มีใครเคยเจอปัญหาแบบเดียวกับเจ้าของกระทู้มั้ยคะ?
เนื่องด้วยเจ้าของกระทู้ได้ทำการโอนเงินจองสินค้าเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 59 เวลา 23.30 น. ผ่านแอพของ scb
แต่ช่วงระหว่างทำการโอนเงินแอพเกิดข้อผิดพลาด ไม่มีสลิปขึ้นมาให้ save เหมือนปกติ แต่ว่าเงินในบัญชีหายไปเรียบร้อยแล้ว
ทางเจ้าของกระทู้ก็เข้าใจว่าโอนสำเร็จ จึงแคปหน้าจอส่งให้ทางร้าน ว่าได้ทำการโอนให้เรียบร้อยแล้ว ทางร้านก็โอเคที่จะจองสินค้าให้
แต่วันต่อมาทางร้านได้เช็คยอดกับทางแบงค์กสิกรไทย ซึ่งเป็นบัญชีปลายทาง กลับพบว่าไม่มียอดเงินโอนเข้าจาก scb
เจ้าของกระทู้ติดต่อไปยัง scb แจ้งเรื่องไป ทาง call center แจ้งว่าต้องใช้ระยะเวลาเช็คและดำเนินการ7วันทำการ
และทางร้าน เนื่องจากเงินไม่เข้า เค้าก็ไม่รับจองสินค้าให้ ซึ่งตรงนี้เจ้าของกระทู้ก็เข้าใจและไม่ติดใจอะไร เรื่องนี้ทางร้านไม่ผิด
กรณีเกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ ทำให้ลูกค้า scb เสียเวลาและโอกาสเป็นอย่างมาก และไม่ได้เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งแรก
ธนาคารผิดพลาดมาหลายครั้ง จึงอยากทราบว่าธนาคารจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเคสแบบนี้อย่างไร?
หรือปล่อยผ่านไปทำให้ลูกค้าต้องเดือดร้อน เสียเวลาและโอกาสไปแบบนี้ จขกท.มองว่าเป็นการเอาเปรียบลูกค้าเป็นอย่างมาก
ถึงจะเป็นยอดเงินไม่มากสำหรับธนาคาร แต่ยอดเงินแค่ 1 บาท ทางธนาคารก็ไม่ควรให้เกิดข้อผิดพลาดค่ะ
เบื้องต้นจากการหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต เจ้าของกระทู้พบว่าเกิดเคสแบบนี้ขึ้นค่อนข้างบ่อย
มันควรถึงเวลาแล้วนะคะ ที่ธนาคารควรปรับปรุง และออกมาแสดงความรับผิดชอบให้มากกว่านี้
ไม่ใช่แค่รับเรื่องแล้วดำเนินการให้ภายใน7วัน อย่าลืมนะคะ เงินของลูกค้าคุณเค้าหายออกไปจากบัญชีแล้วค่ะ
แต่เค้าไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรจากยอดเงินที่หายไปตรงนั้นเลย
ฝากธนาคารไทยพาณิชย์ ช่วยพิจารณาด้วยค่ะ
กรณีเกิดเคสผิดพลาดในการโอนเงิน อยากทราบว่าธนาคารจะมีการรับผิดชอบอย่างไรคะ?
เนื่องด้วยเจ้าของกระทู้ได้ทำการโอนเงินจองสินค้าเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 59 เวลา 23.30 น. ผ่านแอพของ scb
แต่ช่วงระหว่างทำการโอนเงินแอพเกิดข้อผิดพลาด ไม่มีสลิปขึ้นมาให้ save เหมือนปกติ แต่ว่าเงินในบัญชีหายไปเรียบร้อยแล้ว
ทางเจ้าของกระทู้ก็เข้าใจว่าโอนสำเร็จ จึงแคปหน้าจอส่งให้ทางร้าน ว่าได้ทำการโอนให้เรียบร้อยแล้ว ทางร้านก็โอเคที่จะจองสินค้าให้
แต่วันต่อมาทางร้านได้เช็คยอดกับทางแบงค์กสิกรไทย ซึ่งเป็นบัญชีปลายทาง กลับพบว่าไม่มียอดเงินโอนเข้าจาก scb
เจ้าของกระทู้ติดต่อไปยัง scb แจ้งเรื่องไป ทาง call center แจ้งว่าต้องใช้ระยะเวลาเช็คและดำเนินการ7วันทำการ
และทางร้าน เนื่องจากเงินไม่เข้า เค้าก็ไม่รับจองสินค้าให้ ซึ่งตรงนี้เจ้าของกระทู้ก็เข้าใจและไม่ติดใจอะไร เรื่องนี้ทางร้านไม่ผิด
กรณีเกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ ทำให้ลูกค้า scb เสียเวลาและโอกาสเป็นอย่างมาก และไม่ได้เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งแรก
ธนาคารผิดพลาดมาหลายครั้ง จึงอยากทราบว่าธนาคารจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเคสแบบนี้อย่างไร?
หรือปล่อยผ่านไปทำให้ลูกค้าต้องเดือดร้อน เสียเวลาและโอกาสไปแบบนี้ จขกท.มองว่าเป็นการเอาเปรียบลูกค้าเป็นอย่างมาก
ถึงจะเป็นยอดเงินไม่มากสำหรับธนาคาร แต่ยอดเงินแค่ 1 บาท ทางธนาคารก็ไม่ควรให้เกิดข้อผิดพลาดค่ะ
เบื้องต้นจากการหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต เจ้าของกระทู้พบว่าเกิดเคสแบบนี้ขึ้นค่อนข้างบ่อย
มันควรถึงเวลาแล้วนะคะ ที่ธนาคารควรปรับปรุง และออกมาแสดงความรับผิดชอบให้มากกว่านี้
ไม่ใช่แค่รับเรื่องแล้วดำเนินการให้ภายใน7วัน อย่าลืมนะคะ เงินของลูกค้าคุณเค้าหายออกไปจากบัญชีแล้วค่ะ
แต่เค้าไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรจากยอดเงินที่หายไปตรงนั้นเลย
ฝากธนาคารไทยพาณิชย์ ช่วยพิจารณาด้วยค่ะ