รหัสลูกค้า 660288681
เนื่องจากที่บ้านมีคนใช้งานอินเทอร์เน็ตค่อนข้างเยอะ ซึ่งแต่เดิมที่เคยใช้ของทรูความเร็ว 13Mbps ที่ล่มอยู่เป็นระยะนั้นถือว่ายังไม่ตอบโจทย์ อยากอัพเกรดไปใช้ไฟเบอร์ก็ปรากฏว่าแถวบ้านยังไม่มีโครงการเดินสายไฟเบอร์แต่อย่างใด พอดีไปเจอโปรอินเทอร์เน็ต FTTx 100/10 Mbps ของ 3BB ราคา 1,200 บาทต่อเดือน ถือว่าไม่แพงเกินไป สอบถามได้ความว่าแถวบ้านมีคู่สายก็เลยตัดสินใจสมัครใช้บริการ
แรกๆ ก็ถือว่าทางฝ่ายช่างเข้ามาติดตั้งเร็วดีนะครับ ใช้เวลาแค่ไม่กี่วันก็สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้แล้ว ปัญหาก็คือผมสามารถใช้ WiFi ได้ที่ความเร็วสูงสุดเพียง 30 Mbps ไปอ่านดูวิธีจากอินเทอร์เน็ตสามารถเพิ่มความเร็ว WiFi ได้ถึง 100Mbps โดยการทำ Bridge Connection กับเราเตอร์อีกตัว ซึ่งผมก็ได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อติดต่อช่างให้สอนวิธีการดังกล่าว และคอลเซ็นเตอร์ก็บอกจะให้ช่างติดต่อกลับ ผลก็คือ เงียบกริบ วันถัดมาก็โทรไปอีก คอลเซ็นเตอร์ก็ตอบเหมือนเดิมคือจะให้ช่างโทรกลับ แล้วก็เงียกริบอีกเช่นเดิม สุดท้ายผมต้องมั่วเอาเองอยู่เป็นวันๆ จนสามารถใช้งานได้ในที่สุด
ใช้งานได้อยู่ 4-5 วัน ปรากฎว่ามีไฟสีแดงกระพริบที่ตรงเราเตอร์ของ 3BB และก็ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อีกตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งผมก็ได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ตั้งแต่วันแรก ทางคอลเซ็นเตอร์ก็บอกจะให้ช่างติดต่อกลับ
วันอังคารที่ 28 มิถุนายนก็ยังคงไร้การติดต่อ เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าช่างได้รับงานแล้วกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และจะให้ช่างติดต่อกลับ
วันพุธที่ 29 มิถุนายนก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จาก 3BB โทรมาหา เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งกลับมาเช่นเดิมว่ากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ แล้วจะให้ช่างโทรกลับ
วันพฤหัสที่ 30 มิถุนายน ก็ยังคงเงียบงันอยู่เช่นเดิม เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกสักรอบ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งกลับมาเช่นเดิมว่ากำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แล้วจะให้ช่างโทรกลับ
วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม ยังไม่มีเสียงตอบกลับจากนรกหรือสวรรค์เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ทุกท่านคงรู้อยู่แล้วว่าคอลเซ็นเตอร์ตอบกลับมาอย่างไร จะดีหน่อยก็ตรงที่บอกว่าสามารถทำเรื่องลดค่าบริการได้ตามจำนวนวันที่ไม่สามารถใช้งานได้ (แต่มูลค่าความเสียหายทางธุรกิจนี่สิ ใครจะมาชดใช้ให้ผม)
ปัจจุบันวันที่ 2 กรกฎาคม หรือวันนี้ ก็ยังคงไม่มีช่างคนใดจากทาง 3BB ที่กรุณาโทรหาผมแม้แต่คนเดียวนับจากวันแรกที่อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้
ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรถ้าจะต้องใช้เวลาแก้ไขนาน เพราะมันอาจจะเกิดจากสาเหตุนานัปประการ แต่คุณควรจะโทรกลับมารายงานความคืบหน้าบ้างว่าได้ทำอะไรถึงไหนแล้วและต้องใช้เวลาอีกกี่วัน ผมจะได้วางแผนได้ถูกว่าจะต้องเช่าอินเทอร์เน็ตของชาวบ้านเค้าใช้อีกกี่วันและเป็นเงินเท่าไหร่ คุณเงียบหายไปแบบนี้และให้ลูกค้าต้องโทรตามงานเองทุกวันๆ ซึ่งทางคุณก็ไม่คิดจะโทรกลับมาแม้แต่ครั้งเดียว
ผมขอยื่นคำขาด ถ้าภายในวันอาทิตย์นี้ยังไม่มีการติดต่อกลับจากทางคุณ ผมจะไปยกเลิกการใช้งาน แม้จะใช้งานมาได้แค่ไม่กี่วันก็ตาม ซึ่งถ้าทางคุณจะเรียกเงินค่าปรับจากผม ผมก็คงไม่จ่าย จะเป็นคดีหรืออะไรก็ว่ากันไป คงต้องสู้กันสักตั้ง
ว่าแต่ผู้ให้บริการรายอื่นมีโปรโมชั่นความเร็วเท่านี้ในราคาเท่าๆ กันมานำเสนอบ้างไหมครับ?
