++ TRUE ช่วยเคลียด่วนเรื่องค่าโรมมิ่ง ผมรอมาเกือบ2 อาทิตย์แล้ว มีปลากรอบ !!!

กระทู้คำถาม
สวัสดีเพื่อนพันทิพย์ทุกท่าน และทางทรูครับ

เมื่อวันที่ 10-12 เดือนที่แล้ว ผมได้เดินทางไปประเทศจีน ซึ่งก็เคยไปมาหลายครั้งและใช้บริการดาต้าโรมมิ่งเหมาวันมาโดยตลอด
ราคาดาต้าเหมาวัน 333 บาทต่อวัน
ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเรื่องค่าบริการใดๆ จนมาคราวนี้
เช้าวันที่ 10 ผมลงเครื่องที่ประเทศจีน ได้เปิดเครื่อง IP6 เครื่องจับสัญญาณของ CHINA MOBILE อัตโนมัติ
พอสัญญาณมา แอพต่างๆก็เด้งเตือน เช่น ไลน์ เฟส อีเมล ตามปกติ แต่ที่หน้าจอขึ้นตัว E (เอจ) ผมเลยลองกดเปิดหน้าเวปไซท์มาหน้านึง
ปรากฎว่าช้ามาก จึงทำการปรับเครือข่ายเองมาเป็น CHINA UNICOM คราวนี้ขึ้นมาเป็น 3G ทดสอบเปิดเว็บดู อืมๆไวดี จึงใช้มาตลอด 3 วัน

หลังจากนั้นเมื่อบิลมา ปรากฎว่าค่าบริการดาต้ามีสิ่งผิดปกติครับ ตามรูป

http://i.imgur.com/MoFTgiF.jpg

ที่ค่าบริการวันแรกที่ใช้งานคือวันที่ 10 ตอนเปิดเครื่อง 8.32 น.
มียอดใช้ดาต้า 3.99MB และ 1.09 MB ภายใน 1 นาที  รวมเป็นเงิน 333 บาทพอดี
หลังจากนั้นก็เป็นยอดใช้งานดาต้าของเครือข่าย UNICOM ซึ่งพอไล่ดูแต่ยอดแล้ว พูดตรงๆครับ ว่า มั่วมาก
เพราะผมใช้งานงานทั้งวัน แต่บิลแจ้งมา วันที่ 10 ใช้แค่ช่วง 9โมงเช้า ยอดดาต้าก็ลงมั่วๆให้ได้ 333บาทอีกแล้ว วันอื่นก็เช่นกัน
ส่วนวันที่ 12 ใช้งานตอนเกือบตี 1 ซึงจริงผมนอนหลับไปแล้ว และช่วงกลางวันก็มีการใช้งานตลอดเวลา แต่ไม่มียอดแสดงในบิล

ผมจึงโทรสอบถามทาง CALL CENTER ตอนแรกพนักงานบอกว่าเครื่องอาจใช้ดาต้าตอนที่เราหลับ (อืม ตอบไปได้)
และพอผมถามยอดของเช้าวันที่แรกที่เปิดเครื่อง ที่ใช้สัญญาณของ CHINA MOBILE พนักงานแจ้งว่า หากลูกค้าใช้คนละเครือข่าย จะต้องคิดค่าบริการเหมาวันของทั้ง 2 เครือข่าย สรุปวันแรกที่เปิดเครื่อง ผมโดน 333บาท X2 =666บาท (ทรูเล่นแบบนี้กับผม)

แต่พอดูในเงื่อนไขค่าบริการโรมมิ่งคิดราคา 80 บาทต่อMB หากใช้ไม่เกิน 333บาทจะคิดตามจริง

http://i.imgur.com/mag06oO.jpg

ผมจึงสวนถามไปว่า ผมแค่เปิดเครื่องขึ้นมา ตามบิลดาต้าแรก 8.32น. มีการใช้งานดาต้าไปถึง 3.99MB และ 1.09MB ถามหน่อยครับ
เครื่อง IP6 ต้องใช้งานอะไรภายใน 1 นาทีถึงกินดาต้าเยอะขนาดนี้
(ขนาด FACETIME 1นาทีเต็มจะกินดาต้าถึง 5MB หรอครับ)
พนักงานเมื่อได้ยิน ก็คงอึ่งๆ เพราะตอบไม่ได้ ได้แต่บอกว่าขอตรวจสอบข้อมูลแล้วจะแจ้งกลับ

หลังจากนั้นอีก 4 วัน ผมโทรไปสอบถาม ก็บอกว่ายังเช็คข้อมูลอยู่แล้วจะติดต่อกลับ
ณ วันนี้ยังไม่มีการแจ้งกลับใดๆ

เรื่องนี้ผมว่าตามบิลคุณควรจะแจ้งการใช้งานดาต้าตามจริงนะครับ ว่า 1 วันลูกค้าใช้ไปเท่าไรแน่
ไม่ใช่ เมคตัวเลขมา มั่วๆมา ให้มันเกิน 333บาทไปทุกๆวัน แบบนี้แย่มากเลย

TRUE MOVE ช่วยหาคำตอบและชี้แจ้งผมมาด้วยนะครับ ถ้าไม่เคลียก็ยังไม่ชำระค่าบริการ
ผมได้ใช้บริการทรู เป็น BLACK CARD มานาน ตอนนี้ผมอาจจะต้องหาค่ายอื่นๆที่ไม่มั่ว เผื่อไว้บางแล้ว

เพื่อเป็นข้อมูลและเตือนทุกท่านให้ระวังครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่