ซื้อ IPHONE 6s 16G ที่ศูนย์ i studio แห่งหนึ่งในอุดรธานี แต่เครื่องกลับมีการถอดนอตออก แบตมีการแกะ ทำไรได้บ้าง T__T

ถ้าไม่เกิดเรื่องนี้ขึ้นเราคงไม่มีโอกาสได้เข้ามาตั้งกระทู้นี้
เรื่องมีอยู่ว่าวันที่ 23/06/59 เราไปซื้อไอโฟน คือเราอยากได้มากมันเป็นเงินก้อนแรกที่เราซื้อเลย เยอะเหมือนกัน ด้วยความที่เราไว้ใจว่ามันต้องดีๆแน่ คงไม่มีปัญหาอะไร พอเราไปถึงช้อป มี พนง.เดินมาถาม เราก็บอกจะซื้อไอโฟนหกเอสสีทอง พนง.บอกว่าตอนนี้มีโปรลดเฉพาะสีทอง 16 g ด้วยนะ ย้ำ! (ลด 1500 บาท) เรากับเพื่อนก็มองหน้ากัน  เลยหันกลับไปถาม พนง.
เรา : ทำไมถึงลดแค่สีทองคะพี่ ?
พนง : มันเป็นโปรอะครับ ก็คือไม่บอกอะไร
เรา : งันเอาสีทองคะ ด้วยความอยากได้สีทองอยู่แล้วไง

พอตกลงเรียบร้อยจ่ายเงินเรียบร้อย เขาก้ให้เรามาเชคเครื่องกับ พนง. ผู้หญิง ตอนเอาเครื่องออกมาแบตมันหมด มันเป็นไปได้หรอที่แบตจะหมด ? อันนี้เราก็ไม่ได้ตามเทคโนโลยี ไม่ได้เอะใจอะไร แค่เราเคยใช้ไอโฟนมาก่อนเลยไม่อยากเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้อไหน แล้วอีกอย่างเราก็ซื้อจากที่นี่คงไม่เป็นอะไร เราก้เชคข้างนอกไม่มีอะไร ตามที่ซื้อเครื่องครั้งแรกแหละคะ แต่เราไม่รู้ว่าข้างในมันเป็นตัวปัญหา เราไม่รู้หรอก

เหตุการณ์มันเกิดขึ้น วันที่เราตั้งกระทู้นี้แหละคะ เราก็ยังงง ทำไรยังไม่ถูก เราคิดแค่ว่า เห้ยเราเสียเงินหลายหมื่นเพื่อซื้อเครื่องนี้ แต่กลับได้แบบนี้จากศูนย์ i studio  
วันนี้วันที่ 2/07/59 ที่จริงเราก้ตะหงิดเพราะ โทรออกกว่าจะได้ยินเสียงตืด บางที่ไม่มีเสียงตืดแต่มีคนรับ บางทีไม่ได้เลย สัญหายบ่อยมาก พอมาวันนี้คนโทรหาเรา ฟังเราไม่รู้เรื่องมีเสียงแทรกตลอด แล้วเราลองโทรออกก็ไม่ได้ เราเลยตัดสินใจไป i Studio ให้เขาเชคให้ ทำอยู่ประมาณเกือบ ชม.ได้ แรกก้โทรได้บาง โทรเข้าได้บ้าง สักพักหลังรีสตาร์เครื่องก็โทรออกโทรเข้าไม่ได้ พนง.ล้างเครื่องให้ก็ยังไม่ได้ เขาเลยบอกให้เราเอาไปเคลมที่ icare เราก็ไป บอกอาการเขา เขาลองโทรปรากฏว่าติด แต่เราลองอยู่ที่ i studio ไม่ได้ เราก็บอกจะเคลมเพราะเราเริ่มไม่มั่นใจแล้ว  
ตอนนี้แหละที่เรื่องมันเกิด ปรากฏว่าเครื่องข้างใน นอตหายไป 2 ตัว แบตมีรอยถูกแกะ ตอนแรกเราก็งงว่าของเราหรอ เค้าก้บอกว่าใช่
ประโยคแรกที่ พนง. icare ถามเรา : น้องได้เอาเครื่องไปที่ไหนไหมพี่ไม่รู้ จังหวะนั้น น้ำตาคลอแล้ว ดีมีเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์วันไปซื้อและวันมีปัญหา
เรา : เพิ่งซื้อเครื่องมาได้ 7 วันนะคะ เราจะทำแบบนั้นทำไม ในเมื่อเครื่องก็มีประกัน  
เขา : พูดประมาณว่า เคลมไม่ได้ เพราะตรวจสอบแล้วมันไม่ครงตามนโยบาย เขาก็ถามหาใบเสร็จ
เรา : ยื่นใบเสร็จให้ คือเราจะทำทำไมว่ะในเมื่อมันโทรศัพท์เรา เราก้ต้องหวงเครื่องได้มาใหม่เป็นธรรมดามั๊ย ? จากนั้นเขาก็ดูใบเสร็จเรา ก็โทรหาคนขายเครื่องที่มีปัญหาให้เรา จากเราก็ไม่รู้ว่า ผจก.i studio มาเองไหม หรือใคร เค้าก้แค่มายื่นเฉยๆ ก็เห็นเขาถามกันแหละว่า พี่มีกล้องวงจรปิดอยู่ใช่มั๊ย ? ผมเชื่อพี่นะ คือเเล้วเราหล่ะ ผู้บริโภคที่ตกเป็นคนโชคร้ายต้องรับผิดชอบเองหรอ เพิ่งซื้อนะ T_____T จากนั้น พนง. ร้านไอสตูลดิโอก้บอก เราว่าเด่วให้ทางไอแคร์ดูแลนะครับ แล้วเขาก็เดินทางไป ปล่อยเราไว้อยู่กับความงง เราเกือบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่
จากนั้น พนง.ไอแคร์ : บอกกับเรา พี่จะลองส่งเรื่องไป แต่ไม่รับประกันนะว่าจะยังไง พี่จะใส่นอตเข้าไปให้2ตัว แต่แบตพี่ไม่มั่นใจ
เรา : ตอนนั้นเราคิดว่าเราจะทำทำไม จะแกะทำไม ในเมื่อเครื่องก็เพิ่งซื้อ เราคิดอะไรไม่ออกคะ รู้แต่ว่าถ้าไม่ผ่านจากทางศูนย์ใหญ่ที่ กท เราก้คงได้เครื่องเก่ากลับมาใช้ ทั้งๆที่เราไม่รู้เรื่องอะไร เราซื้อมาก็เพราะเราคิดว่าได้เครื่องใหม่แน่ๆ ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ ใครรู้ช่วยตอบที่คะ ตอนนี้ส่งเรื่อง รอการตอบกลับว่าจะยังไง แต่เราไม่อยากได้เครื่องเดิมแล้วในเมื่อมันไม่สมบูรณ์มาตั้งแต่แรก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่