กระทู้บ่น ระบบรับโทรศัพย์อัตโนมัติของทรู

วันนี้โทรเข้าไปเพราะ โดนตัดสัญญาณโทรศัพย์ ทั้งๆที่จ่ายค่าบริการไปแล้ว จึงต้องโทรเข้าไปแจ้ง   

พอโทรเข้าไป ก็จะเป็นระบบอัตโนมัติ ที่บังคับให้เราฟังในสิ่งที่เขาต้องการให้ฟัง และให้เลือกกดหมายเลข  1 2 3 4  เพื่อนั่นนี่ อะไรแล้วแต่
แต่ เราต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่ แต่มันจะไม่บอกตรงๆ  มันจะมาชุดหลังจากชุดแรกที่บอกให้เลือกตอบเราแบบอัตโนมัติ
ไอ้ชุดหลังนี่ มันจะขั้นด้วยโฆษณา แล้วจึงถามเราใหม่ว่า ต้องการใช้บริการแบบไหน ตอนนั้น เมื่อเลือกแล้ว จึงจะมีคนรับสาย
แต่พอรับสายเราแล้ว เราแจ้งปัญหาเราแล้ว เขาก็บอกให้รอสักครู่ เราก็รอ สักพัก มันตัดสายไปเลย

โอ แม่เจ้า  กว่ากระผมจะเจาะเข้ามาหาคุณได้ คุณก็ทิ้งไปอย่างไม่ไยดีเลย
ผมก็เลยต้องเริ่มต้นใหม่ กว่าจะฝ่าฟันไอ้เสียงตอบรับอัตโนมัติ เสียงโฆษณา จนได้พบกับ พนักงานรับสายอีกครั้ง ก็เสียเวลาทำมาหากินมาก
ขอบอกเลยว่า เวลาผู้ใช้บริการเขาขึ้นเสียงกับพวกคุณ มันเป็นเพราะหงุดหงิดกับไอ้ระบบอัตโนมัติบ้าบอนั่น พอมาถึงพวกคุณ มันก็เลยกลายเป็นเรื่องใหญ่
แต่เอาล่ะ ผมก็ต้องสงบใจลง แล้วบอกปัญหาไปด้วยเสียงที่แข็งพอสมควร

ขอร้องได้ไหม เปลี่ยนเป็นแมนน่วลเฮอะ อยากโทรไปแล้ว ได้ยินว่า  สวัสดีค่ะ ต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือ ระบบอัตโนมัติคะ ขอแค่นี้แหละ ง่ายๆ ทำได้ไหม
ระบบเดิมนี้ บอกเลย ชาวบ้าน บ้านนอก ใช้ไม่เป็นแน่ มันเข้าไม่ถึงปัญหา อยากจะถามบางอย่างที่ระบบอันโนมัติมันตอบให้ไม่ได้ ต้องหาทางพบกับเจ้าหน้าที่ กว่าจะเจอ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5 นาที ต้องตั้งใจฟังมันมาก ไม่งั้นต้องเริ่มใหม่หมด มันยาก เข้าใจไหม

ก็ขอบ่นแค่นี้แหละครับ คนอื่นอาจจะไม่สนใจเรื่องแบบนี้ แต่สำหรับผม ผมถือว่า ทรู ไม่ใส่ใจการบริการ ทำให้ยุ่งยากสำหรับลูกค้าเกินไป
และทำให้เสียเวลามากเกินไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่