ผมใช้เลเซอร์สี ของ HP รุ่น LaserJet Pro 100 มามีอาการเสียคือ หน้าจอสว่าง แต่ไม่แสดงผล คือมเครื่องพิมพ์ีแสงสว่างอยู่ แต่ไม่บอกระดับหมึก ไม่แสดงข้อมูลอะไรเลย ทาง Service Center แจ้งว่าหมดประกัน ต้องยกไปซ่อมศูนย์ ซึ่งภูเก็ตมีแห่งเดียวที่ถ.พังงา ห่างจากบ้านผมราว 30-40นาที
12 กค ผมยกไปซ่อมเครื่อง+สายไฟ แต่สังเกตในร้านก็มีพริ้นเตอร์รอซ่อมกองๆ ที่พื้นหลายเครื่อง ใจก็นึกไปว่าทำไมไม่ดูแลเครื่องลูกค้าให้ดีกว่านี้ ของพวกนี้มันบอบบาง ส่วนเครื่องของผม ช่างก็แกะดูเดี๋ยวนั้นเลย เอาไขควงขัน งัด แงะ กับพื้นเลยทีเดียว ยกๆเอียงๆลากเครื่องครืดคราดไปมา ผ่านไปซัก 10นาที ผมเลยถาม admin ว่าให้ผมรอได้เลยเหรอ คำตอบคือรอพิมพ์ใบแจ้งซ่อม ทำไมต้องรอนานจัง จังหวะเดียวกับช่างแกะเอาบอร์ดขนาดราว 1.5x2นิ้ว ออกมาจากบอร์ดใหญ่ด้านข้างเครื่องได้ ผมเลยถามว่ามันเกี่ยวกับเจ้าชิ้นเล็กๆ นี่แน่ใช่มั้ย เค้าว่าใช่ ต้องเปลี่ยนตัวใหม่ แต่ต้องรอสั่งอะไหล่จาก กทม. 2-3วันคงได้ admin ก็เช็คราคาให้ผมเลย เบ็ดเสร็จรวมทุกอย่าง ไม่เกิน 1,500บาท ผมเลยตกลงซ่อม เค้าว่าไม่เกิน 7วันทำการเสร็จ แล้วจะโทรไปแจ้ง
พอดีช่วงนั้นรัฐบาลประกาศหยุดยาว 5วัน ปลายเดือนกค.ผมเลยลองโทรกลับไปถาม เค้าว่าซ่อมเสร็จแล้ว มารับได้เลย
สองวันต่อมาผมไปถึง กลับได้คำตอบว่ายังซ่อมไม่เสร็จ (อ้าว โทรมาถามแล้วบอกว่าเสร็จ) เค้าว่ามาเทสอีกที อาการเหมือนเดิม ไม่แน่ใจว่าอะไหล่ที่เปลี่ยนให้เสียมั้ยต้องรออะไหล่ใหม่อีก ไหนๆ มาละผมเลยมองหา เครื่องผมมันก็ยังตั้งกองอยู่กับพื้นตรงนั้นแหละ ผมถามหาสายไฟ เค้าก็มามองๆ ดู "หาไม่เจอ" แล้วตอบผมว่าใช้สายเส้นไหนก็ได้ เค้ามีเยอะ เด๋วค่อยมาเลือกๆ เอาละกัน (โอ้แม่เจ้า นี่คือศูนย์ตรงจาก HP ใช่มั้ยเนี่ย ไม่อยากจะเชื่อสายตาและหูตัวเอง)
2สค ผมโทรมาถาม admin ชื่อปู คำตอบเหมือนเดิมคือต้องรอ แล้วเกิดอะไหล่มันไม่มี ผมไม่ต้องรอข้ามปีเลยเหรอ แล้วผมมีงานรอพิมพ์ ผมจะกะถูกยังงัยว่าควรรอ หรือไปจ้างพิมพ์ก่อน เค้าว่าก็บอกไรไม่ได้ ต้องรออย่างเดียว ฟังแล้วเดือด ผมเลยโทรไป service center ที่กทม. เค้าก็เงียบ แต่เค้าเช็คให้พบว่ามีการแจ้งเข้ามาจริงว่ารับงานซ่อมผมไว้ แต่ก็ต้องขึ้นกับศูนย์ภูเก็ตว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ก็เหมือนช่วยอะไรผมไม่ได้ คุณสุธิตา โอเปอเรเตอร์เลยว่าจะประสานงานให้ และถ้าผมจะตามงานที่ภูเก็ต ให้ตามที่คุณเจมส์แทน เพราะรับผิดชอบในส่วนนี้
