แฉกลโกงลูกค้าไนจีเรียหลอกให้ส่งของ (เตือนภัย/รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยค่ะ T^T)

เพิ่งโดนหลอกมาค่ะ (จขกทอายุ19นะคะ) ประมาทแล้วก็ไม่ฉลาด (โง่เอง) เพื่อไม่ให้แค้นไปมากกว่านี้ต้องคิดซะว่าเป็นบทเรียนราคาแพง (มากๆ T^T)

*เพิ่งสมัคร pantip ได้ไม่นาน ยืนยันบัตรประชาชนรอบแรกไป เค้าบอกเลขไม่ชัด เพิ่งถ่ายใหม่รอทาง pantip ยืนยันอยู่เลยยังโพสรูป email ที่โต้ตอบกันไม่ได้ ไว้ได้รับการตอบรับแล้วจะมาแก้ไขเพิ่มรูปนะคะ ^^



เริ่มต้นจากการไปซื้อกล้อง Canon Powershot N มาค่ะ (ทำงานหาเงินซื้อมาเอง เงินตัวเองล้วนๆค่ะ T^T) แล้ว 1 อาทิตย์หลังจากนั้นก็คิดจะขายเพราะตัดสินใจจะซื้อกล้อง dslr เพราะเพิ่งลงเรียนวิชาถ่ายรูป ลงประกาศขายใน dealfish และใน website อื่นๆ

หลังจากนั้นเพียง 1 วัน ก็ได้รับการติดต่อจากชื่อ email แปลกๆ มาสอบถามราคา ไอ่เราก็ไม่คิดอะไรตอบราคาเต็มไป (9000บาท) เพราะวันนั้นคิดจะเอาไปขายที่มาบุญครอง แต่หลังจากโดนเฉือนราคาซะเลือดซิบๆจึงยังไม่ได้ขาย (มาบุญครองให้ 3000 จาก 9000บาท T^T)

เย็นวันนั้นมีเมลติดต่อมาอีก คราวนี้เป็นอีก email นึง ซึ่งเป็นชื่อ-นามสกุล ตกลงจะซื้อกล้องที่ลงประกาศไว้ในราคา 12500บาท รวมค่าส่ง EMS ไปประเทศ Nigeria (เพิ่งมารู้ฤทธิ์เดชของประเทศนี้หลังจะโดนหลอก เศร้าเลย) อมยิ้ม08

พอเจ้าตัวยืนยันบอกให้ส่งของ ก็ส่งให้ในบ่ายวันถัดไป (ค่าส่ง 1650บาท ...) พร้อมแจ้ง tracking code ให้Scotia Bank (ปลอม) ได้รับ email ตอบกลับมาว่าได้รับ tracking code และเชคสถานะพัสดุเรียบร้อย จะทำการโอนเงินให้ภายใน 1-3วัน ล่าช้าเพราะโอนเงินข้ามประเทศ (ไอ้เราก็เชื่อ เพราะมันฟังดูจริง โง่อีกแล้วเรา T^T)


ผ่านไป 1 วัน เราเริ่มกังวลเพราะยังไม่มีการแจ้งเตือนว่าเงิน 12500บาทเข้าบัญชีเรา จึง reply email ของทั้ง (ไอ่คุณ) Dennis (ชื่อปลอมอยู่แล้ว แต่ไหนๆมันใช้ชื่อนี้ก็เรียกมันชื่อนี้แล้วกัน -*-) และของ Scotia Bank (ปลอม)

ทาง Scotiaปลอม ตอบมาก่อนว่า Dennis มันโอนเงินมาให้เรา 20000บาท เพราะ 20000บาทคือยอดโอนขั้นต่ำ (มีที่ไหน) ให้เราโอนคืนให้มัน 7500บาท แล้วเงิน12500บาทถึงจะเข้าบัญชีเรา เราเลยตอบมันไปว่าถ้า 12500 หรือ 20000บาทยังไม่เข้าบัญชีเรา เราจะไม่โอน7500บาทให้ ทีนี้ไม่นานไอ่ Dennis เมลมาว่า ลูกค้ามัน(อ้าง ไปอ่านใาหลายกระทู้ที่เจอเหมือนกัน มีที่อ้างว่าลูกสาวด้วยซ้ำ) มันโอนเงินเกินมาให้ 7500บาท โอนคืนด้วย ไม่งั้นเราจะไม่ได้เงิน 12500บาท

