[CR] เที่ยวกรุงเทพ 360 องศา “ บางลำพู ลมหายใจเก่าๆในอดีตกับตำนานลำพูต้นสุดท้าย “



บางกอกไม่มีต้นมะกอก บางม่วงไม่มีต้นมะม่วง บางลำพูยังมีต้นลำพูอยู่
ต้นนี้ต้นเก่าแก่ ทรงรับสั่งให้ดูแลต้นลำพูต้นนี้ไว้อย่าให้ตาย “

(พระราชดำรัสในหลวงองค์ปัจจุบัน รัชกาลที่ 9)

......ต้นลำพูต้นสุดท้าย จึงมีความหมายสำหรับคนบางลำพู.....


               ตั้งแต่เรียบเรียงเรื่องราวในการทำ Review มา ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่ใช้เวลาในการค้นหาข้อมูลและเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ไปพบเห็นมาอย่างทุ่มเท ใช้ความอดทนในการนั่งอ่าน อ่าน และอ่าน ติดต่อกันแทบจะทุกวัน ที่มีโอกาสได้ข้อมูลใหม่ๆมาอธิบายความ ไขข้อสงสัย ประหนึ่งว่า ทำเป็นวิทยานิพนธ์อะไรสักอย่าง(ทั้งๆที่ไม่ใช่) เนื่องจากย่านบางลำพูแห่งนี้ มีเรื่องราวที่น่าสนใจและทรงคุณค่ามาหลายยุคหลายสมัย ซ้อนๆกันอยู่ตามยุคสมัยของตัวเอง ไม่สามารถจะข้ามทิ้งไปได้ จนถึงนาทีสุดท้ายในวันนี้ ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 1 เดือนครึ่งพอดี หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีสาระและประโยชน์บ้าง ไม่มากก็น้อย ไปติดตามเรื่องราวกันได้เลยครับ

               การเดินทางโดยรถเมล์ไปย่านบางลำพูนั้น สามารถไปได้หลายเส้นทางด้วยกัน ถ้าเริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สามารถนั่งรถเมล์ ปอ. 503 ตรงด้านฝั่งเกาะพญาไท วิ่งไปตามเส้นทาง เมื่อรถเมล์วิ่งผ่านสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เข้าสู่ถนนราชดำเนินกลาง ผ่านวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กดกริ่งลงที่ป้ายหยุดรถเมล์ได้เลย แล้วเดินไปข้ามถนนฯตรงบริเวณ 4 แยกคอกวัว ก่อนเดินไปตามถนนตะนาวเข้าบางลำพูไป หรือไม่ก็ใช้บริการรถเมล์สาย 12(ห้วยขวาง – ปากคลองตลาด) ขึ้นป้ายหยุดรถเมล์ฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี ไปตามเส้นทาง ก่อนมาลงที่ป้ายหยุดรถเมล์ที่ตรงด้านหน้าอาคาร “ นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ “ ที่อยู่ติดกับพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ หลังจากนั้นก็เดินไปผ่านวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วเดินไปข้ามถนนฯตรงบริเวณ 4 แยกคอกวัว ก่อนเดินไปตามถนนตะนาวเข้าบางลำพูไปได้เช่นกันแล้วแต่ว่า จะตัดสินใจเลือกเส้นทางไหนตามที่ต้องการ

(เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2559)
ชื่อสินค้า:   (เที่ยวเมืองไทย ใกล้ไกลยังไงก็คุ้ม)
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่