เนื่องจากมีโทรศัพท์ 2 เครื่อง ซึ่งเบอร์ของ Ais 1-2 Call ไม่ค่อยได้ใช้จึงใช้เป็นแบบเติมเงิน ซึ่งเบอร์นี้ไม่อยากเปลี่ยนใช้มาจะ 12 ปีได้แล้ว มาระยะหลังๆ รู้สึกว่าเงินหายทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้ จึงเข้า Ais eService เพื่อตรวจสอบว่าทำไมเงินหายเยอะจัง จึงพบว่า โดนตัดเงินเป็นค่า SMS ของเบอร์ 4594414 ทุกวัน วันละ 6.42 บาทซึ่งใน eService เช็คย้อนหลังได้แค่ 1 เดือน เมื่อตรวจสอบกลับที่มือถือ จึงได้พบว่า มีข้อความแบบนี้ส่งมาทุกวันตั้งแต่ 12/3/2559 จนถึง 29/7/2559(ซึ่งข้อความก่อนหน้านี้ผมได้ลบไปบ้างส่วนแล้ว จึงมีหลักฐานตั้งแต่ 12/3/2559 ) จึงได้ติดต่อไปที่ 1175 พร้อมแจ้งเรื่องราวทั้งหมด
--- 29/8/2559 ---
1175 (คุณขข.): ทางเราจะคืนเงินให้ได้ 7 วันค่ะ
จขกท: แล้วที่เหลือจะคืนให้ได้เมื่อไรครับ
1175 (คุณขข.): คืนได้แค่ 7 วันค่ะ และต้องให้เรื่องจบ ไม่อย่างนั้นไม่คืน
จขกท: ผมต้องการทั้งหมดที่คุณ เอาเงินค่า SMS ที่ผมไม่ได้สมัครไป
1175 (คุณขข.): อย่างนั้นต้องรอ 3 วันทำการค่ะ (ไม่นับเสาร์-อาทิตย์)
--- 1/9/2559 --- โทรมาตอน 4 ทุ่มกว่าผมไม่ได้รับสาย (นอนแล้ว)
--- 2/9/2559 --- โทรมาตอน 2 ทุ่ม
1175 (คุณขข.): ปรึกษาหัวหน้าแล้วคืนเงินย้อนหลังได้ 3 เดือนนับแต่วันแจ้ง เป็นเงิน 270 กว่าบาท
จขกท: งงงงง............. อันดับแรกผมต้องการคืนทั้งหมด อันดับสอง ทำไม 3 เดือนแค่ 2 ร้อยกว่าบาทเอง อย่างนี้ผมยอมไม่ได้
1175 (คุณขข.): ตามนโยบาย บ. คืนให้ได้แค่ 50% ของ 3 เดือนและของเงินที่หายไป
จขกท: พวกคุณเอาอะไรคิด โกงเงินลูกค้าไปเกือบ 5 เดือน (อาจจะมากว่านี้ เพราะผมลบ sms หลักฐานไปแล้ว) แต่คืนมาแค่นี้
1175 (คุณขข.): รอสายสักครู่นะค่ะ กลับมาพร้อมบอกว่า คุยกับหัวหน้าให้แล้วให้พี่เป็นกรณีพิเศษ คืน ให้ 500 กว่าบาท ( 100% ของ 3เดือน)
จขกท : (ผมนี่อารมณ์ขึ้นเลย) เงินแค่นี้มันไม่มากหรอก แต่ผมอยากให้พวกคุณเลิกหาเงินด้วยวิธีขี้โกงแบบนี้ งั้นผมขอคุยกับหัวหน้าคุณหน่อย
1175 (supervisor) : ทางเราให้ได้เท่านี้จริงๆ เนื่องจากระบบเช็คย้อนหลังได้ 3 เดือน มีลูกค้าหลายรายที่มีปัญหาแบบพี่ ก็คืนให้ได้ 3 เดือนเท่านั้น
จขกท: คนอื่นเป็นยังไงผมไม่ทราบ แต่คุณโกงเงินผมไป เกือบ 5 เดือนแล้วจะมาขอคืนให้แค่นี้ ทั้งๆที่ผมพร้อมจะส่งหลักฐานให้คุณดู
คุณก็ไม่เอา อ้างแต่นโยบายของคุณ อย่างนั้นผมคงต้อง ขอฟ้อง สคบ. เพื่อเป็นเคสตัวอย่างให้กับคนไทย
1175 (supervisor) : อย่างนั้นภายในพรุ่งนี้ ผมจะเร่งดำเนินการคืนเงินให้ครับ
จขกท: ok ครับ หากภายในวันที่ 3/8/59 คืนได้ทันผมก็จะจบเรื่องให้ แต่ถ้าไม่ทันผมจะเรียกร้องค่าเสียหายอื่นเพิ่มด้วย
