1. ระบบจอง lucky number – พบปัญหาในขั้นตอนการให้เลือกช่องทางในการรับซิมครับ กล่าวคือ เนื่องจากตอนแรกตั้งใจว่าจะจองเบอร์ใหม่เพื่อใช้แทนเบอร์เก่า แต่ใน case ที่เราเลือกเป็นใช้แทนหมายเลขเดิมจะไม่มี process ของการให้เลือก channel ในการรับซิม และไม่มีการตอบรับทั้งจาก sms และ email ทำให้ผมต้องไปเลือกเป็นเปิดบริการหมายเลขใหม่ตั้งแต่ต้น
2. แพ็คเกจ hot deal ที่ช่วยให้ user สามารถซื้อมือถือใหม่ในราคาพิเศษ – กรณีนี้พบว่า เป็นการให้ประโยชน์กับลูกค้าใหม่หรือลูกค้าเดิมที่ convert จากเติมเงินเป็นรายเดือนโดยไม่ได้ cover ถึง user เก่าที่มีการใช้งานเยอะครับ สืบเนื่องจากวันก่อนไปที่ shop แล้วไปเจอโปรโมชั่นโดนใจที่ดึงดูดให้เราสนใจเป็นพิเศษคือ galaxy a5 ลดเหลือ 6,900 บาท + ชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ประจำ shop นำเบอร์ไปตรวจสอบแพ็คเกจให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ากรณีนี้ต้องใช้เป็น smart deal เนื่องจากเป็นลูกค้ารายเดือนที่มียอดใช้ 300 บาทขึ้นไป ปรากฎว่า ผมเองต้องซื้อมือถือรุ่นนี้ในราคา 7,900 + ชำระค่าบริการล่วงหน้า 3,000 บาท ก็เลยเกิดความไม่เข้าใจนิดหน่อยว่า ทำไมลูกค้าที่ใช้เยอะต้องจ่ายค่ามือถือแพงกว่าทั้งๆที่ควรจะได้ราคาพิเศษกว่า อีกทั้งแพ็คเกจ hot deal และ smart deal ไม่ได้มีโปรที่ cover ถึงระดับการใช้งานที่ผมใช้อยู่เลยครับ (ผมใช้ serenade pack 2999) เลยเกิดคำถามกับตัวเองอีกว่า นี่เราจะใช้เยอะใช้แพงไปเพื่ออะไร
สรุปนะครับ ผมไปซื้อเครื่องใหม่พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ที่ค่ายคู่แข่งสีฟ้าครับ ประทับใจตั้งแต่ก้าวเข้าร้าน มีคนมาคอยเทคแคร์ดูแลถามไถ่เป็นอย่างดี ผิดกับชีวิตในแบบ serenade อย่างสิ้นเชิงครับ
รบกวนฝากถึงทีมผู้บริหารหรือผู้ที่เกี่ยวข้องลองเก็บข้อมูลจากผมที่เป็น user รายเล็กๆของ ais ไปลองพิจารณาไตร่ตรองดูนะครับ ด้วยความรักและความผูกพันทั้งจากการเป็นอดีตคนในองค์กรและเป็น user เอง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียลูกค้าอย่าง case ของผม รวมทั้งไม่ให้ user รายอื่นหนีไปจากเราครับ
Serenade นั้น..สำคัญไฉน ? แจ้งปัญหาการใช้บริการ AIS ครับ
2. แพ็คเกจ hot deal ที่ช่วยให้ user สามารถซื้อมือถือใหม่ในราคาพิเศษ – กรณีนี้พบว่า เป็นการให้ประโยชน์กับลูกค้าใหม่หรือลูกค้าเดิมที่ convert จากเติมเงินเป็นรายเดือนโดยไม่ได้ cover ถึง user เก่าที่มีการใช้งานเยอะครับ สืบเนื่องจากวันก่อนไปที่ shop แล้วไปเจอโปรโมชั่นโดนใจที่ดึงดูดให้เราสนใจเป็นพิเศษคือ galaxy a5 ลดเหลือ 6,900 บาท + ชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ประจำ shop นำเบอร์ไปตรวจสอบแพ็คเกจให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ากรณีนี้ต้องใช้เป็น smart deal เนื่องจากเป็นลูกค้ารายเดือนที่มียอดใช้ 300 บาทขึ้นไป ปรากฎว่า ผมเองต้องซื้อมือถือรุ่นนี้ในราคา 7,900 + ชำระค่าบริการล่วงหน้า 3,000 บาท ก็เลยเกิดความไม่เข้าใจนิดหน่อยว่า ทำไมลูกค้าที่ใช้เยอะต้องจ่ายค่ามือถือแพงกว่าทั้งๆที่ควรจะได้ราคาพิเศษกว่า อีกทั้งแพ็คเกจ hot deal และ smart deal ไม่ได้มีโปรที่ cover ถึงระดับการใช้งานที่ผมใช้อยู่เลยครับ (ผมใช้ serenade pack 2999) เลยเกิดคำถามกับตัวเองอีกว่า นี่เราจะใช้เยอะใช้แพงไปเพื่ออะไร
สรุปนะครับ ผมไปซื้อเครื่องใหม่พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ที่ค่ายคู่แข่งสีฟ้าครับ ประทับใจตั้งแต่ก้าวเข้าร้าน มีคนมาคอยเทคแคร์ดูแลถามไถ่เป็นอย่างดี ผิดกับชีวิตในแบบ serenade อย่างสิ้นเชิงครับ
รบกวนฝากถึงทีมผู้บริหารหรือผู้ที่เกี่ยวข้องลองเก็บข้อมูลจากผมที่เป็น user รายเล็กๆของ ais ไปลองพิจารณาไตร่ตรองดูนะครับ ด้วยความรักและความผูกพันทั้งจากการเป็นอดีตคนในองค์กรและเป็น user เอง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียลูกค้าอย่าง case ของผม รวมทั้งไม่ให้ user รายอื่นหนีไปจากเราครับ