เสียความรู้สึกกับ Samsung Galaxy S7 edge เปลี่ยนมาเครื่องที่ 3 แล้ว ไม่ได้ดีๆสักที

สวัสดีค่ะ ปกติเราใช้แต่ Apple พอเห็น Samsung S7 edge ที่พี่สาวใช้ มันถ่ายรูปสวยมาก ทั้งกล้องหน้าและหลัง
ก็เกิดความรู้สึกเออ .. อยากลองมาใช้ดูบ้างเนอะ แต่พอได้มาปัญหายิบย่อยมันเยอะเหลือเกินค่ะ ตะเตือนไต
(เครื่องของพี่สาวโชคดีมากไม่มีปัญหาใดๆ หรือ เราโชคร้ายเองนะ)

เราเพิ่งซื้อเครื่องมาเมื่อวันที่ 25/06/59 ที่ศูนย์ซัมซุง สาขา Mega Bangna ตอนบ่ายๆ

เครื่องแรกที่ได้รับมา :
ปัญหาหลักคือ... เป็น Dead pixel จุดเขียวๆหนึ่งจุดเล็กๆ อยู่บนจอ
ปัญหารองคือ ชาร์จแบตแล้วเครื่องร้อนค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จึงนำกลับไปเปลี่ยนภายในเย็นวันนั้น เลยถามผู้จัดการว่าถ้าเครื่องใหม่ที่ได้มามีปัญหาอีกควรทำอย่างไร
ซึ่งผู้จัดการบอกว่าโชคดีที่ยังไม่ได้เข้าระบบ เพราะยังเป็นวันเดียวกัน ถ้ามีปัญหาสามารถนำมาเปลี่ยนได้อีกครั้งนึง
เลยถามเผื่อไปว่าแล้วถ้าเปลี่ยนอีกครั้งแล้วมันยังแย่อีกทีล่ะ  เขาบอกว่า


"คงไม่มีใครโชคร้ายขนาดนั้นหรอกมั้ง ......"  


มีค่ะ !! เราเอง ...
เต่าเอือม



เครื่องที่สอง :
ทุกอย่างปกติดีโอเคหมด แบตอึดดีค่ะ ตอนชาร์จก็ไม่ร้อน Dead Pixel ก็ไม่มี แต่..... กล้องหน้าไม่ชัดค่ะ  มันเบลอมาก เบลอแบบรับไม่ได้เลย มันฟุ้ง มันเบลอ ไม่คมชัด อารมณ์เหมือนกล้องไม่โฟกัส ปิดโหมดทุกอย่าง รีเซ็ตกล้องก็ยังไม่ชัด เลยนำกลับไปเปลี่ยนที่สาขาเดิมแต่คนละวัน .. ตอนแรกพนักงานก็จะไม่ให้เปลี่ยน และยืนยันว่าเราเปลี่ยนไปแล้วรอบนึง มันเปลี่ยนไม่ได้แล้ว (อารมณ์คนละเรื่องกับตอนขายเลย) เลยแจ้งเขาว่าวันก่อนได้คุยกับผู้จัดการสาขา เขาบอกสามารถเปลี่ยนได้อีก พนักงานเขาก็ขอโทรเช็คกับผู้จัดการ สรุปเปลี่ยนได้ค่ะ เพราะไปลองเทียบกับเครื่องร้านต่อหน้าพนักงาน เราก็ยังเห็นได้ชัดว่าของเราเบลอ เทียบกับเครื่องใหม่ (เครื่องที่3) เครื่องใหม่ก็ยังดูชัดกว่าหน่อยนึง แต่พนักงานบอกว่า ดูไม่ออก ผมดูกล้องก็ปกติดี แต่ก็ไม่เป็นไร ให้เปลี่ยนก็โอเค

เครื่องที่สาม (เครื่องปัจจุบัน) :
รู้สึกได้ว่าแบตหมดเร็วกว่าเครื่องที่สองมาก แต่ตอนชาร์จเครื่องไม่ร้อน  Dead Pixel ก็ไม่มี ก็โอเค...
จากนั้นก็ลองเอากลับมาเทียบกับเครื่องของพี่สาวในส่วนของกล้องหน้า สรุปว่า กล้องหน้ายังคงเบลอ ไม่คมชัดเท่าของเครื่องพี่สาว
(แต่ยังดีที่ยังดูไม่น่าเกลียดเท่าเครื่องที่สอง) ทั้งๆที่ตั้งค่าทุกอย่างเหมือนกัน สภาพแสงเดียวกัน ยื่นระยะถ่ายเท่ากัน แต่ความคมชัดกับสีภาพไม่เท่ากัน

มันอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับหลายคนนะ แต่เราเป็นคนชอบถ่ายรูป
กล้องหน้าถ่ายแล้วเป็นแบบนี้รู้สึกไม่แฮปปี้เลยค่ะ ราคาเครื่องก็ไม่ใช่ถูกๆ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จากที่เจอปัญหามาทั้งหมดทำให้เรารู้สึกสงสัยว่า มาตรฐานการผลิตของซัมซุงไม่เท่ากันหรือเปล่า ทำไมส่วนมากเจอปัญหาเยอะ
เราซื้อทั้งที มันไม่ใช่เครื่องถูกๆ เราก็อยากจะได้สิ่งที่มันดี ไม่มีปัญหา เราเองก็ไม่อยากเสียเวลาไปนั่งเปลี่ยน นั่งเคลม นั่งซ่อมบ่อยๆ
ปัญหาอื่นๆเรายังไม่เจอนะคะ ที่เจอก็แล้วก็มี

- ชาร์จแล้วเครื่องร้อนผิดปกติเมื่อเทียบกับเครื่องอื่น  
- กล้องหน้าไม่คมชัด มันฟุ้ง เบลอกว่า เมื่อเทียบกับเครื่องอื่น
- Dead Pixel
- แบตลดไวผิดปกติเมื่อเทียบกับเครื่องก่อนหน้า

ไม่อยากเจอปัญหาเหล่านี้ซ้ำๆเลยค่ะ ตอนนี้เครื่องปัจจุบันเราก็มีปัญหาหลักๆแค่ กล้องหน้าไม่ชัด
กับปัญหารองคือรู้สึกได้ว่าแบตมันลดไวกว่าเครื่องก่อนหน้านี้ ใครพอทราบวิธีแก้ไข รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ
จะให้มองผ่าน มองข้าม ก็ขอให้เป็นตัวเลือกสุดท้ายที่จะทำได้แล้วกันค่ะ เสียดายเงิน

ปล.เครื่องพี่สาวกับเครื่องเรา ชิปแบบเดียวกัน เซนเซอร์แบบเดียวกันค่ะ


*** อัพเดทครั้งที่ 1 ค่ะ ***
28/06/59 :  อยากรู้ให้แน่ชัดกันไปเลยว่ากล้องมันมีปัญหาแน่ๆ เลยไปทดสอบกล้องที่ศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิค่ะ
อู้หูววว ที่นี่กล้องชัดแจ๋วววว !! อยากได้แบบนี้ค่ะ  ซึ่งมันผิดกับของเรามากกกกก
อารมณ์ที่เห็นภาพมันคล้ายๆ 1080P (เครื่องโชว์หน้าร้าน) VS 480P (เครื่องเรา)
เสียใจมากที่ไม่ได้ซื้อที่นี่แต่แรก

ให้พนักงานช่วยดูทั้ง 2 ท่าน ก็ยืนยันว่ามันผิดปกติจริงๆ  แต่คงเปลี่ยนเครื่องต่างสาขาไม่ได้ ต้องเปลี่ยนสาขาที่ซื้อ
ตึงง ... เอาจริงๆคงไม่มีใครอยากเปลี่ยนที่เดิมแล้วค่ะ ของล็อตเดียวกัน เปลี่ยนเพราะกล้องไม่ชัดมาแล้วรอบนึง ก็ยังไม่ชัดเท่าของที่อื่นๆอยู่ดี
พนักงานที่นี่เลยพาไปที่ศูนย์ซ่อมอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ตอนแรกช่างซ่อมดูกล้องแล้วก็บอกชัดปกติดีค่ะ
พี่พนักงานที่มาด้วยเลยช่วยยืนยันว่ามันไม่ชัดจริงๆ เราก็กลัวช่างมองภาพไม่ออก เลยพามาลองเทียบด้วยกันที่ศูนย์ขาย (ข้างๆกสิกร)
ก็ได้ผลสรุปมาว่า เครื่องที่ร้านชัดกว่าจริงๆ ทีนี้ตอนนี้มีทางแก้คือ แกะเครื่องเพื่อเปลี่ยนตัวกล้อง

เม่าโศก

พึ่งซื้อมาได้ไม่ถึง 7 วันต้องแกะซะแล้ว ... เสียดายหนักมาก

** อัพเดทครั้งที่ 2 ค่ะ **
29/06/59  เนื่องจากเมื่อวาน 28/06/59 ได้สอบถามเรื่องนี้ไปอีก 1 ช่องทาง
ทางแอดมินเพจ Samsung ได้ให้คำตอบมาแบบนี้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

