เรื่องดีๆ ที่มีมากับฟอร์ดเฟียสต้า

กระทู้สนทนา
อยากเล่าให้ฟังครับ...ท่ามกลางปัญหารถฟอร์ดที่ได้ยินช่วงนี้
เรื่องจริงที่ไม่ได้อิงนิยาย....เกิดขึ้นกับครอบครัวผมครับ

งานมอเตอร์โชว์ เมืองทองธานี ปี55
ผมและภรรยาเดินเลือกรถที่เราตั้งใจจะซื้ออยู่หลายยี่ห้อ
สุดท้ายมาเลือกเอาที่ รถฟอร์ดเฟียสต้า สีม่วงสวยที่สุดในความคิดเราทั้งคู่
ขึ้งๆลงๆนั่งหน้าที ขวาที เปิดฝากระโปรงหน้าดูเคื่องยนต์ เปิดด้านหลัง เปิดช่องเก็บของ เปิดทุกอย่างที่ขวางหน้า

จนพอใจ.....
สรุปเลือก เฟียตต้า 1.6 รองท็อปราคา 699,000- จากศูนย์แถวพุทธมลฑล โดยทำสัญญาผ่อน 4 ปี มีดาน์ว 15% แสนกว่าบาท
เลือกได้ทำเรื่องจ่ายมัดจำ , ทำเรื่องต่างๆ สุดท้ายเสนอให้ทำประกันอุ่นใจขยายการประกัน จาก 3 ปีเป็น 5 ปี
http://www.ford.co.th/buying/solutions/premium-protection-plus
โดยเงินประกันให้กระจายรวมกับค่างวด ตกเดือนหมื่นนิดๆ เงินเดือนสองคนพอไหวเหลือๆ
เจ้าของรถ/คนใช้รถ/ชื่อคนซื้อ...เป็นชื่อภรรยาผมแต่เพียงผู้เดียว(ผมช่วยจ่ายค่างวด5555)

ปีที่1 2556
รถใหม่ ใช้ๆไป ไม่มีปัญหา เช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องปกติ เข้าศูนย์แถวพระรามสอง(บ้านอยู่แถวทุ่งครุ) ใกล้บ้าน
ครั้งแรกที่นัดเข้าศูนย์ สายหน่อย...โอวววว ทำไมรถเยอะอย่างนี้ เสียเวลาเข้าทำงานไม่ทันเสียแล้ว

ปีที่2 2557
ภรรยาใช้ถนอมไม่ค่อยมีปัญหาอะไร เช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องปกติ เข้าศูนย์แถวพระรามสองเดิม
รู้แกวละ ไปเช้า07.00ไปรอเขาก่อนเลย มีน้องน่ารักคนนึงมาเช้ามากๆ รับรถให้ก่อนเวลามากมาย
นึกๆอยากให้เป็นแบบนี้ทุกที่ที่บริการเยี่ยมเลย ชอบมากกกกกก

ปีที่3 2558
วิ่งมา45000 กม.สรุปปีละ15000
อาการเริ่มละ มอเตอร์ปัดน้ำฝนมีปัญหา ไม่ทำงานซะเฉยๆ
เสียงกรอบแกรบตามประตู เริ่มดังมากขึ้น
เข้าศูนย์แถวพระรามสอง ดูอาการ นัดอีกอาทิตย์รออะไหล่
วันมาเปลี่ยนอะไหล่ น้องอีกคนบอกว่าดีนะที่อยู่ในประกันเกินสามปีต้องจ่ายเงินเอง
เรายิ้มๆในใจ นึกในใจ...คันนี้ประอุ่นใจน้อง 5 ปี 55555
เปลี่ยนยางทั้ง4เส้นด้วยตอน40000กม. ทั้งที่ดอกยังเหลือมากๆอยู่เลย

ปีที่4 2559
ต้นปีเริ่มละ เครื่องสั่น เริ่มมีเสียงดังช่วงล่างไม่มาก เข้าศูนย์เดิม ช่างแจ้งต้องเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง แร็คพวมมาลัย
ยางแท่นเครื่อง ควรเปลี่ยนเลยตัวนึง ให้ราคาค่าใช้จ่ายที่เราต้องเสียเงินมาเสร็จ ส่วนแร็คพวงมาลัยยังไม่รุนแรง
แต่..ก็ยังไม่เปลี่ยนซะที ขับใช้งานแทบทุกวัน ไป ต่างจังหวัดอีกต่างหาก มีคนแซวปีละ15000กม.วิ่งน้อยไป
จนเข้ากลางปี เลขไมล์ 55000กม เครื่องเริ่มสั่นแรงขึ้น ยิ่งตอนสตาร์ทเครื่องและเร่งแรงๆ
ส่วนเสียงช่วงล่าง วิ่งผ่านหลุม ผ่านบ่อตื้นๆนี่เสียงดังแรงมาก เหมือนอะไรจะหลุดยังงั้นแหละ
ใบปัดน้ำฝนก็ปัดไม่สะอาดแล้วน่าจะหมดอายุ
เอาเข้าศูนย์แถวพระรามสองที่เดิม ช่างเช็ค น้องคนรับรถบอกว่า
...พี่รถของพี่..มีปัญหาที่แร็คพวงมาลัย และยางแท่าเครื่องตัวที่3 อันตรายนะพี่..ควรรีบเปลี่ยนเลย
ผมก็แจ้งว่า เปลี่ยนเลยน้อง(ในใจคิดแล้วว่า เราซื้อโปรแกรมอุ่นใจแล้วนี่นา)..น้องเข้าไปเช็คโน่นนี่นั่น
แล้วมาแจ้งว่า...ผมต้องจ่ายค่าแร็คทั้งยวง/แท่นเครื่อง รวมนี่นั่น เป็นเงินสามหมื่นบวกลบ...ผมก็งงสิครับ
ผมบอกน้องรับรถว่า....ผมซื้อโปรแกรมอุ่นใจ ประกันครอบคลุม..จนถึง 5 ปี นะน้อง...แต่น้องเขาส่ายหน้าลูกเดียว
ประกันของพี่...หมดไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แล้วค่ะ...ผมละ..หน้าแทบมืด ลมแทบจับ งง งง แล้วก็ งง...ได้แต่ถาม น้องเช็คดีแล้วเหรอ
จนกระทั่งบอกน้องเขา....ตกลงน้องเปลี่ยนก็เปลี่ยน..จ่ายเงินเองก่อน เป็นค่าก้านปัดน้ำฝน อย่างเดียวก่อนนะ ที่เหลือเอาไว้ก่อน
เปลี่ยนก้านน้ำฝนเสร็จเอารถกลับมาบ้าน..เริ่มการค้น ค้น ค้น เอกสารทั้งหมดเกี่ยวกับรถฟอร์ดตั้งแต่วันแรกที่ซื้อปี55 (พระเจ้าาาาา)
5555...ดีนะที่ภรรยาผม...เก็บเอกสารไว้ทั้งหมดทุกสิ่งทุกอย่าง(แม้กระทั่งต๋วรถเมล์วันที่ไปดูรถ..เก่า กรอบเชียว)