3BB ครับ ได้โปรดกรุณาติดต่อผมกลับด้วยเถอะครับ
เนื่องจากที่บ้านมีคนใช้งานอินเทอร์เน็ตค่อนข้างเยอะ ซึ่งแต่เดิมที่เคยใช้ของทรูความเร็ว 13Mbps ที่ล่มอยู่เป็นระยะนั้นถือว่ายังไม่ตอบโจทย์ อยากอัพเกรดไปใช้ไฟเบอร์ก็ปรากฏว่าแถวบ้านยังไม่มีโครงการเดินสายไฟเบอร์แต่อย่างใด พอดีไปเจอโปรอินเทอร์เน็ต FTTx 100/10 Mbps ของ 3BB ราคา 1,200 บาทต่อเดือน ถือว่าไม่แพงเกินไป สอบถามได้ความว่าแถวบ้านมีคู่สายก็เลยตัดสินใจสมัครใช้บริการ
แรกๆ ก็ถือว่าทางฝ่ายช่างเข้ามาติดตั้งเร็วดีนะครับ ใช้เวลาแค่ไม่กี่วันก็สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้แล้ว ปัญหาก็คือผมสามารถใช้ WiFi ได้ที่ความเร็วสูงสุดเพียง 30 Mbps ไปอ่านดูวิธีจากอินเทอร์เน็ตสามารถเพิ่มความเร็ว WiFi ได้ถึง 100Mbps โดยการทำ Bridge Connection กับเราเตอร์อีกตัว ซึ่งผมก็ได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อติดต่อช่างให้สอนวิธีการดังกล่าว และคอลเซ็นเตอร์ก็บอกจะให้ช่างติดต่อกลับ ผลก็คือ เงียบกริบ วันถัดมาก็โทรไปอีก คอลเซ็นเตอร์ก็ตอบเหมือนเดิมคือจะให้ช่างโทรกลับ แล้วก็เงียกริบอีกเช่นเดิม สุดท้ายผมต้องมั่วเอาเองอยู่เป็นวันๆ จนสามารถใช้งานได้ในที่สุด
ใช้งานได้อยู่ 4-5 วัน ปรากฎว่ามีไฟสีแดงกระพริบที่ตรงเราเตอร์ของ 3BB และก็ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อีกตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งผมก็ได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ตั้งแต่วันแรก ทางคอลเซ็นเตอร์ก็บอกจะให้ช่างติดต่อกลับ
วันอังคารที่ 28 มิถุนายนก็ยังคงไร้การติดต่อ เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าช่างได้รับงานแล้วกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และจะให้ช่างติดต่อกลับ
วันพุธที่ 29 มิถุนายนก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จาก 3BB โทรมาหา เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งกลับมาเช่นเดิมว่ากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ แล้วจะให้ช่างโทรกลับ
วันพฤหัสที่ 30 มิถุนายน ก็ยังคงเงียบงันอยู่เช่นเดิม เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกสักรอบ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งกลับมาเช่นเดิมว่ากำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แล้วจะให้ช่างโทรกลับ
วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม ยังไม่มีเสียงตอบกลับจากนรกหรือสวรรค์เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ทุกท่านคงรู้อยู่แล้วว่าคอลเซ็นเตอร์ตอบกลับมาอย่างไร จะดีหน่อยก็ตรงที่บอกว่าสามารถทำเรื่องลดค่าบริการได้ตามจำนวนวันที่ไม่สามารถใช้งานได้ (แต่มูลค่าความเสียหายทางธุรกิจนี่สิ ใครจะมาชดใช้ให้ผม)
ปัจจุบันวันที่ 2 กรกฎาคม หรือวันนี้ ก็ยังคงไม่มีช่างคนใดจากทาง 3BB ที่กรุณาโทรหาผมแม้แต่คนเดียวนับจากวันแรกที่อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้
ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรถ้าจะต้องใช้เวลาแก้ไขนาน เพราะมันอาจจะเกิดจากสาเหตุนานัปประการ แต่คุณควรจะโทรกลับมารายงานความคืบหน้าบ้างว่าได้ทำอะไรถึงไหนแล้วและต้องใช้เวลาอีกกี่วัน ผมจะได้วางแผนได้ถูกว่าจะต้องเช่าอินเทอร์เน็ตของชาวบ้านเค้าใช้อีกกี่วันและเป็นเงินเท่าไหร่ คุณเงียบหายไปแบบนี้และให้ลูกค้าต้องโทรตามงานเองทุกวันๆ ซึ่งทางคุณก็ไม่คิดจะโทรกลับมาแม้แต่ครั้งเดียว
ผมขอยื่นคำขาด ถ้าภายในวันอาทิตย์นี้ยังไม่มีการติดต่อกลับจากทางคุณ ผมจะไปยกเลิกการใช้งาน แม้จะใช้งานมาได้แค่ไม่กี่วันก็ตาม ซึ่งถ้าทางคุณจะเรียกเงินค่าปรับจากผม ผมก็คงไม่จ่าย จะเป็นคดีหรืออะไรก็ว่ากันไป คงต้องสู้กันสักตั้ง
ว่าแต่ผู้ให้บริการรายอื่นมีโปรโมชั่นความเร็วเท่านี้ในราคาเท่าๆ กันมานำเสนอบ้างไหมครับ?