หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมประเทศไทยไม่ใช่รถไฟเป็นระบบหลักแบบมาเลเซียครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
ประเทศมาเลเซีย
ผมเป็นคนชอบรถไฟนะ พอดีเห็นจากข่าวนี้
เลยสงสัยว่า
ทำไมเหมือนกับว่าเราหยุดพัฒนารถไฟไปช่วงนึง
แล้วทำไมเราไม่ใช้รถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแบบมาเลเซียครับ
อะไรทำให้เรายังคงใช้หัวรถจักรดีเซลอยู่
เห็นตามข่าวบอกรฟทกำลังปรับปรุงทั้งระบบก็ดีแล้วครับ
แค่สงสัยทำไมไม่ทำก่อนนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถไฟดีเซลราง กับรถไฟที่ใช้ไฟฟ้า
เทียบรถไฟ ของไทย กับของมาเลเซีย ที่ของไทยยังใช้เครื่องจักรดีเซล แต่ของมาเลเซียเปลี่ยนไปใช้ ไฟฟ้า บางส่วนแล้ว แบบไหน มีต้นทุน ต่อเที่ยวต่ำกว่ากัน และการบำรุงรักษา แบบไหน ง่ายกว่ากัน ครับ
สมาชิกหมายเลข 3468015
รถไฟไทย 2019 4
1. หัวรถจักรไฟฟ้ามันมีข้อดีอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้าครับ 2. หัวรถจักรดีเซลไฮดรอลิกมันมีข้อดีอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับรถจักรดีเซลไฟฟ้าครับ 3. หัวรถจักรไอน้ำมันมีข้อดีอย่างไรบ้างเมื่อเท
สมาชิกหมายเลข 4126792
ยุคสมัยใหม่ อะไรๆ ก็เป็น EV ไม่เว้นแม้กระทั่งหัวรถจักรไฟฟ้าคันแรกของไทย
เชื่อว่าต้องมีใครหลายๆ คนที่เคยผ่านหน้าผ่านตาเจ้าหัวรถจักรสีเขียวอันนี้ข่าวสารบ้างหละ โดยเจ้าหัวรถจักรไฟฟ้าอันนี้ เกิดขึ้นมาได้เนื่องจากนโยบายของภาครัฐผลักดันนโยบาย EV on Trai
sanas
หัวรถจักรสุดหล่อ สไตล์Vintage Davenport540
รถจักรดีเซลไฟฟ้า คือรถจักรที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีต้นกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซล โดยเครื่องยนต์ดีเซลจะหมุนเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าไปจ่ายให้มอเตอร์ไฟฟ้า ทำการขับเคลื่อนเ
Furball
Hyperscale Data Center อุตสาหกรรมดาวรุ่ง ตัวพลิกเกมเศรษฐกิจไทย ? เครดิต Youtube ลงทุนแมน
ศูนย์ข้อมูลระดับไฮเปอร์สเกลคือสิ่งอำนวยความสะดวกขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยบริษัทต่างๆ เช่น Google, Amazon และ Microsoft เพื่อรองรับความต้องการอันมหาศาลของบริการคลาวด์ บิ๊กดาต้า และปัญญาประดิษฐ์ซึ่งโดดเด่
superman2007
ส่องระบบขับเคลื่อน EM Super Hybrid เอกสิทธิ๋ของ GEELY มีดีอะไร ?
GEELY นับเป็นแบรนด์ที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า GEELY EX5 ที่มีบริษัท ธนบุรีนอยเสติร์น จำกัด เป็นผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จีลี่ (GEELY) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และประสบความสำเร็จทางการตล
สมาชิกหมายเลข 8457357
Qualcomm ร่วมกับ BMW เตรียมเปิดตัวระบบขับขี่อัตโนมัติ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI
Qualcomm ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีมือถือซิลิคอน ร่วมมือกับ BMW ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน เปิดตัว Snapdragon Ride Pilot ระบบขับขี่อัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย AI ปัจจุบันระบบนี้เปิดให้ผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลก
สมาชิกหมายเลข 8669158
เท่าที่ย้อนประวัติศาสตร์ดู นวัตกรรมและเทคโนโลยีหลายอย่าง การถือกำเนิดของมันไม่ได้มีเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั่วไปแต่แรก?
โดยประโยชน์ต่อสาธารณะชนนั้น สมักเป็นผลพลอยได้ที่ตามมาทีหลังเท่านั้น(หลังนานมากด้วย) และจุดกำเนิดก็มักจมีแค่เพื่อโครงการทางทหาร ประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมบางอย่างของพวกชนชั้นนำ โครงการใหญ่ๆของรัฐบาล หรือ แค
สมาชิกหมายเลข 6096919
“เนปาล” ประเทศที่ EV ขายดี เพราะรลดภาษี และแบรนด์จีนบุกเต็มเหนี่ยว
จากที่เคยเป็นทางเลือกในประเทศร่ำรวย ’รถยนต์ไฟฟ้า’ กำลังกลายเป็นกระแสหลักในหลายมุมโลก รวมถึงประเทศกำลังพัฒนาอย่าง ‘เนปาล’ ที่หลายคนอาจนึกไม่ถึง https://www.facebook.com/share/p
สมาชิกหมายเลข 2933266
สวทช. จับมือ มจพ.วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า
สวทช. ลงนามข้อตกลงร่วมกับ เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) สร้างความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา “เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าและการพัฒนาทักษะความรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้า และการจัดการแบตเตอรี่อย่า
สมาชิกหมายเลข 8457357
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
ประเทศมาเลเซีย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมประเทศไทยไม่ใช่รถไฟเป็นระบบหลักแบบมาเลเซียครับ
เลยสงสัยว่า
ทำไมเหมือนกับว่าเราหยุดพัฒนารถไฟไปช่วงนึง
แล้วทำไมเราไม่ใช้รถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแบบมาเลเซียครับ
อะไรทำให้เรายังคงใช้หัวรถจักรดีเซลอยู่
เห็นตามข่าวบอกรฟทกำลังปรับปรุงทั้งระบบก็ดีแล้วครับ
แค่สงสัยทำไมไม่ทำก่อนนี้