เรื่องมีอยู่ว่า เราโหลดโปรแกรม easy net มาลงในโทรศัพท์ เพราะเห็นโฆษณาไว้ว่าสามารถจ่ายบิลได้ครบทุกอย่างตั้งแต่ค่าน้ำค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต เราเลยจ่ายค่าบัตรเครติดของ CIMB โดยผ่านeasy net เนี่ยแหละค่ะ ก็ทำรายการตามขั้นตอนปุ้บ ตัดผ่านไปได้เรียบร้อย ผ่านไปสามวัน มี sms จาก cimb มาว่าให้ไปจ่าย เราก็เลยโทรเชค คุยกับคอลเซ็นเตอร์ของ cimb ถึงได้รับคำตอบว่า ทางcimb ไม่รองรับการชำระค่าใช้จ่ายกับทาง internet banking ทาง cimb แนะนำดีมาก ให้เราโทรไปคุยกับ scb เพื่อทำเรื่องขอเงินคืน สรุปเราก็เลยจ่ายให้กับ cimb อีกครั้งนึง แล้วโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ของ scb เพื่อสอบถามการขอเงินคืน เขาก็บอกให้ส่งเมล์โดยแนบเอกสาร คือบัตรประชาชน หน้าจอที่ทำรายการผ่านซึ่งเราแคปไว้ แล้วก็ใบแจ้งหนี้ของ cimb ซึ่งเราโทรไปสอบถามวันเสาร์ที่ 2 กรกฏาคม และเราส่งให้วันที่ 4 กรกฏาคม 2559 ตอนบ่ายโมง ส่งไปสองรอบ แล้วก็โทรไปคอนเฟิรม์กับพนักงานเรียบร้อย จนถึงตอนเย็นมีพนักงานโทรกลับมาอีกรอบเพื่อให้เราส่งเมลไปใหม่เพระาเหมือนได้ไฟล์ไม่ครบ เราก็ส่งไปใหม่ ไฟล์ครบเหมือนครั้งแรก ก็งงอยู่ทำไมเขาไม่เห็น ตอนส่งอีกครั้งพนักงานยังถือสายรอ จนเราบอกว่าส่งให้แล้วนะคะ เขาก็บอกว่าโอเคได้รับครบเรียบร้อย รอผล 1 สัปดาห์
จน 1 สัปดาห์ผ่านไป วันจันทร์ที่ 11กรกฏาคม มีข้อความจาก scb ว่ายังไม่ได้รับเอกสารให้ติดต่อกลับ เราก็โทรไปคุยอีกรอบ รอบนี้จำไม่ได้ว่าคุยอะไรไปบ้าง แต่จำได้แค่ว่าเขาได้รับเรียบร้อย แต่แค่ยังไม่ส่งเรื่องของเราไป แล้วก็บอกว่าให้รอผลอีก 1 สัปดาห์ จะส่งเรื่องให้เลย เราก็รอ
จนวันจันทร์ที่ 18 กรกฏาคม เราได้โทรไปเชคอีกรอบ ได้คำตอบมาว่ากำลังตรวจสอบ เพราะติดวันหยุด คือ 7 วันนี้ไม่รวมเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนัดขัตฤกษ์ แล้วเขาก็บอกมาว่าวันที่ศุกร์ที่ 22 จะทราบผล โอเครอ รอแล้วรออีก
จนวันศุกร์ที่ 22 กรกฏาคม โทรไปตอนเย็นเราก็พล่ามเหมือนเดิมคือเกิดอะไรขึ้น พนักงานก็ตอบมาว่าตอนนี้อยู่ขั้นตอนกำลังดำเนินการ วันจันทร์หน้ารู้ผลก็คือวันนี้ เราก็ถามกลับไปว่า จะแจ้งผลยังไงค่ะ พนกงานตอบกลับมาว่าจะมี sms ว่ามีเงินกลับเข้าบัญชีของเรา โอเค จนถึงวันนี้เรารอตั้งแต่เช้า ยันเย็น เมื่อสักครู่เราก็เลยโทรไปถาม เล่าให้ฟังเหมือนเดิม คือโทรไป 4 ครั้งเล่าแบบนี้ 4 ครั้งค่ะ เหนื่อยค่ะ คำตอบที่ได้คือเหมือนว่าทางธนาคารจะได้เอกสารไม่ครบ ได้แต่บัตรประชาชน เราเลยบอกว่าไม่ใช่ค่ะ คุณได้ครบหมดเพราะวันที่ทางคุณโทรเขาก็เห็นเมลเปิดเมลแล้วบอกว่าได้ครบเรียบร้อย แล้วพนักงานบอกอีกว่าตอนนี้กำลังดำเนินการ แล้วต้องส่งเรื่องนี้ให้กับทาง cimb ยืนยันด้วย คืออออออออออออ