** อัพเดทครั้งที่ 3 ค่ะ **
30/06/59 เราไม่ได้ไปเปลี่ยนเองค่ะ เพราะอยู่ออฟฟิต ไม่สามารถลางานไปได้ เลยฝากเรื่องให้ครอบครัวไปเปลี่ยนแทนค่ะ
ได้เรื่องสรุปดังนี้ .. ไปถึงทางร้าน samsung mega bangna ได้นำอีกเครื่องมาเปลี่ยนให้
กล้องหน้าชัดแจ๋ว ชัดกว่าตัวเครื่องของเราแบบเห็นได้ชัด แต่พนักงานท่านเดิม(ผช) ยังคงยืนยังว่ามองไม่ออก
ทุกอย่างดูกำลังจะเริ่มแฮปปี้ค่ะ กล้องหน้าชัด กล้องหลังชัด โอเคผ่าน แต่ !! .....

พลิกมาดูด้านหลังเครื่อง
เม่าตาสว่าง

สติ๊กเกอร์ IMEI หายไปไหน !!!???? ทุกเครื่องมันต้องแปะติดไว้ด้านหลังเครื่องสิ
ฟิล์มกันรอยที่ต้องติดมาจากโรงงานผลิตก็ไม่มีทั้งหน้าและหลัง ...
ตอนทางร้านเอาเครื่องมาเปลี่ยนให้ก็ไม่บริสุทธิ์ใจ ไม่แกะให้ดูต่อหน้า ซึ่งก็ไม่มีซากพลาสติกที่ซีลแกะไว้ให้เห็น
วอยด์ที่กล่องก็ไม่ได้ให้เช็ค หรือนี่คือเครื่องผ่านการใช้งานมาแล้ว ? หรือเป็นเครื่องโชว์ ?

ถามหาสติ๊กเกอร์อีมี่กับพนักงาน พนักงานก็พยายามไปหาดูในกล่อง ... คือไรคะ ?
มันควรจะแปะอยู่หลังเครื่องสิไม่ใช่ในกล่อง ยังงี้ไม่คลีนเลยนะ แล้วพนักงาน(ผญ) ก็ถามต่อว่า
"แล้วกล้องหน้าชัดดีมั้ย?"  อืมม.. ชัดค่ะ แต่ไม่สบายใจอะ มันดูไม่เหมือนเครื่องใหม่เลย
เขาก็ยังคงยืนยันว่ามันเป็นเครื่องใหม่ เลยขอให้เขาแกะกล่องใหม่ให้ดูตรงหน้าเลย พนักงาน(ผช)ก็ไม่ยอมไปหยิบเครื่องใหม่มาแกะให้ดูสักที
ทวงถามหลายครั้งมาก จนเขาเดินเข้าห้องไปและหายไปสักพักนึงเลย .. ไม่ออกมาสักที .. ก็รอจนออกมา

สรุปสั้นๆว่า ถ้าเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ก็ทำเรื่องคืนเงิน

รออะไรอะคะ ขอคืนแล้วกันค่ะ !
ต้องมานั่งเจอปัญหาต่างๆที่ไม่ได้เกิดจากการใช้งานของเราเอง  ต้องเสียเวลาตั้งเท่าไหร่กับเหตุการณ์ครั้งนี้
เสียความรู้สึกกับ SAMSUNG จริงๆ โดยเฉพาะสาขาเมกาบางนาเนี่ย เปลี่ยนกี่เครื่องมีปัญหาทุกเครื่อง
แล้วยังต้องเสียเวลาเอาของแถม (กระเป๋าลากกับเคสใส่ S7 edge) มาคืนอีกในวันรุ่งขึ้น !!!!
ของแถมที่ขอคืนจะเอาไปไหนต่อคะ เอาของใช้แล้ววนไปแจกลูกค้าท่านอื่นหรอ? ขอให้โชคดีค่ะ

ขอบคุณสำหรับการบริการหลังการขายนะคะ

// ตอนนี้หนีมาซื้อ samsung s7e เครื่องใหม่ ที่สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิแล้วค่ะ
แนะนำคุณพ่อให้ไปซื้ออีกเครื่องเหมือนกันจากที่นี่ด้วย พนักงานน่ารักทุกท่าน
เครื่องเป็นเครื่องใหม่แกะกล่อง แกะกันต่อหน้าเลย กล้องหน้าก็ชัดกว่าที่อื่น
รู้สึกดีกว่าสาขาข้างต้นเยอะค่ะ

แต่ใช้ไปสักพักซัมซุงก็ทำร้ายจิตใจเราอีกครั้ง อัพเดทซอฟแวร์แล้วทำกล้องหน้าเบลอกว่าเดิม
โอยยย อะไรกันเนี่ย ร้องไห้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่