ lock out ก่อนคือจะให้เราทำยังไงต่อค่ะ???? พนักงานApple บอกว่าให้เราติดต่อไปทางช็อปอีกครั้ง  แล้วบอกว่าให้เช็คอีกที เพราะเครื่องเราไม่ได้ติดไอคลาว สามารถส่งซ่อมได้เลย เราก็โทรไปที่ช็อปอีก ให้พนักงานเช็คให้ คราวนี้ พนักงานเช็คแล้วก็บอกว่า เครื่องเรา lock out จาก find my I phone แล้ว อ้าวววว!!!!! งงเว้ย!!!!! แล้วใครเป็นคนทำการ lock out ฟ่ะ พนักงาน ก็ทำไม่ได้ เรา แล้วก็น้องสาวเราก็ทำไม่ได้???? ซึ่งน้องสาวเราก็โทรไปถามพนักงาน Apple ที่สิงคโปร์ให้เราเหมือนกัน คำตอบที่ได้ ก็เหมือนกับเรา คือ เครื่องเราไม่ได้ติดไอคลาวสักหน่อย!!! สรุปคือ พนักงานต้องส่งเครื่องไปเคลมใหม่ อ้าว!!!!! คือนี่เราก็ต้องรออีกแล้วใช่มั้ย ??? OK รอก็รอหว่ะ!!!! พนักงานบอก 15 วันทำการ นับจากวันที่ส่งเครื่อง วันนี้ 29 สิงหา ครบพอดี โทรไปสอบถามที่ศูนย์ใหญ่ใหม่ ( โทรไปที่ช็อปทรู สมุย อย่าหวังว่าจะรับสาย โทรทั้งวันก็ไม่รับ) ทางศูนย์ใหญ่บอกเครื่องอยู่ระหว่างการซ่อม ต้องรอประมาณ 21 วันทำการ ฮือ!!!!! ไรฟ่ะ คราวที่แล้วบอก 15 วัน ตอนนี้ 21 วันอีกแล้วหรอ...อืม!!!  Mood scale เริ่มติดลบ 200 พอกันทีกับทรู แล้วนี่ก็หวังว่า เครื่องเราคงจะอยู่ในสภาพดีนะ เพราะเพิ่งซื้อมาได้เดือนเดียว มั่นใจว่าเครื่องอยู่ในประกันทุกข้อ หวังว่า คงจะไม่ให้เราต้องจ่ายเงินใดๆ ทั้งสิ้น ไม่งั้นเราก็จะโวยให้ถึงที่สุดไปเลย ตอนนี้เพื่อนๆ ในโรงแรม 300 กว่าคนก็คงไม่มีใครกล้าซื้อไอโฟนจากทรูอีกแล้วหล่ะ ก็เพราะการบริการแบบนี้ไง ถ้าทรูยังทำงานแบบนี้ เราก็คิดว่า เราจะต้องทำอะไรสักอย่าง เพื่อไม่ให้ลูกค้า หรือ เพื่อนๆ เราที่ใช้บริการของทรู ต้องมามี Mood scale ที่ติดลบหลายๆ ครั้งแบบเรา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่