วันนี้ผมได้ไปพบแพทย์ตามนัดหมาย โดยไปถึงเวลา 08.50 น. และเสียเวลาในการทำเอกสารประกัน ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน (อยากรู้เหมือนกันว่าชั่งน้ำหนัก วัดความดันทำไม ในเมื่อเป็นโรคผิวหนัง) เสียเวลาจุดนี้ไปสิบนาที และระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่าให้รออีก 6 คิว ผมจึงสอบถามว่า 6 คิวเลยหรือครับ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าคุณหมอตรวจไม่นานคะ สุดท้ายผมรอการตรวจถึงเวลา 9.45 น. โดยเมื่อถึงคิวก่อนผมตรวจผมได้เดินไปสอบถามพยาบาลว่าทำไมใช้เวลารอนานมาก คุณหมอต้องรับโอนคิวจากคุณหมออีกท่านหรือไม่ (ได้ยินพยาบาลคุยกันว่าคุณหมออีกท่านรถติดยังยูเทิร์นมาไม่ได้) สุดท้ายได้รับคำตอบว่าทั้ง 5 คิวก่อนผมเป็นคิวนัดทั้งสิ้น ผมจึงสอบถามว่า เมื่อคุณหมอเริ่มตรวจ 9.00 น. ผมมาถึง 8.50 น.ยังได้คิวที่ 6 ที่นัดทั้งสิ้น ถ้าครั้งหน้ามาตรวจผมต้องมารอตั้งแต่ 8.00 น.เลยหรือไม่ พยาบาลจึงรีบไปเร่งให้ ... เมื่อเข้าไปรักษาใช้เวลาพบคุณหมอไม่ถึงห้านาที จึงออกไปรอจ่ายเงินและรับยา ซึ่งต้องเสียเวลากับขั้นตอนนี้อีก 25 นาที โดยพยาบาลจากแผนกผิวหนังได้มาเร่งให้แล้ว แต่ก็ยังช้า โดยได้รับคำตอบจากการเงินว่ารอการจัดยาอยู่ (ระหว่างรอคุณป้าคนข้างๆ ก็คุยด้วยบอกว่าป้ารอจัดยามา 40 นาทีแล้ว) สรุปผมได้เวลาในการมาพบคุณหมอตามนัดนานมาก กว่าจะเสร็จ 10.25 น. โรงพยาบาลใช้ชื่อว่าอินเตอร์เนชั่นแนล แต่อยากให้พัฒนาระบบให้สมชื่อครับ
ร้องเรียนการบริการ "โรงพยาบาลพญาไท 2 อินเตอร์เนชั่นแนล"