*** ข้อสังเกตุ วิธีนี้เค้าจะใช้กับพวกเติมเงิน เพราะไม่ต้องมี Statement แจ้งลูกค้า ***
*** หากเป็นชาวบ้านทั่วไป คงไม่ทราบว่าเงินหายไปไหน เพราะต้องเช็คกับ eService เท่านั้น ***
*** #อยากให้ประเทศไทยเจริญ #เลิกหาเงินด้วยวิธีโกงชาวบ้าน ***
*** ขณะนี้ วันที่ 3/8/59 เวลา 22:00 ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา ***
ระวัง AIS 1-2 Call โกง(หรือระบบผิดพลาด)เก็บเงินค่า SMS โดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
--- 29/8/2559 ---
1175 (คุณขข.): ทางเราจะคืนเงินให้ได้ 7 วันค่ะ
จขกท: แล้วที่เหลือจะคืนให้ได้เมื่อไรครับ
1175 (คุณขข.): คืนได้แค่ 7 วันค่ะ และต้องให้เรื่องจบ ไม่อย่างนั้นไม่คืน
จขกท: ผมต้องการทั้งหมดที่คุณ เอาเงินค่า SMS ที่ผมไม่ได้สมัครไป
1175 (คุณขข.): อย่างนั้นต้องรอ 3 วันทำการค่ะ (ไม่นับเสาร์-อาทิตย์)
--- 1/9/2559 --- โทรมาตอน 4 ทุ่มกว่าผมไม่ได้รับสาย (นอนแล้ว)
--- 2/9/2559 --- โทรมาตอน 2 ทุ่ม
1175 (คุณขข.): ปรึกษาหัวหน้าแล้วคืนเงินย้อนหลังได้ 3 เดือนนับแต่วันแจ้ง เป็นเงิน 270 กว่าบาท
จขกท: งงงงง............. อันดับแรกผมต้องการคืนทั้งหมด อันดับสอง ทำไม 3 เดือนแค่ 2 ร้อยกว่าบาทเอง อย่างนี้ผมยอมไม่ได้
1175 (คุณขข.): ตามนโยบาย บ. คืนให้ได้แค่ 50% ของ 3 เดือนและของเงินที่หายไป
จขกท: พวกคุณเอาอะไรคิด โกงเงินลูกค้าไปเกือบ 5 เดือน (อาจจะมากว่านี้ เพราะผมลบ sms หลักฐานไปแล้ว) แต่คืนมาแค่นี้
1175 (คุณขข.): รอสายสักครู่นะค่ะ กลับมาพร้อมบอกว่า คุยกับหัวหน้าให้แล้วให้พี่เป็นกรณีพิเศษ คืน ให้ 500 กว่าบาท ( 100% ของ 3เดือน)
จขกท : (ผมนี่อารมณ์ขึ้นเลย) เงินแค่นี้มันไม่มากหรอก แต่ผมอยากให้พวกคุณเลิกหาเงินด้วยวิธีขี้โกงแบบนี้ งั้นผมขอคุยกับหัวหน้าคุณหน่อย
1175 (supervisor) : ทางเราให้ได้เท่านี้จริงๆ เนื่องจากระบบเช็คย้อนหลังได้ 3 เดือน มีลูกค้าหลายรายที่มีปัญหาแบบพี่ ก็คืนให้ได้ 3 เดือนเท่านั้น
จขกท: คนอื่นเป็นยังไงผมไม่ทราบ แต่คุณโกงเงินผมไป เกือบ 5 เดือนแล้วจะมาขอคืนให้แค่นี้ ทั้งๆที่ผมพร้อมจะส่งหลักฐานให้คุณดู
คุณก็ไม่เอา อ้างแต่นโยบายของคุณ อย่างนั้นผมคงต้อง ขอฟ้อง สคบ. เพื่อเป็นเคสตัวอย่างให้กับคนไทย
1175 (supervisor) : อย่างนั้นภายในพรุ่งนี้ ผมจะเร่งดำเนินการคืนเงินให้ครับ
จขกท: ok ครับ หากภายในวันที่ 3/8/59 คืนได้ทันผมก็จะจบเรื่องให้ แต่ถ้าไม่ทันผมจะเรียกร้องค่าเสียหายอื่นเพิ่มด้วย
*** ข้อสังเกตุ วิธีนี้เค้าจะใช้กับพวกเติมเงิน เพราะไม่ต้องมี Statement แจ้งลูกค้า ***
*** หากเป็นชาวบ้านทั่วไป คงไม่ทราบว่าเงินหายไปไหน เพราะต้องเช็คกับ eService เท่านั้น ***
*** #อยากให้ประเทศไทยเจริญ #เลิกหาเงินด้วยวิธีโกงชาวบ้าน ***
*** ขณะนี้ วันที่ 3/8/59 เวลา 22:00 ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา ***