เมื่อวันที่ 13/6/2559 เวลา 23.XX น. ผมโอนเงินจาก SCB ไปยังธนาคารกสิกร ผ่านระแบบ SCBEasy.com เป็นจำนวน 2 ครั้ง (เนื่องจากผมโอนซื้อของและโอนค่าems)
เงินจากบัญชีได้ถูกตัดและมีการแจ้งว่าโอนสำเร็จ แต่เงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง จนถึงตอนนี้เงินก็ยังไม่เข้าบัญชีปลายทางครับ
ผมจึงได้ติดต่อไปยัง call-center ของ SCB และทาง SCB รับเรื่อง
ต่อมาเจ้าของบัญชีปลายทาง ได้ไปติดต่อธนาคารกสิกร และได้ข้อสรุปจากทางธนาคารกสิกรว่าไม่มีเงินเข้าทางระบบของธนาคาร
ผมจึงโทรไปแจ้งกับทาง call-center ของSCB อีกครั้งเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเงินยังไม่เข้าระบบของธนาคารกสิกร
พร้อมทั้งได้สอบถามว่าจะต้องใช้เวลากี่วันในการแก้ไขปัญหา จึงได้ทราบว่าจะต้องใช้เวลา 7 วันในการแก้ไขปัญหา
ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นปัญหาที่เกิดจากระบบของ SCBEasy.com และเป็นปัญหาที่ไม่น่าจะใช้เวลาแก้ไขนานขนาดนี้
และผมได้ปรึกษากับทาง call-center ของ SCB ด้วยว่าถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ผมควรจะไปใช้ธนาคารอื่นที่ไม่ใช้ SCB ใช่มั้ยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ขึ้น ทาง call-center ก็ตอบมาสั้นๆว่า "ค่ะ"
เตือนภัย!! ไม่ควรโอนเงินผ่านระบบ SCBEasy.com หลัง 22.00 น.
เงินจากบัญชีได้ถูกตัดและมีการแจ้งว่าโอนสำเร็จ แต่เงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง จนถึงตอนนี้เงินก็ยังไม่เข้าบัญชีปลายทางครับ
ผมจึงได้ติดต่อไปยัง call-center ของ SCB และทาง SCB รับเรื่อง
ต่อมาเจ้าของบัญชีปลายทาง ได้ไปติดต่อธนาคารกสิกร และได้ข้อสรุปจากทางธนาคารกสิกรว่าไม่มีเงินเข้าทางระบบของธนาคาร
ผมจึงโทรไปแจ้งกับทาง call-center ของSCB อีกครั้งเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเงินยังไม่เข้าระบบของธนาคารกสิกร
พร้อมทั้งได้สอบถามว่าจะต้องใช้เวลากี่วันในการแก้ไขปัญหา จึงได้ทราบว่าจะต้องใช้เวลา 7 วันในการแก้ไขปัญหา
ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นปัญหาที่เกิดจากระบบของ SCBEasy.com และเป็นปัญหาที่ไม่น่าจะใช้เวลาแก้ไขนานขนาดนี้
และผมได้ปรึกษากับทาง call-center ของ SCB ด้วยว่าถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ผมควรจะไปใช้ธนาคารอื่นที่ไม่ใช้ SCB ใช่มั้ยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ขึ้น ทาง call-center ก็ตอบมาสั้นๆว่า "ค่ะ"