Kidzoona กับคำตอบที่ว่า "อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้นะคะ" ไม่โมโหไม่โวยวาย สุดท้ายเลยโดนปัดความรับผิดชอบ

กระทู้สนทนา
ทาง คนของ kidzoona  โทรมาขอโทษแล้วค่ะที่พูดจาไม่ดี และรับปากทางเราว่าได้ส่งเรื่องว่าสาขานี้มีบันไดตรงกลาง ซึ่งไม่เหมาะจะเป็นที่วิ่งเล่นของเด็กให้ทางนายของเค้าแล้ว เราพอใจกับคำตอบว่าจะแก้ไขปรับปรุง  ส่วนคนที่มา comment ว่าไม่ควรโทษสถานที่ ส่วนตัวเรามองว่าถ้าคิดจะทำอะไรให้เด็กเล่น และเก็บเงิน คุณควรคิดด้วยว่าสถานที่เหมาะจะให้เด็กวิ่งเล่นหรือไม่ ส่วนตัวเราเองก็ไม่รู้จักระวัง เห็นว่ามีบันไดสูงขนาดนั้นยังปล่อยลูกไปเล่นได้อีก ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับแม่ๆ คนอื่นๆ ว่าถ้าเห็นว่ามันอันตราย มันอันตรายจริงๆ ค่ะ ใช้สัญชาตญาณความเป็นแม่ตัดสินได้เลยค่ะ อย่าคิดว่ามันจะไม่เกิดกับลูกคุณ

