สั่งของ Online แต่ได้รับของไม่ครบ ไม่คืนค่าจัดส่ง(บางส่วน)แบบนี้เป็นเรื่องปกติเหรอคะ

23/5/16 เราสังซื้อสินค้า Online จาก Website แห่งหนึ่ง ในหน้าวิธีการสั่งซื้อสินค้าของWebsiteระบุว่า เมื่อตรวจสอบการรับชำระเงินแล้วจะส่งสินค้าให้ทันที แต่ว่าตอนConfirmการสั่งซื้อมีข้อความระบุว่า "จัดเตรียมสินค้า 15 วันหลังได้รับชำระเงิน" เรารู้สึกนิดนึงว่า อ่าวแล้วตอนหน้าอธิบายขั้นตอนบอกจัดส่งทันที แต่มาบอกตอนนี้ว่าต้องรอ15วัน นี่ถ้าลูกค้าคนไหนไม่อ่านแล้วต้องใช้ของด่วนนี่แย่เลยนะ แต่เราไม่มีปัญหาเพราะเราเผื่อเวลาสั่งของไว้เป็นเดือน ยังไม่รีบใช้ ตอนเราสั่งซื้อระบบอกว่ามีค่าจัดส่ง +200 บาท แต่ใน email ยืนยันก่อนโอนเงินร้านบอกว่าคำนวณค่าจัดส่งผิด คิดเพิ่มอีก +200 บาท เท่ากับค่าจัดส่ง คือ 400 บาท ... เราก็เซ็งนิดนึง แต่นั่งหาสินค้าตั้งนานขี้เกียจคิดอย่างอื่นแล้วก็เลยช่างมัน โอนเงินไปเรียบร้อย

10/6/16 (17 วันหลังจากโอนเงิน) ได้รับสินค้า เราสั่งสินค้าไป 9 รายการ แต่ในกล่องที่ได้รับมีเพียง 7 รายการ!!! (ที่กล่องติดแสตมป์ค่าจัดส่งจากไปรษณีย์ 67 บาท) เราก็รีบสอบถามไปทางร้าน ได้รับคำตอบว่า "สินค้าทยอยเข้ามาค่ะ"
เอิ่มมม งง นิดๆว่าทำไมไม่บอกหล่ะว่าจะได้ไม่ครบ ถ้าใครสั่งของไปเซอร์ไพร์สเพื่อนนี่คงงงเลยนะได้ของไม่ครบอ่ะ  
แล้วก็รู้สึกผิดหน่อยๆว่า เราทั้งโทรทั้งเมล์ไปถามเขาเพราะเราตกใจ ตอนแรกโทรไปเขาไม่รับ เมล์ไปก็ยังไม่ตอบนึกว่าโดนโกงซะแล้ว

29/6/16 (19 วันหลังจากได้รับสินค้า lot แรก) ทุกอย่างยังเงียบ เราเลย email ถามไปอีกทีว่า เมื่อไหร่จะได้รับสินค้า
ได้รับคำตอบเหมือนเดิมว่า "สินค้ากำลังทยอยเข้ามาค่ะ"
คือเริ่มไม่โอเคละ ตอบเหมือนเดิมแล้วคือเมื่อไหร่จะได้อ่ะ
แต่ก็ยังอดทนรอต่อไป ไม่อยากมีปัญหานะ อยากได้ของมากกว่า (แต่เริ่มอยากได้น้อยลงละ)

13/7/16 (33 วันหลังจากได้รับของไม่ครบ) มันเงียบฉี่จนเราไม่โอเค ใกล้จะถึงวันเกิดเพื่อนอยู่แล้วเรายังไม่ได้รับของเลย เราเลยemailไปบอกว่า ถ้าวันที่ 20/7/16 นี้ยังไม่ได้ของ เราไม่เอาแล้วนะ ขอเงินคืนพร้อมค่าส่งด้วย

14/7/16 ร้านบอกจะโอนคืนให้

16/7/16 ร้านโอนค่าของ2ชิ้นคืน แต่ไม่คืนค่าจัดส่ง โดยให้เหตุผลว่า ค่าจัดส่งคิดแบบรวม ไม่ได้คิดแยกชิ้น

-------------------------------
เรามาแชร์เรื่องนี้ดูว่ามีใครโดนเหมือนเรารึเปล่า จริงๆมันไม่โอเคหลายเรื่องแหล่ะ แต่เอาแค่เรื่องไม่คืนค่าจัดส่งเนี่ยะ มันเป็นเรื่องปกติเหรอที่เขาจะไม่เฉลี่ยค่าส่งคืนให้เรา จะเฉลี่ยโดยหารเท่าหรือตามน้ำหนักก็แล้วแต่ เราไม่ได้ว่าอะไร แต่เราคิดว่าเราควรจะได้รับคืนบ้างนะ แล้วโดยเฉพาะเราไม่ได้เรื่องมาก ไม่ได้มีปัญหากับการล่าช้า(และไม่ได้รับของที่สั่ง)จากเขาเลย ร้านควรแสดงความรับผิดชอบบ้าง แบบนี้ใจร้ายจังอ่ะ ใครซื้อของร้านนี้แล้วเจอแบบนี้บ้างมั๊ย
-------------------------------

อันนี้เป็นข้อความทาง e-mail ที่เขาตอบเรา อ่านจากล่างขึ้นบนนะคะ
email ชุดที่ 1 หลังจากได้รับสินค้าไม่ครบ


email ชุดที่ 2 หลังจากได้รับสินค้าไม่ครบ




ส่วนอันนี้เป็น page ขั้นตอนการสั่งซื้อที่บอกว่าจะส่งของให้เราทันทีหลังจากได้รับเงิน


ที่หน้ารายการสินค้าก็ไม่ได้บอกว่าจะส่งของตอนไหน


หน้ารายละเอียดก็ยังไม่บอก



จนกดสั่งซื้อถึงจะเห็นข้อความว่ารอสินค้า 15 วัน


หลังจากที่เขาบอกว่าไม่คืนค่าส่ง เราก็ไม่ได้ถามอะไรไปอีก แต่มาโพสต์ถามในนี้แหล่ะว่ามันเป็นเรื่องปกติใช่มั๊ยหง่ะคะ มันเสียความรู้สึกอ่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่