แล้วที่ผ่าน ๆ มา 3 วีคนี้ไม่ได้ทำอะไรกันเลยใช่ไหมค่ะ ไทยพาณิชย์ คือเวลาตัดเงินไปนี่เร็วปานจรวดเลยค่ะ เวลาทางคุณผิดพลาดกว่าจะทำเรื่องกว่าจะคืนเงินคือมันนานมากกก สำหรับเรา 1400 บาทของเรามันคือเงินค่ะ มันใช้กินจ่ายได้ 1 สัปดาห์เลยนะ แล้วอยากจะบอกว่าถ้าระบบคุณไม่รอบรับกับธนาคารไหน ควรจะขึ้นนะคะว่าระบบไม่รองรับ ไม่ใช่ขึ้นว่าทำรายการสำเร็จ จะทำระบบทั้งทีมันต้องครบ แล้วอย่าโฆษณาเกินจริงค่ะ จะยกเลิกก็ไม่ได้ เพราะบัญชีเงินเดือนก็ผูกกับไทยพาณิชย์ คือช่วยทำอะไรให้มันไว ๆ หน่อยค่ะ อย่าผลัด อย่าละเลย หรือเห็นว่าแค่ 1400 ให้ลครอไป เดี๋ยวค่อยคืน มันไม่ใช่ค่ะ แล้วนี่จะครบเดือนแล้วไม่มีอะไรคืบหน้าค่ะ สรุปคือเราก็ต้องรอไปอีก 1 อาทิตย์ค่ะ เพลียค่ะ
ระบบ Easynet ของ SCB นี่ เวลาตัดเงินชำระไวมาก แต่เวลาทำเรื่องขอคืนเงินนี้ใช้เวลาเป็นเดือน
จน 1 สัปดาห์ผ่านไป วันจันทร์ที่ 11กรกฏาคม มีข้อความจาก scb ว่ายังไม่ได้รับเอกสารให้ติดต่อกลับ เราก็โทรไปคุยอีกรอบ รอบนี้จำไม่ได้ว่าคุยอะไรไปบ้าง แต่จำได้แค่ว่าเขาได้รับเรียบร้อย แต่แค่ยังไม่ส่งเรื่องของเราไป แล้วก็บอกว่าให้รอผลอีก 1 สัปดาห์ จะส่งเรื่องให้เลย เราก็รอ
จนวันจันทร์ที่ 18 กรกฏาคม เราได้โทรไปเชคอีกรอบ ได้คำตอบมาว่ากำลังตรวจสอบ เพราะติดวันหยุด คือ 7 วันนี้ไม่รวมเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนัดขัตฤกษ์ แล้วเขาก็บอกมาว่าวันที่ศุกร์ที่ 22 จะทราบผล โอเครอ รอแล้วรออีก
จนวันศุกร์ที่ 22 กรกฏาคม โทรไปตอนเย็นเราก็พล่ามเหมือนเดิมคือเกิดอะไรขึ้น พนักงานก็ตอบมาว่าตอนนี้อยู่ขั้นตอนกำลังดำเนินการ วันจันทร์หน้ารู้ผลก็คือวันนี้ เราก็ถามกลับไปว่า จะแจ้งผลยังไงค่ะ พนกงานตอบกลับมาว่าจะมี sms ว่ามีเงินกลับเข้าบัญชีของเรา โอเค จนถึงวันนี้เรารอตั้งแต่เช้า ยันเย็น เมื่อสักครู่เราก็เลยโทรไปถาม เล่าให้ฟังเหมือนเดิม คือโทรไป 4 ครั้งเล่าแบบนี้ 4 ครั้งค่ะ เหนื่อยค่ะ คำตอบที่ได้คือเหมือนว่าทางธนาคารจะได้เอกสารไม่ครบ ได้แต่บัตรประชาชน เราเลยบอกว่าไม่ใช่ค่ะ คุณได้ครบหมดเพราะวันที่ทางคุณโทรเขาก็เห็นเมลเปิดเมลแล้วบอกว่าได้ครบเรียบร้อย แล้วพนักงานบอกอีกว่าตอนนี้กำลังดำเนินการ แล้วต้องส่งเรื่องนี้ให้กับทาง cimb ยืนยันด้วย คืออออออออออออ
แล้วที่ผ่าน ๆ มา 3 วีคนี้ไม่ได้ทำอะไรกันเลยใช่ไหมค่ะ ไทยพาณิชย์ คือเวลาตัดเงินไปนี่เร็วปานจรวดเลยค่ะ เวลาทางคุณผิดพลาดกว่าจะทำเรื่องกว่าจะคืนเงินคือมันนานมากกก สำหรับเรา 1400 บาทของเรามันคือเงินค่ะ มันใช้กินจ่ายได้ 1 สัปดาห์เลยนะ แล้วอยากจะบอกว่าถ้าระบบคุณไม่รอบรับกับธนาคารไหน ควรจะขึ้นนะคะว่าระบบไม่รองรับ ไม่ใช่ขึ้นว่าทำรายการสำเร็จ จะทำระบบทั้งทีมันต้องครบ แล้วอย่าโฆษณาเกินจริงค่ะ จะยกเลิกก็ไม่ได้ เพราะบัญชีเงินเดือนก็ผูกกับไทยพาณิชย์ คือช่วยทำอะไรให้มันไว ๆ หน่อยค่ะ อย่าผลัด อย่าละเลย หรือเห็นว่าแค่ 1400 ให้ลครอไป เดี๋ยวค่อยคืน มันไม่ใช่ค่ะ แล้วนี่จะครบเดือนแล้วไม่มีอะไรคืบหน้าค่ะ สรุปคือเราก็ต้องรอไปอีก 1 อาทิตย์ค่ะ เพลียค่ะ