ขอระบายปัญหาจากการใช้ Samsung Galaxy S6 Edge

กระทู้สนทนา
ซื้อ Samsung S6 Edge มาใช้เมื่อปลายปีที่แล้ว เพราะความที่ชอบกล้องของ SS มาตลอดเลยกลายเป็นสาวก SS โดยปริยาย จนถึง S6 Edge ใช้มาได้ประมาณครึ่งปีก็เจอปัญหา คือ ใช้อยู่ดีๆ เครื่องมันก็ดีดหน้าจอไปหน้า Multiwindow เอง แล้วก็ดีดสลับไปมาจนไม่สามารถใช้งานได้ เราก็เลยเอาเครื่องไปเข้าศูนย์ซัมซุง ซึ่งก็ดำเนินการซ่อมให้ พอถึงวันไปรับเครื่องกลับเอามาใช้งานได้ไม่ถึงอาทิตย์ ปัญหาเดิมก็เกิดขึ้นมาอีกครั้ง คราวนี้เราก็ทำการอัดคลิปไปให้ทางศูนย์ดู เพราะครั้งแรกที่ไปแค่อธิบายว่าเกิดปัญหาอะไรกับเครื่อง (กลัวเค้านึกภาพไม่ออก) พอไปถึงศูนย์ทางน้อง พนง.ก็รับเครื่องไปแล้วสักพักก็ตามให้เราไปคุยกับช่าง ซึ่งช่างเค้าก็แจ้งว่าน่าจะเป็นเพราะเราติดกันรอยกระจกที่ตอนนี้กาวรอบข้างเริ่มเสื่อมทำให้ฝุ่นเข้าไปข้างในได้ เราก็เลยแกะกันรอยกระจกออกพร้อมเอากลับไปลองใช้งาน แต่ปัญหาเดิมมันก็ยังเกิดขึ้น เราก็เลยเอาเข้าศูนย์ซัมซุง ทาง พนง.ก็รับเครื่องไปซ่อมให้เป็นครั้งที่ 2 ผ่านไปประมาณ 10 วัน ทางศูนย์ซัมซุงก็โทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่องกลับ คราวนี้เราเอามาลง app แล้วทดลองใช้ก่อน ได้ไม่ถึงอาทิตย์ก็เป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว ตอนนั้นบอกเลยเซ็งมากๆ อ่ะ คือ ทำไมถึงยังแก้ไขไม่ได้ ทั้งๆ ที่ก็ 2 รอบแล้วนะในปัญหาเดิม เลยตัดสินใจว่า เอาวะ ลองอีกสักรอบ ไหนๆ ก็ประกันยังไม่หมด ซ่อมฟรีชัวร์ เลยไปที่ศูนย์อีกครั้ง (คิดว่า พนง.คงจำหน้าได้แล้วอ่ะ) ด้วยปัญหาเดิม พร้อมคลิป vdo น้อง พนง.ก็เอาเข้าไปสอบถามช่างให้ แล้วกลับมาอธิบายว่า ของน้องเค้าก็เป็นนะ แต่มันก็นานๆ เกิดขึ้นไม่ได้บ่อย เราก็อธิบายซ้ำว่า ไม่ใช่นานๆ เกิดขึ้นนะคะ ตอนนี้คือแทบจะตลอดเวลา ตั้งเครื่องไว้เฉยๆ ก็ยังเป็นอ่ะ โชคดีว่าระหว่างที่คุยกัน มือถือเจ้ากรรมก็แสดงปาฏิหาริย์โชว์ปัญหาที่เราพยายามส่งให้เค้าแก้ไขให้เห็นต่อหน้าน้อง พนง. คราวนี้เค้าก็เอาเครื่องเข้าไปหาช่าง กลับมาอีกทีก็บอกว่าจะจัดการส่งซ่อมให้ เราก็แอบถามน้อง พนง.ว่า ทาง SS ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องเพิ่มเงินบ้างเหรอคะ แล้วนี่ถ้าเกิดประกันเราหมดแต่ปัญหานี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขซะที แบบนี้เราจะต้องจ่ายค่าซ่อมเองหรือซ่อมฟรี น้อง พนง.ก็แจ้งว่า หากหมดประกันเครื่อง เราก็ต้องจ่ายค่าซ่อมเอง เราก็ย้ำนะว่า ทั้งๆ ที่เราเข้ามาเพราะปัญหาเดิมที่เค้าแก้ไขให้เราไม่ได้อ่ะเหรอ เค้าก็บอกว่าเป็นนโยบายอ่ะคะ เราจะทำอะไรได้ละ ได้แต่ภาวนาว่าขอให้แก้ไขได้ซะทีเถอะ คราวนี้เรารออยู่เดือนกว่าทางศูนย์ก็ยังไม่ติดต่อมาซะที ก่อนหน้านี้พยายามโทรสอบถามแล้วก็เจอแต่ระบบตอบรับอัตโนมัติให้กดไปยังส่วนของการตามงานซ่อม รอแล้วรอเล่าก็ไม่มีใครมารับสาย โทรแล้วโทรเล่าก็ไม่เคยจะได้คุย เลยตัดสินใจไปสอบถามที่ศูนย์ เค้าก็แจ้งว่ากำลังรอบอร์ดจากทางกรุงเทพฯ ซึ่งหากทางช่างซ่อมเสร็จจะรีบติดต่อให้ทราบ เราก็โอเคกลับบ้านไปรอรับสาย พอเค้าโทรมาให้ไปรับ เราก็ถามน้อง พนง.ว่า คราวนี้หายขาดหรือยัง น้องก็บอกว่าให้ลองเอาไปใช้ดูนะคะ เอากลับมาบ้าน เปิดหน้าจอ ลง app เท่านั้นละ มันมาอีกแล้วจ้าาาาา ปัญหาเดิมของช้านนนน
          ตอนนี้เรามาคิดว่าปัญหานี้มันคงเป็นปัญหาที่ทางศูนย์ไม่สามารถแก้ไขได้เหรอ แล้วทำไมไม่ส่งไปให้ทางกรุงเทพฯ ดูให้ละ เราก็เริ่มติดต่อผ่าน live chat ของทาง samsung ไป สิ่งที่เราได้รับการแนะนำกลับมา คือ ให้เราเอาเครื่องไปให้ทางศูนย์เค้าซ่อมให้ ตอนนั้นเราบอกเลย อยากร้องตะโกนดังๆ ให้ได้ยินว่า เข้าไป 3 ครั้ง ปัญหาเดิมก็ยังแก้ไขไม่ได้ แล้วถ้าเข้าไปอีกครั้ง ปัญหาเดิมมันจะหมดไปเหรอ ขอบอกว่าหมดแรงแล้วคะ หรือว่าถึงแก่เวลาที่เราจะต้องหันไปใช้ผลไม้ตามที่เพื่อนๆ เค้าแนะนำแล้วเหรอ คือ เราไม่ได้โทษว่าศูนย์ดูแลไม่ดีนะคะ แต่แค่ไม่เข้าใจว่าทำไมกับการส่งไปให้ศูนย์ซ่อมทั้ง 3 ครั้ง มันถึงไม่มีอะไรดีขึ้นเลย เฮ้อ!!!! หมดเรื่องที่อยากระบายแล้วคะ ขอบคุณสำหรับผู้ที่ทนอ่านจนจบนะคะ

          เราแทรกคลิป vdo ให้ดูปัญหาที่เกิดกับเราซ้ำแล้วซ้ำอีก เผื่อใครมีคำแนะนำที่จะแก้ไขปัญหานี้ให้กับเราได้นะคะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่