1.ฝั่งสหกรณ์, สมาคมหรือกรมขนส่งที่ดูแลรถแท๊กซี่ไม่ได้พิจารณาถึงจํานวนรถแท๊กซี่ที่วิ่งอยู่กับจํานวนผู้โดยสารบนท้องถนนเเล้วอนุญาติให้เช่าหรือออกใบอนุญาติมากขึ้น ทําให้รายได้คนขับลดลงเลยต้องเลือกวิ่งเส้นที่คุ้มเท่านั้น
2.แท๊กซี่เปลี่ยนลักษณะจากการ “บริการ” มาเป็นการ “ค้า” มากขึ้น คือแท๊กซี่
บางคันมองว่า “วิ่งเส้นนี้ก็กําไรนะแต่ไม่มากเลือกวิ่งเส้นที่กําไรมากกว่าดีกว่า”
เพิ่มเติม
-ส่วน Uber หรือบริการอื่นๆตามที่ผมรู้บริการเหล่านี้มาทีหลังปัญหา “แท๊กซี่ไม่รับผู้โดยสาร” แล้วที่มันเป็นเรื่องกันส่วนหนึ่งน่าจะมาจากที่ว่า “Uber และบริการอื่นๆ ทําการค้าอยู่ภายใต้กฏระเบียบเดียวกันรึเปล่า?”
-คนขับรถแท๊กซี่ที่ หยาบคายมาก ผมขอยังไม่พูดถึงครับ
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นเท่านั้น
เป็นไปได้มั้ยครับที่แท๊กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารเพราะ...
2.แท๊กซี่เปลี่ยนลักษณะจากการ “บริการ” มาเป็นการ “ค้า” มากขึ้น คือแท๊กซี่บางคันมองว่า “วิ่งเส้นนี้ก็กําไรนะแต่ไม่มากเลือกวิ่งเส้นที่กําไรมากกว่าดีกว่า”
เพิ่มเติม
-ส่วน Uber หรือบริการอื่นๆตามที่ผมรู้บริการเหล่านี้มาทีหลังปัญหา “แท๊กซี่ไม่รับผู้โดยสาร” แล้วที่มันเป็นเรื่องกันส่วนหนึ่งน่าจะมาจากที่ว่า “Uber และบริการอื่นๆ ทําการค้าอยู่ภายใต้กฏระเบียบเดียวกันรึเปล่า?”
-คนขับรถแท๊กซี่ที่ หยาบคายมาก ผมขอยังไม่พูดถึงครับ
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นเท่านั้น