Samsung Tab S 8.4 กับ การเปลี่ยนแบตที่ศูนย์ Samsung

กระทู้สนทนา
ซื้อมาปลายปี2014 ใช้งานได้ดีเป็นปรกติ แต่มาช่วงหลังเครื่องrestartเองบ่อยขณะที่ใช้งาน อ่านจากกระทู้pantipที่นี้ว่าเป็นที่แบต ก็เลยเปลี่ยนแบตที่ศูนย์ที่เซียร์วันที่ 13 มิย 2016 รอ 2ชมมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1,500 ก็รับเครื่องมาทดลองใช้ตอนรับก็OKไม่restartเองแล้ว

แต่หลังจากมาใช้ที่บ้าน และทำการชาตแบตทิ้งไว้ และจะนำมาใช้พบว่ามีเม็ดสีเกิดที่จอ ตอนแรกเกิดน้อย และพอมาชาตทิ้งไว้กลางคืนก็พบว่ามีเม็ดสีเกิดที่จอมาก วันรุ่งขึ้นรีบกลับมาให้ศูนย์ให้ดู

ศูนย์ชี้แจงว่ามีการใช้งานจากกดทับมีค่าใช้จ่าย ชี้แจงอยู่ตั้งนานว่าไม่ใช่ ก็เลยเก็บเครื่องให้ที่ศูนย์ตรวจสอบ มาวันที่ 21 ก็โทรมาจอเสียโดยไม่ทราบสาเหตุมีค่าใช้จ่ายประมาณ 5400 ก็เลยไปศูนย์ ศูนย์เสนอลดให้เหลือประมาณ 3500 ประกันหน้าจอให้ 3เดือน

สรุปข้อคิดจากกรณีนี้
1.การเปลี่ยนแบตที่ศูนย์Samsung จะต้องทำการชาตแบตทิ้งไว้ที่ศูนย์ช่วงหนึ่ง ก่อนจะรับเครื่องเพื่อดูว่ามีเม็ดสีเกิดที่จอหรือไม่
2.การเซ็นต์รับเครื่องที่ศูนย์Samsung,Samsungเขาจะถือว่าได้รับเครื่องสมบูณ์เลย ถ้าเกิดปัญหาต่อเนื่องเขาจะถือว่าเกิดปัญหาจากuserทำเองมีค่าใช้จ่ายไว้ก่อน โดยเฉพาะเครื่องที่หมดประกันแล้ว
3.Product Tablet Samsungไม่ทนเหมือน Samsung S2,Note3,Ipad mini 2 (ทั้งหมดไม่เสียเลย ยังใช้งานได้อยู่) หรือผมอาจซัมซวยก็ได้ที่ได้เครื่องไม่ดีเอง การซื้อTablet Samsungจะต้องทำใจว่าอายุใช้งาน 1 ปีกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็อาจจะเลือก Tablet Samsung ตัวใหม่ต่อเพราะTabletที่เป็นandriodที่เป็นตัวอื่นไม่มีให้เลือกดีกว่า (ตอนนี้เก็บซากตัวนี้ไว้ รอซื้อตัวใหม่)

เล่าสู่กันฟังครับ ในฐานะผู้ใช้คนหนึ่ง
จากปรกติเป็นผู้อ่านอย่างเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่