ความเน่าแฟะ ความเชื่อถือ ความอดทนกับ TRUE และปัญหาบุคคลากรของพวกคุณ ย้ายค่ายเบอร์เดิม

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ใช้พื้นที่ PANTIP ในการระบาย และคับแค้นใจเรื่องการย้ายค่าย แต่ต่างจากครั้งก่อน โดยครั้งนี้เป็นของ TRUE ห่วย (ผมชอบคำนี้)

Story 1
สืบเนื่องจากผมมีความหวังดีในการที่จะใช้บริการของ TRUE โดยมีเบอร์อยู่ 3 เบอร์ คือของ AIS และของ DTAC 2 เบอร์ ซึ่ง AIS เป็นเบอร์หลักในการทำงานติดต่องานกับลูกค้ามากหมาย และอีก2 เบอร์คือจะให้คนในครอบครัวมาใช้ร่วมกัน โดยใช้เป็นลักษณะ Share Plan ของ TRUE เนื่องจาก AIS ตอนนั้นไม่มี (แต่มาทราบตอนหลังว่ามีมานานแล้วแต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มี) ก็เลยย้ายเบอร์หลักมาที่ TRUE ย้ายสำเร็จไม่ติดปัญหา แต่อีก 2 เบอร์ก็ย้ายมาก่อน 1 เบอร์เพื่อที่จะสมัคร Share Plan ว่ามีปัญหาหรือเปล่า เลยเกิดเหตุการลำดับดังนี้ (2 เบอร์ DTAC เป็นเบอร์ที่ซื้อมาจาก Dealer ใน Internet)
1.  ทำเรื่องย้ายค่ายที่  TERMINAL 21 ใกล้ที่ทำงานมากวันที่ประมาณปลายเดือน กค 58 จำวันที่ไม่ได้ เรื่องผ่านไปประมาณ 3-4 วันโทรไปตรวจสอบ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีหมายเลขนี้ในการขอย้ายค่าย  เอาและเกิดอะไรขึ้น ไม่เป็นไร ไปทำเรื่องใหม่
2.  ไปทำเรื่องใหม่ที่ BIGC แถวบ้านราชบูรณะ พนักงานก็ทำเรื่องให้ตามปกติ แต่มีข้อสังเกตุที่ว่า มี Promotion ว่าถ้าย้ายค่ายแล้วสามารถรับเครื่องราคา 99 บาท แบบปุ่มกด เราก็เอาน่ะราคา 99 บาท นึกถึงคนในครอบครัวทันทีว่าน่าจะเหมาะ และเอามา spare ดีกว่า แต่พอจะรับ พนง บอกว่าท่านได้ใช้สิทธิ์ไปแล้ว รับสิทธิ์อีกไม่ได้ -- เริ่มเป็นงง ว่าไปรับตั้งแต่เมื่อไร -- OK ไม่เป็นไร ไม่เอาก็ได้เดี๋ยวถ้าเสียซื้อให้ผู้บังเกิดเกล้าได้อยู่แล้ว รอประมาณ 3-4 วันก็ย้ายค่ายสำเร็จประมาณ วันที่ 5-6 เดือน 8
3. เหลืออีก 1 เบอร์ก็เอาวะผ่านมา 2 และก็เลยไปทำเรื่องอีกก็ไปสาขาเดิมที่ TERMINAL 21 ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก วันนั้นที่ไปประมาณวันที่ ต้นเดือนหลังจากย้ายเบอร์นี้นั้นสำเร็จ แต่ตอนไปย้าย พนักงานไม่ได้ทำเรื่องให้ เพราะบอกว่าระบบขัดข้อง ก็เอา sim ใหม่มาให้ เอาบ้ตรประชาชน สำเนาเรียบร้อย รอประมาณ 3-4 วันนะเดี๋ยว SMS ไปแจ้ง
4. ผ่านมา 3 วันก็โทรไปสอบถามสรุปว่าเหมือนเดิมครับ หมายเลขที่ท่านระบุไม่มีการยื่นเรื่องย้ายค่าย วันนั้นจำได้ว่าเป็นวันที่ 10 เลยโทรไปหา 1331 เพื่อสอบถาม และร้องเรียน เพราะครั้งก่อนก็เคยเกิดเหตุการณ์นี้แล้ว ก็บอกหมายเลข sim และอื่นๆ ไป และกำหนดว่าให้เวลาคุณถึง 11 เย็น 18.00 ถ้าคุณยังไม่บันทึกเข้าระบบผมจะดำเนินการใหม่ และคงมีการเปลี่ยนแปลง
5. วันที่ 11/08 ก็พยายามโทรไปสอบถาม ซึ่งมีหมายเลขพิเศษในการสอบถามการย้ายค่ายก็บอกว่า สถานะคงเดิมไม่มีหมายเลขนี้ เอาวะ 1331 อีกรอบประมาณ 16.00 กว่าๆ กำลังเดินทางไป TERMINAL ก็ขู่ไปว่าคุณมีเวลา 1 ชมกว่าๆ ถ้าผมไปถึง TERMINAL แล้วยังไม่มีการบันทึกเข้าระบบ ผมคงเปลี่ยนการใช้งานจาก TRUE
6. 19.00 ของวันเดียวกัน ก็ถึง Terminal ก็เลยไปทำเรื่องสอบถามสถานะ สรุปเหมือนเดิม เลยทำเรื่องเพิ่มเติม 1) เปลี่ยนชื่อเจ้าของหมายเลขที่ 2 เป็นชื่อ จขกท เพราะเดิมเป็นชื่อคนอื่น ก็เปลี่ยนสำเร็จ  จากนั้นได้ขอคุยกับ ผจก สาขา เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังตั้งแต่การย้ายเบอร์ที่ 2 ว่าเกิดอะไรขึ้น เรา complain ไปที่ Callcenter และ ผจก ก็เดินไปคุยกับพนักงาน แต่เราบอก ผจก ไปว่า มันสายไปแล้ว ผมจดเบอร์ 2 เบอร์ว่า 2 เบอร์นี้เป็นของคุณนะคุณไม่รับลูกค้าทำงานห่วยมาก ผม bye bye แล้ว จากนั้นเค้าก็เดินไปคุยกับลูกน้อง ผมทำเรื่องเปลี่ยนชื่อเสร็จ ก็เดินไปอีก 10 กว่าก้าวไป AIS Shop ไปทำเรื่องเปลี่ยนค่าย โดยรวมเบอร์ที่ 3 ที่ยังอยู่ DTAC พอไป AIS ก็เจอ promotion Share Plan ทีนี้ง่ายเลย ไม่คิดก็ทำเรื่องเสร็จไป 3 เบอร์
7. (อ้อ ผมกำลังเอาเงิน 12xx กว่าบาทให้ TRUE ใน Promotion Share Plan แต่เค้าไม่เอา ผมก็เลยเอาไปให้ AIS 1288 แทน) ย้ายสำเร็จมา 2 เบอร์คือเบอร์ที่ 1 ที่เป็นเบอร์หลัก และเบอร์ที่ 3 ที่เป็นของ DTAC แต่ของ DTAC มันค้างที่ผมเคยย้ายไปที่ TRUE ก็ 2 รอบแต่ไม่ท้าวความซึ่งเกิดปัญหาชิงลูกค้ากัน ส่วนเบอร์ที่ 2 ที่มีปัญหาตอนนี้

