มหากาพย์ลูกค้าวีนแห่งปี จนแทบกราบ ควรทำอย่างไรดี?

สวสัดีค่ะ เราตั้งกระทู้นี้เพื่ออยากขอความคิดจากคนทำงานบริการ หรือลูกค้าที่ใช้บริการค่ะ ควรทำไงดี ???
เรื่องมีว่า เราทำงานที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งนึง เปิดมานาน ตอนนี้มีประมาณ 15 สาขาละค่ะ
มีลูกค้ามาใช้บริการที่ร้าน แล้วคอมเพลนดังนี้
บริการพนักงานแย่มาก ....อาหารคุณภาพอาหารย่ำค่ำ ไม่เหมาสมราคาที่จ่ายไปแล้วกินก็ไม่คุ้มด้วยเพราะก้างติดคอเนื่องมาจากปลาแชลมอลนำก้างออกไม่หมด ที่บแกว่าพนักงานแย่คือ 1 หน้าร้านไม่ไม่มีคนยืนแทคแคร์ลูกค้า หรือว่าดพราเรานั่งแวร์แชร์มาเลยไม่สนใจเหรอค่ะต้องเข็นรถเข็นเข้าด้านใน
2 พนักงานลืมให้น้ำจิ้ม ต้องเรียกตลอดคือไร
3 น้ำต้องเรียกต้องเรียกให้เติมตลอด service charge ก็เรียกเก็บแต่ทำงานสู้ร้านshushi buffet ที่พาซิโอ้ลาดกระบังยังไม่ไดเลย พนักงานใส่ใจ แถมไม่มีservice chargeด้วย
4 คำถามถ้าลูกค้าก้างติดคอคุณจะทำยังไง ต้องให้เราเป็นคนบอกวิธิแก้เอง
5 หลังจากเหตการเกิดขึ้นเดินมาถามสองรอบ แล้วปล่อยเราทิ้ง แล้วพนักงานที้เหลือเก็บร้าน น้ำหอดเอาแก้ววางไว้มุมโต๊ะ เพื่อจะให้พนักงานเห็น เปล่าพนักงานเดินผ่านไปสองรอบ จนต้องเรียกพอเรียกเสร็จ พนักงานที่เราเรียกก็ตะโกนเรียกอีกคนให้มาเติมให้ สงสัยมือคงเปื้อนมั้งค่ะ
6คิดเงินเสร็จทำไมต้องถามว่าเอาใบเสร็จไหมครับ ถามเพื่ออะไรค่ะ อีกอย่างเกิดเคสแบบนี้ขึ้นมายังมีหน้ามาถามว่าลูกค้าสสนใจสมัครสมาชิกไหมครับ คิดได้นะค่ะ
ถามว่าโกรธไหมโกรธค่ะคุณลองเป็นเราดูว่านะอยากกินแซลมอลให้อร่อย กินยังไม่ถึงครึ่งท้องเลยต้องหยุดเพราะความไม่ใสใจของเชฟ พนักงาน หัวหน้างาน มันคืออะไรค่ะ (อันนี้ไม่มีตัดคำพูดเพราะไม่ได้ต้องการจะปกปิดในเรื่องการบริการนะค่ะ ผิดก็ยอมรับผิด)
ซึ่งในส่วนที่ร้านบริการไม่ดี อันนี้ขอยอมรับผิด ทางเราก็ได้ให้หัวหน้าเขตโทรไปติดต่อขอโทษทำการสอบถาม ส่วนในเรื่องการมอบอะไรให้เพื่อขอโทษนั้นอันนี้เราไม่ทราบว่าได้ให้อะไรบ้างค่ะ  ลูกค้าบอกมาทานร้านเราอ้วกไปหลายรอบ กว่าจะได้นอนตี 3 แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น !!!
ลูกค้าแจ้งเรื่องร้องเรียนมาทุกช่องทางของร้าน FB ,line,เบอร์ Call center และ......
ลูกค้ามาที่ร้านในวันรุ่งขึ้น
มาทานอาหาร(แต่เมื่อวานบอกอ้วกจนหมดแรง??) แล้ว บอกว่า ปลาแซลมอนเหม็นคาว ให้เปลี่ยนใหม่ พอเปลี่ยนจานใหม่ก็บอกไม่เหม็นคาว แต่กินไปชิ้นเดียว  (แต่สอบถามลูกค้าท่านอื่นไม่พบปัญหาเรื่องปลา) แล้วบอกวันนี้มาทานขอไม่จ่ายเงิน เพราะไม่ Ok กับอาหาร เและก็เรียกทีม Mgr. มาต่อว่า ผจกเราขอโทษเขายกมือไหว้ตั้งแต่เจอเขามาในร้านจนมาหน้าร้าน เขาบอกว่าอาหารไม่ Ok จะขอเข้ามาสั่งสอนพนักงานในครัวด้วยตัวเอง ทางผจกก็ไม่ให้คะ ก็น้อมรับให้ลูกค้ายืนต่อว่าแทน ทางผจกก็ได้ให้เบอร์ส่วนตัวไว้สำหรับติดต่อค่ะ หลังจากกลับไปทางลูกค้าโทรมาต่อ เมื่อคืนประมาณ 2 ทุ่มกว่า  เขาอาเจียนหนักเลยค่ะ จนเพลียหลับไป
คือก็ไม่รู้ว่าต่อไปจะเจออะไรจากลูกค้าท่านนี้อีก แต่ในส่วนบริการได้มีการประชุมและแก้ไขในส่วนที่ผิดไป ถ้าลูกค้าไม่จบ
คือเราไปส่องในเฟสนาง นางจะคอมเพลนร้านอาหารต่างๆเยอะมาก ควรทำยังไงต่อดี?
(ข้อความยาวหน่อยนะ เราจะใส่รูปแต่บัญชีนี้มันทำไม่ได้อะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
1-6 ถ้าเป็นตามนั้นจริง ก็เห็นด้วยตามที่เขาคอมเพลน

ส่วนวันที่สองเขายังอุตส่าห์มีน้ำใจมาแนะนำ
ว่ามีอะไรไม่ดี พลาดตรงไหน คุณควรจะดีใจนะ

ที่เหลือก็คิดเองครับ มองจากหลายๆมุม

ผมเองก็คงไม่พอใจถ้าริจะเก็บเซอร์วิสชาร์จ แต่บริการไม่ใส่ใจแบบนี้
ต่างไปหน่อยที่ผมจะไม่คอมเพลน เพราะว่าคงเข็ดกับร้านคุณ และกันไปเตือนคนอื่นในเฟสบุคแทนว่าแย่นู่นนี่นั่นโน่นฯลฯ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่