เราเข้าใจมาโดยตลอดว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ ลองฟังเหตุการณ์เราสักนิด เมื่อวานลูกโรงเรียนเลิก เที่ยงกว่าๆ เลยพาไปเล่นต่อที่ kidzoona สาขา พาราไดซ์พาร์ค ที่ kidzoonaสาขานี้มีบันไดขนาดสูงพาดตรงกลาง เวลาเด็กจะเล่นต้องข้ามบันได ไปมาระหว่างสองข้าง ปกติเราจะพาลูกไปเล่นที่สาขาอื่น ตอนแรกในใจก็คิดว่ามีบันไดแบบนี้จะตกลงมาหรือเปล่าเพราะค่อนข้างสูง ซึ่งในใจเรารู้สึกไม่ปลอดภัยเลย แต่เป็นความชะล่าใจของเราเองว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะมีผู้ใหญ่เข้าไปดูแล เราให้ลูก เข้าไปกับน้องสาว และหลานลูกน้องสาว และมีเพื่อนรุ่นพี่ที่อายุมากกว่าอีก 1 คน ปกติ kidzoona จะให้คนเข้าทุกคนใส่ถุงเท้า ลูกเราที่เข้าไปใส่ถุงเท้ามีกันลื่น ลูกเราเล่นสักชั่วโมง บอกน้าว่าหิวน้ำ น้าเลยพาเด็กๆ เดินข้ามสะพานมาอีกฝั่งตรงล๊อคเกอร์ มาที่เราจอดรถเข็นเพื่อมากินน้ำ ระหว่างที่เดินข้ามสะพาน ลูกเราลื่น เนื่องจากทางที่เล่น เอาสักหลาดมาติดที่ขั้นบันได แต่ไม่ได้ติดทั้งหมด ติดเป็นแถบๆ ไว้แค่นั้น ตรงขอบสันบันได้ไม่ติด พอถุงเท้ามีกันลื่นโดนสักหลาดบนขั้นบันได มันเลยไม่กันลื่น ลูกเราล้มลงไป หน้าไปกระแทกกับขอบบันไดตรงสันบันได คางแตก ทางน้องที่ดูแล kidzoona สาขานี้เข้ามาดูแล และแจ้งทางเราว่า น้องมาล้มในสถานที่ของทางเค้า ทางเค้าจะดูแลแต่ขอแจ้งทางผู้ใหญ่ก่อน เราไม่ได้โวยวายอะไร เนื่องจากเราคิดว่า ที่เล่นมาจากญี่ปุ่นคงมีมาตรฐานญี่ปุ่นมีระบบที่ดี เราก็ทิ้งชื่อเบอร์ โทร และรีบพาลูกไปโรงพยาบาล ระหว่างทางไปโรงพยาบาล ทางคนของ kidzoona โทรมา สอบถามค่าใช้จ่าย ทางเราบอกไปว่าเรามีประกัน แต่ประกันอุบัติเหตุเรามีไม่มาก ถ้าเรารู้ค่ารักษาจะโทรแจ้ง เราพาลูกไปเย็บแผล เย็บเสร็จรอเคลมประกัน สรุปเราจ่ายส่วนเกินจากประกันเราไป 250 บาท เราเลยโทรไปแจ้งทาง kidzoona ว่ามีส่วนเกินแต่ไม่มาก และแจ้งว่ามันจะมีส่วนเกินในส่วนของค่าล้างแผล และตัดไหม ซึ่งไม่เยอะ เพราะส่วนที่เยอะจากการเย็บแผล 7 เข็ม ทางเราใช้ประกัน ทางคนของ kidzoona ก็แจ้งว่าให้เก็บใบเสร็จทั้งหมดไว้ แล้วเอาตัวจริงไปส่งให้ทางเค้า ทางเค้าจะเคลมประกันให้ใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน ในใจเราตอนนั้นรู้สึกประทับใจในบริการ ว่าเป็นสวนสนุกที่รับผิดชอบมากๆ
แต่เมื่อเช้าทางคนของเค้าโทรมาอีกรอบ แต่คิดว่าเป็นคนละคนกับเมื่อวาน โทรมาแจ้งทางเราว่า ไม่รู้จะเคลมประกันให้ได้หรือไม่ ทางประกันขอตรวจสอบก่อน ทางเราจึงแย้งกลับไปว่า ทางสวนสนุกในสาขานี้มีบันได ซึ่งมันไม่ปลอดภัยกับเด็ก และลูกเรามีคนดูแล ประกอบกับตอนเกิดอุบัติเหตุ ลูกเราเดินขึ้นบันได ไปกินน้ำ ไม่ได้มีการวิ่งหรือทำการประมาทไรเลย แต่ทางคนของ kidzoona ตอบเรากลับมาแค่ว่า “คุณแม่คะ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้” เราก็ได้แต่อึ้ง เราไม่อยากทะเลาะ แต่ในใจที่นึกชื่นชมในตอนแรกกลับเริ่มคิดว่ามันเป็นเพราะตอนเกิดเหตุเราไม่โวยวายอะไร หรือแม้แต่โทรมาคุยเราก็บอกเคลมประกันของเราเองก่อน ไม่ได้เรียกร้องอะไร ทางคนของ kidzoona เลยทำแบบนี้กับทางเรา โดยถ้าความผิดในครั้งนี้เกิดจากลูกเราเล่นผาดโผน ล้มฟาดเอง เราจะไม่โกรธ แต่มันดันเกิดจากสาขานี้มีบันไดที่ไม่เหมาะจะเป็นที่เล่นของเด็กพาดตรงกลาง ซึ่งเมื่อเกิดเรื่องเราถามกลับทางคนของเค้า เราอยากได้ยินคำตอบประเภท ทางเราจะนำไปปรับปรุง แก้ไข ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเด็กคนอื่นๆอีก ทางเราก็พร้อมจะเข้าใจ แต่ทางคน ของ  kidzoona กลับพูดตอบกลับมาว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ มันเป็นคำตอบที่เรารับไม่ได้จริงๆ มันแสดงว่าทางคุณไม่ได้คิดจะแก้ไขปัญหาจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น  ถ้าบันไดที่สูงขนาดนั้น เด็กลื่นตกลงมามีอุบัติเหตุที่ร้ายแรงมากกว่านี้ ทางคุณก็ไม่คิดจะแก้ไข

ภาพบันไดที่เกิดเหตุ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่