New Story เบอร์ที่ 2
1. ทำเรื่องวันที่ 11/08 วันที่ 15/08 โทรไปถาม AIS ได้รับคำตอบว่า เบอร์ถูกระงับสัญญาณ จากนั้นได้บอกให้ทาง AIS ดำเนินเรื่องต่อไปเลย  ว่าไม่น่ามีปัญหา และได้คุยกับ 1331 ว่าเกิดอะไรขึ้น เจอคำตอบว่า เบอร์ถูกระงับสัญญาณ แต่อ้าว แล้วเบอร์ที่โทรไปก็คือเบอร์ที่คุณบอกว่าระงับสัญญาณ มันใช่เหรอ จนท ก็เลยทำการ clear ข้อมูลบอกว่าให้ปลายทางทำเรื่องเข้ามาใหม่ และรอออออ
2. วันที่ 18/08 เมื่อวาน AIS โทรมาบอกว่า ย้ายไม่สำเร็จ ให้เหตุผลเดิมเลย ทีนี้ยั๋วซิครับ เกิดอะไรขึ้น อ้อ ครั้งแรกก็ได้อักเสียงไว้ด้วยว่าเค้าบอกว่าไม่ติดแล้วให้ดำเนินเรื่องได้เลย แต่ครั้งนี้ก็เป็นอีก น้อง AIS บอกให้พี่ไป clear กับ TRUE เลยเค้าก็เลยดำเนินเรื่องไปให้ก่อน เพราะว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
3. จากนั้นโทรไป clear กับ TRUE คนรับเรื่องก็บอกว่าติดเงื่อนไข Promotion  แต่จะ clear ให้ขอเวลาในการดำเนินการแล้วจะแจ้งผลให้ทราบ
4. เวลา 22.14 นาที อันนี้มี record มี SMS มาดังนี้ "ติดต่อจาก1331 เรื่องหมายเลข 0805541XXX จะย้ายค่ายจากทรูมูฟเอฟเป็นเอไอเอช ย้ายค่ายไม่ได้เพราะมีสัญญาในการย้ายค่ายค่ะ เนื่องจากลูกค้าไปรับสิทธิพิเศษย้ายค่ายที่เซเว่นมาค่ะ
Thai id สามารถรับสิทธิพิเศษจากการย้ายค่ายที่ 7-11 สูงสุดเพียง 1 สิทธิเท่านั้.สัญญาการใช้งาน 4 เดือน ไม่สามารถย้ายค่ายไปเครือข่ายอื่นได้ จึงเรียนมาเพื่อทราบค่ะ ขอบคุณค่ะ"
5. ปรี้ดแตกเลยจะนอนแล้ว ก็เจอเหตุการห่วยๆ แบบนี้ เลยโทรไปที่ 1331 อีกที เค้ารับเรื่องแล้วให้คนโทรกลับ
6. เวลา 22.59 มี จนท 1331 โทรมาอธิบาย สรุปใจความว่า "พี่ไปทำเรื่องที่ 7-11 และรับเครื่องมาเลยติดสัญญา หรือไม่ก็เจ้าของเดิมไปทำเรื่องมาเลยติดสัญญา" ก็บอกไปว่า ของเดิมเป็น DTAC และที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปทำเรื่องที่ 7-11 ถ้าย้อนไป story 1 น่าจะพอนึกออกว่า พวกคุณเล่นผมซะแล้ว น่าจะมีการทุจริต ในการเอา promotion ไปแทนโดยไม่ให้ลูกค้าแล้ว ผลักผลมาให้ลูกค้า --> สรุปเค้าขอเวลาดำเนินการ 2 วันแต่ยังไม่รู้ชะตากรรม