เราก็จัดให้มันซักชุด อธิบายนู่นนี่ (รู้แล้วว่าโดนหลอกแต่ขอตอกนิดนึง)

มันตอบเรามาแบบนี้ ("we are both adults..blah..blah..blah..." เดียวมาลงรูปนะคะ) น่าโมโหมาก ผู้ใหญ่บ้าอะไรทำตัวแบบนี้ (อยากจะแช่งวันละสามรอบ -*-) ไม่อยากเถียงหรือไม่มีอะไรจะเถียง ได้คืบเอาศอก หลอกเอากล้องฟรีแล้วยังจะเอาจากเราอีก 7500บาท!!

เจ็บแล้วจำ! ไม่โง่แล้วค่ะ


เช้าวันเสาร์เราโทรไปถามไปรษณีย์มาแล้วว่าระงับของได้ไหม เนื่องจากสถานะที่เช็คจาก tracking code บอกว่าของอยู่ที่สุวรรณภูมิ ทางปณบอกของออกไปแล้ว (เผื่อใจไว้แล้วตอนโทร เพราะไปอ่านเจอกระทู้นึง ปณบอกของอยู่สุวรรณภูมิ แต่ระงับให้ไม่ได้เพราะไม่อยากรื้อค้น -*-) แต่สถานะยังไม่ได้ update (ล่าช้าเหลือเกิน...) เราเลยไม่แน่ใจว่าของจะถึงไอ้ขี้โกงจริงอย่างที่มันบอกหรือเปล่า หรือมันจะปล่อยให้เราคิดว่ามันได้ของแล้ว เราจะได้อายัดไม่ทัน (เราขู่มันไปว่าจะอายัด) ปณปิดเสาร์-อาทิตย์ ต้องไปแจ้งอายัดกับปณที่ส่ง (มธ.) คิดว่าวันจันทร์จะลองไปถามดู




ตอนเขียนกระทู้นี้อยู่มันก็ยังตอบเมลมานะคะ เรายืนยันว่ายังไงๆก็จะไม่โอนคืนให้ (คืนอะไร ก็ชั้นยังไม่ได้เงินอะ!!) มันก็ตอบกลับมาว่าไม่อยากเถียงกับเรา (2เมล ซ้ำกัน) เราเลยตอบมันไปว่าเป็น auto-reply system รึไง ทำไมตอบมาสองรอบ ทีนี้มันเลยตอบมายาวยืดเลย บอกเนี่ย มันเสียเวลา เสียเงิน(ตอนไหนฟะ?) มามากแล้วนะ แล้วมันก็เป็นกฏของ Scotia ด้วย ทำอะไรไม่ได้ สรุปคือ ส่งเงินมาเดียวนี้ ยิ่งโอนคืนช้าแกก็จะได้เงิน12500บาทของแกช้านะ อะไรแบบนี้ (เลวววววววววววววววว) เราเลยตอบมันไปว่าแล้วจะเอาอะไรมารับประกัน ของก็ได้ไปแล้ว ถ้าโอนเงินให้แล้วคุณหายไป เราก็ทำอะไรไม่ได้ไม่ใช่หรือไง (เราก็โง่2ต่ออะเซ่ -*-)

ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ถ้ามันยังส่ง email มาอีกจะทำยังไง (คาดว่าส่งมาอีกชัวร์ ประมานว่าเราโกงมัน ไม่โอนเงินคืนมัน (ใครกันแน๊ๆๆๆๆ ฮึ้ย!) ควรตอบแบบไหนและควรทำอย่างไรต่อไป เครียด โกรธมัน โกรธตัวเอง อมยิ้ม14

ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ อยากจะเตือนคนที่ยังไม่เคยโดนด้วย ไม่อยากให้มารู้ตัวช้าไปเหมือนเรา ไม่อยากให้ไอ้พวกทำนาบนหลังคนได้อะไรมากมายเพิ่มที่มันเคยได้มาแล้ว (จากเราด้วย T^T)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่