22 สค ผมโทรไปตามอีกกับคุณเจมส์ เค้าว่ายังรออะไหล่อยู่ วันนี้พรุ่งนี้น่าจะได้อะไหล่ เค้ากำลังหาทางซ่อมให้อยู่ แบบที่ผมไม่ต้องเสียเงินมากขึ้นจนเกินไป (ผมก็ปรี๊ดแล้วล่ะ ก็ประเมินราคามา 1,500 แล้วนี่กลับตอบเหมือนไม่แน่ใจนะว่าต้องซ่อมอะไรอีก ตกลงคุณวินิจฉัยออกมั้ยเนี่ยว่าเครื่องเป็นอะไร!) ผมเลยตัดสินใจไปขอรับเครื่องคืน เสียค่าบริการไป 300+vat = 321บาท *เสียทั้งเงิน และเสียเวลาไปร่วม 40วัน ผมถามเค้าว่าตกลงเครื่องมันเป็นอะไร เค้าก็ให้คำตอบไม่ได้ชัดๆ เหมือนกับว่าต้องลองเปลี่ยนอะไหล่อีกอย่างสองอย่างแล้วค่อยดูว่าหายมั้ย
ผมพอใจคุณภาพ HP Printer มาก เคยใช้ LaserJet ขาวดำ รุ่น 1100 มั้งถ้าจำไม่ผิด ทนทายาท ผมเลยเลือกเลเซอร์สีต้อง HP ใช้มาก็ ok แต่มาเซ็งอารมณ์กับศูนย์ภูเก็ตอย่างแรง
จริงๆ ผมไม่ใช่คนเรื่องมากนะ แต่จะบอกให้ว่าความผิดพลาดที่รับไม่ได้คืออะไร
1 คุณรีบวินิจฉัยว่าเครื่องเสียเพราะอะไร และมันผิด คุณเลยแก้ไม่ตรงจุด
2 เพราะความรีบนี้ คุณเลยประเมินค่าซ่อมผิด และใจผมตั้งไว้แล้วว่าถ้าเกิน 4,000 ผมซื้อใหม่ดีกว่า และถ้าคุณจะมาให้ผมจ่ายเกิน 1,500 ผมก็ไม่ยอมหรอก เพราะวันนั้นผมก็ย้ำแล้วว่า ไม่เกินนี้นะ ผมถึงซ่อม
3 คุณไม่ดูแลสมบัติของลูกค้า ทั้งเรื่องไม่ทะนุถนอมเครื่อง ทั้งเรื่องทำสายไฟหาย แล้วทำตัวเหมือน ไม่เห็นมันจะเป็นยังงัย
ทั้งหลายทั้งปวง มันจะไม่เกิด ถ้าเอาใจเขามาใส่ใจเรา
เครื่อง HP นี้จะได้ซ่อมหรือทิ้ง ตอนนี้ผมไม่สนใจแล้ว และจะไม่กลับไปใช้ยี่ห้อนี้อีก
เพราะตอนนี้ผมไปซื้อ Brother มาใช้แล้ว
[CR] รู้สึกแย่ๆ กับศูนย์บริการ HP ภูเก็ต
12 กค ผมยกไปซ่อมเครื่อง+สายไฟ แต่สังเกตในร้านก็มีพริ้นเตอร์รอซ่อมกองๆ ที่พื้นหลายเครื่อง ใจก็นึกไปว่าทำไมไม่ดูแลเครื่องลูกค้าให้ดีกว่านี้ ของพวกนี้มันบอบบาง ส่วนเครื่องของผม ช่างก็แกะดูเดี๋ยวนั้นเลย เอาไขควงขัน งัด แงะ กับพื้นเลยทีเดียว ยกๆเอียงๆลากเครื่องครืดคราดไปมา ผ่านไปซัก 10นาที ผมเลยถาม admin ว่าให้ผมรอได้เลยเหรอ คำตอบคือรอพิมพ์ใบแจ้งซ่อม ทำไมต้องรอนานจัง จังหวะเดียวกับช่างแกะเอาบอร์ดขนาดราว 1.5x2นิ้ว ออกมาจากบอร์ดใหญ่ด้านข้างเครื่องได้ ผมเลยถามว่ามันเกี่ยวกับเจ้าชิ้นเล็กๆ นี่แน่ใช่มั้ย เค้าว่าใช่ ต้องเปลี่ยนตัวใหม่ แต่ต้องรอสั่งอะไหล่จาก กทม. 2-3วันคงได้ admin ก็เช็คราคาให้ผมเลย เบ็ดเสร็จรวมทุกอย่าง ไม่เกิน 1,500บาท ผมเลยตกลงซ่อม เค้าว่าไม่เกิน 7วันทำการเสร็จ แล้วจะโทรไปแจ้ง
พอดีช่วงนั้นรัฐบาลประกาศหยุดยาว 5วัน ปลายเดือนกค.ผมเลยลองโทรกลับไปถาม เค้าว่าซ่อมเสร็จแล้ว มารับได้เลย