วันนี้ 19/08 ผมได้ยื่นเรื่องไปที่ กสทช ผมพิมพ์ไปเสร็จ Submit ประมาณ ไม่ถึง 5 นาที จนท โทรมา เลยบรรยายโวหารไปให้เค้าฟัง ของคุณ จนท กสทช ที่ได้รับเรื่องและจะประสานงานให้ หมายเลขรับเรื่อง 1608055464 ไปตรวจสอบได้ หวังว่าความหวังสุดท้ายน่าจะมีคำตอบที่น่าพอใจ

นี่คือความห่วยของคุณ ผมเหลืออีก 1 หมายเลข ก็จะหลุดพ้นชะตากรรมจากคุณแล้ว และอีก 1 เบอร์ของคนที่บ้าน รอหมดสัญญา 23/08 นี้ ผมก็จะย้ายออก พี่น้องลูกหลาน ของผมถ้ารู้ว่าใช้ของคุณอยู่ ซึ่งตอนนี้น่าจะมีแค่น้องชาย ก็จะบังคับให้ย้ายออก เชื่อเถอะ ผมมีทางเลือกที่ดีกว่า ถึงไม่ใช่ดีที่สุดก็ดีกว่า แน่นอน

ขอบคุณที่ทนอ่านเรื่องเน่าๆ แบบนี้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่