ทำไมเฟรมอลูมักไม่ทำแบบซ่อนสาย

กระทู้คำถาม
อย่าง Emonda ตัวท๊อปที่เบามากๆ ยังไม่ทำแบบซ่อนสาย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6

รบกวนไปดู CAAD 12 ครับ
ซ่อนสายมิดชิดกว่า อินฟินิโต้อีก 55555 เฟรมเบาพอๆกับเอมอนด้าด้วยซ้ำ และเบากว่า CAAD10 ไม่ซ่อนสายตั้งเยอะ
และท่อบางกว่า CAAD10 เยอะถึงขนาดที่ว่า มีเจ้าของคนนึงโพสใน thaimtb ว่า แค่ยกแล้วเผลอไปกระแทกอะไรสักอย่างในมุมที่พอดีๆ เกิดลักยิ้มมาเฉยเลย...
TCR SLR ปีล่าสุด นน.และความบางของท่อแทบไม่ต่างกับตัว SLR ปีแรก แต่ก็ซ่อนสายได้ครับ
อยู่ที่กึ๋น ทีมออกแบบครับ
......
แล้วตอนนี้ กลายเป็นว่า อลูมิเนียมดันทะลึ่งกลับมาซะงั้น หลายค่ายกลืนน้ำลายกันเป็นแถว
CAAD10-12 TCR slr Propel slr Emonda ALR teammachine ALR Allez E5/Swork bianchi Freccia celeste merckx Blockhaus67 ridley helium AL และยี่ห้ออื่นๆ ยังตามมาเป็นขบวนใหญ่ๆอีกนะครับ
เพราะบางที หลายๆคนอยากได้จักรยานที่ขี่สนุก สติฟเหลือๆ แข็ง กดเป็นมา เบา แต่ราคาไม่สูง ขี่ไม่นาน 2รอบ skylane กลับบ้าน
หรือยังหนุ่มแน่น ขี่รถสะเทือนๆก็ไม่ล้า เน้นขี่สนุกไม่เน้นยาวนาน เล่นเกมไคทีเรียมระยะใกล้ๆ
พวกนี้อลูดีๆ ตอบโจทย์กว่าคาร์บอนในราคาพอกันนะครับ
เทียบแบบยี่ห้อเดียวกัน
TCR adv ตัวล่างกับ TCR slr 105 อะไหล่พอๆกัน แต่อลูถูกกว่าหมื่นนึง นน.แทบจะเท่ากัน
ถ้าขี่แบบที่ว่ามาข้างบน ผมเอาตัวอลูแล้วเอาเงินที่เหลือมายัดอะไหล่เบาๆ ดีๆ ล้อลื่นๆ ... ได้เปรียบกว่าเยอะครับ
นอกเรื่องไปบานเลยสินะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่