Uber มีสิทธิที่จะบ่น หรือปฏิเสธเส้นทางผู้โดยสารได้หรือครับ

กระทู้คำถาม
ผมเป็นคนนึงที่ใชับริการ uber เป็นประจำ แล้วรู้สึกประทับใจตลอด แต่เมื่อวันที่ 22 กันยา ที่ผ่านมา ผมเรียก Uber จากหน้า Siam Square One ไปบ้านแถวสุวินทวงศ์ (มีนบุรี) ตอนเรียกว่าใช้เวลานานแล้ว แต่พอเข้าใจได้ว่ารถติด แต่พอขึ้นรถเท่านั้นแหละ พอคนขับรู้จุดหมายที่จะไป เริ่มพูดขึ้นมา "ผมว่ามันนอกเส้นทางนะครับ"  ผมก็ตอบไป "ทุกคันที่เรียก เค้าก็ไปส่งนะครับ" คนขับก็ตอบกลับมา "ก็คันอื่นเค้าฝืนระเบียบ" ผมถึงกับระอาเลย เพราะไอคนขับคนนี้ มันก็บ่นตลอดทาง ล่ะมีการบอกว่า ถ้าจะไปไกลๆ ปกติเค้าจะเรียก Uber Black กัน เราก็คิดในใจ "แล้วจะเอารถมาขับ UberX ทำไมหว่พ ถ้าอยากได้ Black" ผมกับเพื่อนอีกคนจึงตัดสินใจลงจาก Uber คันนั้นตรงอนุสาวรีย์ฯ ก่อนลง คนขับมันก็ยินดีจอด แล้วบอกว่า "ขอโทษด้วยครับ" เหมือนว่าไม่อยากไปส่งเราแต่แรก พอจะมาหาเบอร์ Call Center เพื่อร้องเรียน ดันไม่เจออีก เลยไม่เข้าใจระบบของ Uber ว่ามีการอบรม หรือมีกฏระเบียบอย่างไรกับคนขับบ้าง?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่