สองวันต่อมาผมไปถึง กลับได้คำตอบว่ายังซ่อมไม่เสร็จ (อ้าว โทรมาถามแล้วบอกว่าเสร็จ) เค้าว่ามาเทสอีกที อาการเหมือนเดิม ไม่แน่ใจว่าอะไหล่ที่เปลี่ยนให้เสียมั้ยต้องรออะไหล่ใหม่อีก ไหนๆ มาละผมเลยมองหา เครื่องผมมันก็ยังตั้งกองอยู่กับพื้นตรงนั้นแหละ ผมถามหาสายไฟ เค้าก็มามองๆ ดู "หาไม่เจอ" แล้วตอบผมว่าใช้สายเส้นไหนก็ได้ เค้ามีเยอะ เด๋วค่อยมาเลือกๆ เอาละกัน (โอ้แม่เจ้า นี่คือศูนย์ตรงจาก HP ใช่มั้ยเนี่ย ไม่อยากจะเชื่อสายตาและหูตัวเอง)
2สค ผมโทรมาถาม admin ชื่อปู คำตอบเหมือนเดิมคือต้องรอ แล้วเกิดอะไหล่มันไม่มี ผมไม่ต้องรอข้ามปีเลยเหรอ แล้วผมมีงานรอพิมพ์ ผมจะกะถูกยังงัยว่าควรรอ หรือไปจ้างพิมพ์ก่อน เค้าว่าก็บอกไรไม่ได้ ต้องรออย่างเดียว ฟังแล้วเดือด ผมเลยโทรไป service center ที่กทม. เค้าก็เงียบ แต่เค้าเช็คให้พบว่ามีการแจ้งเข้ามาจริงว่ารับงานซ่อมผมไว้ แต่ก็ต้องขึ้นกับศูนย์ภูเก็ตว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ก็เหมือนช่วยอะไรผมไม่ได้ คุณสุธิตา โอเปอเรเตอร์เลยว่าจะประสานงานให้ และถ้าผมจะตามงานที่ภูเก็ต ให้ตามที่คุณเจมส์แทน เพราะรับผิดชอบในส่วนนี้
22 สค ผมโทรไปตามอีกกับคุณเจมส์ เค้าว่ายังรออะไหล่อยู่ วันนี้พรุ่งนี้น่าจะได้อะไหล่ เค้ากำลังหาทางซ่อมให้อยู่ แบบที่ผมไม่ต้องเสียเงินมากขึ้นจนเกินไป (ผมก็ปรี๊ดแล้วล่ะ ก็ประเมินราคามา 1,500 แล้วนี่กลับตอบเหมือนไม่แน่ใจนะว่าต้องซ่อมอะไรอีก ตกลงคุณวินิจฉัยออกมั้ยเนี่ยว่าเครื่องเป็นอะไร!) ผมเลยตัดสินใจไปขอรับเครื่องคืน เสียค่าบริการไป 300+vat = 321บาท *เสียทั้งเงิน และเสียเวลาไปร่วม 40วัน ผมถามเค้าว่าตกลงเครื่องมันเป็นอะไร เค้าก็ให้คำตอบไม่ได้ชัดๆ เหมือนกับว่าต้องลองเปลี่ยนอะไหล่อีกอย่างสองอย่างแล้วค่อยดูว่าหายมั้ย
ผมพอใจคุณภาพ HP Printer มาก เคยใช้ LaserJet ขาวดำ รุ่น 1100 มั้งถ้าจำไม่ผิด ทนทายาท ผมเลยเลือกเลเซอร์สีต้อง HP ใช้มาก็ ok แต่มาเซ็งอารมณ์กับศูนย์ภูเก็ตอย่างแรง
จริงๆ ผมไม่ใช่คนเรื่องมากนะ แต่จะบอกให้ว่าความผิดพลาดที่รับไม่ได้คืออะไร
1 คุณรีบวินิจฉัยว่าเครื่องเสียเพราะอะไร และมันผิด คุณเลยแก้ไม่ตรงจุด
2 เพราะความรีบนี้ คุณเลยประเมินค่าซ่อมผิด และใจผมตั้งไว้แล้วว่าถ้าเกิน 4,000 ผมซื้อใหม่ดีกว่า และถ้าคุณจะมาให้ผมจ่ายเกิน 1,500 ผมก็ไม่ยอมหรอก เพราะวันนั้นผมก็ย้ำแล้วว่า ไม่เกินนี้นะ ผมถึงซ่อม
3 คุณไม่ดูแลสมบัติของลูกค้า ทั้งเรื่องไม่ทะนุถนอมเครื่อง ทั้งเรื่องทำสายไฟหาย แล้วทำตัวเหมือน ไม่เห็นมันจะเป็นยังงัย
ทั้งหลายทั้งปวง มันจะไม่เกิด ถ้าเอาใจเขามาใส่ใจเรา
เครื่อง HP นี้จะได้ซ่อมหรือทิ้ง ตอนนี้ผมไม่สนใจแล้ว และจะไม่กลับไปใช้ยี่ห้อนี้อีก
เพราะตอนนี้ผมไปซื้อ Brother มาใช้แล้ว