และแล้ว......
การรวบรวมเอกสารทั้งหมดเกิดขึ้น..ตั้งใจว่าจะเดินทางไปศูนย์ฟอร์ดแถวพุทธมลฑล ..แต่นึกได้..โทรไปก่อนดีกว่า..กริ๊งงงงงงง
พอพนักงานศูนย์ฟอร์ดพุทธมลฑล..รับโทรศัพท์ ผมร่ายยาวเป็นฉากๆ ตอนๆ ให้รู้ถึงปัญหาที่เกิดกับผมด้วยความร้อนใจ
..ศูนย์ฟอร์ด..พี่ใจเย็นๆค่ะ...ศูนย์นี้เปลี่ยนเจ้าของมาสองปีกว่าแล้วค่ะ ข้อมูลของพี่อาจไม่มีแล้วนะคะ
หนูไม่ทราบเจ้าของเดิม..จะถามพี่ๆในนี้ให้นะคะ...พี่รอก่อนนะคะ(หายไปสิบกว่านาที ที่ผมร้อนใจ)
รับสายบอกอีก...มีพี่อีกคนทราบค่ะ พี่รอสายก่อนนะคะ(ร้อนใจยิ่งกว่า เมื่อกี้ อีกกกกกกกก)
โอววววววววววววววววว....อารายกานนนน....เนี่ยยยยยยยย
และแล้วชื่อเจ้าของเก่า พร้อมทั้งเบอร์ติดต่อ ก็ถูกจดลงกระดาษที่เป็นเหมือนข้อความสำคัญสุดๆ

กรฺิ๊งงงงงงง.......
รับสาย...ใช่คะชื่อบริษัทนี้ แต่เจ้าของเขาไม่อยู่ที่นี่แต่อยู่อีกทีนึงนะคะ มีเรื่องอะไรคะ
....การร่ายยาว เรื่องรถฟอร์ด อีกรอบเกิดขึ้นอีกแล้วววววววววว
ตกลงคะ...แต่ไม่ทราบเบอร์เจ้าของ เพราะหนูไม่ทราบเกี่ยวกับศูนย์ฟอร์ด
ครับๆ....(โอเคเลยน้อง..พี่พยายามต่อ)

จนผมติดต่อเจ้าของศูนย์ฟอร์ดเดิมได้....นั่นแหละ
ไม่น่าเชื่อว่า...เจ้าของเดิม แจ้งว่า เขาไม่ทำศูนย์ฟอร์ดแล้ว และสอบถามรายละเอียด ขอเอกสาร
ประสานงานให้ลูกน้องติดตามตลอดอย่างต่อเนื่อง
ส่งเอกสารจนครบ...ผมรอ จนถึงวันนี้ ประมาณสองสัปดาห์
เจ้าของศูนย์ฟอร์ดเดิม..ได้โทรมาแจ้งด้วยตัวเอง...ว่า
เป็นความผิดพลาด..ของลูกน้องเก่าของเขาเอง ที่ไม่นำเอกสารรถเข้าศูนย์ฟอร์ดของโปรแกรมอุ่นใจ
ทำให้รถของภรรยาผมเสียสิทธิ์...และขอโทษผมกับภรรยาด้วยความจริงใจ ขอแสดงความรับผิดชอบ
แล้วแจ้งว่า....ให้ผมติดต่อศูนย์ฟอร์ดพระรามสองให้ผมนำรถเข้าไปซ่อม..โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดเขารับผิดชอบเอง
ส่วนค่าประกันโปรแกรมอุ่นใจ...ได้ขอหมายเลขบัญชีเพื่อคืนเงินค่าประกันเกือบสองหมื่นบาท
และยังขอโทษก่อนจากด้วย

ขอขอบคุณด้วยความจริงใจครับ
เจ้าของศูนย์ฟอร์ดเดิมนั้น....คือคุณท็อป จาก...บริษัท โซลสมาร์ท
สมโภช กมลคุณากร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่