การเรียกช่างศูนย์บริการมาซ่อมเครื่องนี้ใช้เวลาขนาดนี้เลยเหรอ?????

เริ่มจากอยากได้ทีวีทีต่ออินเตอร์เน็ตได้ ส่งรูปหรือวีดีโอ จากมือถือเข้าคอมได้ ก็เลยลองๆ หากดูไม่ว่า จะ ซซ. หรือJ แต่อยู่ไปจับพลัดจับพลูได้ Toshiba 32L5450VT LED TV ต้องบอกว่าเป็นม้านอกสายตามมาก ไปได้แบบว่าตัดสินใจเร็วมาก ไม่ได้ศึกษาข้อมูลก่อนเลยจริงๆ (ช่วงซื้อกำลังมีนโยบายลดหย่อน 15,000 เลยทำให้ความยั้งคิดน้อยไปหน่อย) พอได้ตามต้องการก็จัดเลย นัดวันส่งของหลังเทศกาล พอถึงวันกำหนดส่ง เอ๊ะ!! ทำไมไม่มีติดต่อมาเลยนะ โทรไปสอบถามพนักงานขาย ดันตอบเรากลับมาว่า "พี่นัดส่ง 2-2-59 ไม่ใช่หรือคะ" อ้าวๆๆๆ ของก็มีอยู่แล้ว วันทีก็นัดแน่นอน ในใบนัดทำไมมาตอบงี้หว่า คือเราซื้อเราก็อยากใช้ของใช่ม๊ะ ใครจะบ้าซื้อแล้วให้ส่งสินค้าอีกทีเป็นเดือน ที่เวิ้นเว้อมายาวไม่ใช่ไรจะเกิ้นให้รู้ว่ามันผิดพลาดตั้งแต่ตอนส่ง พอพนักงานมาส่ง ก็มาแบบรีบๆ มาเซ็ทให้แบบไม่เต็มที่ แล้วมาช่วงเขาเลิกงานคราวนี้ยิ่งรีบใหญ่ดิคะ แต่พนักงานมาส่งแจ้งว่า เดี๋ยวเขาจะมีช่างเทคนิค ติดต่อเข้ามาเพื่อสอนการใช้งาน และติดตั้งให้อีกที (คือมีบางโปรแกรมที่เขาไม่สามารถเซ็ทได้ต้องรอช่างเทคนิค)แล้วพนักงานก็รีบกลับอย่างไว เพราะจริงๆไม่ใช่หน้าที่เขา แต่เพราะเกิดความผิดพลาด เขาเลยต้องเอามาส่งให้แทน เลยไม่มีช่างเทคนิคมาติดตั้งให้ ใช้งานไปสักพัก คือเห่อมาก ดูโน้นนี้นั้นทุกวัน แล้วมันก็รวนๆ ขี้นมา เข้าเน็ตเด้งออกเอง ไปเริ่มต้นใหม่งี้ รีสตาร์ทเครื่องเองงี้ โทรไปหาน้องพนักงานขาย ก็แนะนำให้รีเซ็ทเครื่องใหม่ ก็ทำตามเขาไป นานมากๆ คือจริงๆ ก็เกรงใจน้องพนักงานนะ แต่เราก็ไม่รู้จะทำไงนิ ก็ต้องยอมให้เขารำคาญ เขาก็ให้คุยกับคนนั้น คนนี้ ที จนเราก็เซ็ทได้ดีที่สุดแค่นั้น แล้วพอผ่านเข้ามาเดือนที่ 5 ที่ 6 ปัญหาก็เกิดขี้นมาอีก ตอนแรก รีสตาร์ทเองขณะเราดูทีวี หรือเข้าเน็ต เราก็งง เลยโทรถามศูนย์บริการ บอกว่า"อ๋อ.. เป็นปกติครับ ไม่ใช่ปัญหา เครื่องรุ่นนี้มันจะรีเซ็ทเอง หากนานๆ ที ถือว่าปกติ" อ้าว...งงไปซิทีนี้ เอ๊า! แต่ช่างเขาบอกปกติ ก็ปกติวะ พอดูมาอีก เจอปัญหาอีก คราวนี้ คืออาการคล้ายๆ ตอนแรก คือพอเข้าหน้าเบาร์เซอร์ ดูยูธูป หรือ Line TV เปิดเข้าไป ก็เด้งออกมาหน้าแอป 2-3 รอบ และหน้าต่างที่เปิดไว้ ก็จะหายหมด กว่าจะเข้าดูได้ และดันมาเจอจอภาพเป็นแบบนี้อีก 2 เด้งเลยงานนี้   เราปรึกษาช่างเทคนิค เขาก็ให้รีเซ็ทใหม่ หากไม่ดีขี้นก็ต้องคืนค่า รง. งานก็เข้าดิค่ะ คืนค่ารง.คือทุกอย่างเหมือนตอนซื้อมาใหม่ ต้องเซ็ทต้องทำใหม่เองหมด แต่พอดีเป็นช่วงย้ายห้องพักอีก คราวนี้สัญญาณ ที่เคยรับได้ ก็รับไม่ได้ขึ้นมาอีก สรุป ตอนนี้คือดูทีวีปกติไม่ได้ ต่อเน็ตก็ยังเด้งออกอยู่ โทรติดต่อช่างไปวันจันทร์เขาบอกพึ่งมีแจ้งงานเข้ามา(ก่อนโทรเราส่งเมลไปแจ้งกับช่างแล้ว แล้วเขาบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ) เวลาผ่านไป 3 วันก็มีช่างติดต่อมาถามอาการเบื้องต้น และบอกว่าจะต้องทำการเบิกอะไหล่ เราก็ถามว่านานไหม ช่างก็ตอบไม่ได้ว่ากี่วัน จนผ่านมาบรรจบอีกจันทร์ เราก็โทรไปสอบถามอีก คำตอบก็คือเหมือนเดิม"รออะไหล่" ยังสรุปไม่ได้ว่าจะเข้าวันไหน คืองงว่าหากเกิดอาการใกล้ๆ หมดประกัน เขาไม่ปล่อยยันหมดประกันไปเลยเหรอ ถึงจะบอกรับเรื่องไว้แล้ว ไม่มีปัญหาหากเลยช่วงประกัน แต่หากทำแล้วแต่อาการไม่ดีขี้น แต่หมดประกันไปแล้วเนื่องจากรอนานม๊ากกก เราจะทำอย่างไร? อันนี้แค่คิดเผื่อนะ ของเราน่าจะเหลือเกือบครึ่งปี แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมาเวลาเรามีปัญหาเรื่องเครื่องพนักงานคนที่เราซื้อก็จะบอกว่าเดี๋ยวให้ช่างเทคนิค ติดต่อกลับ คือคำตอบนี้ตลอด รอนานมาครึ่งปี จนต้องแจ้งซ่อม เลยสงสัยว่า ปกติ การเรียกช่างจากศูนย์บริการ แต่ละยี่ห้อ ใช้เวลาประมาณเท่าไหร่คะ? หรือเพราะว่าแบรนด์นี้กำลังมีปัญหาเลยทำให้ทุกอย่างช้าคะ ปกติ เคยใช้ทีวี LG มีปัญหาปีแรกเยอะเหมือนกัน แต่ว่าซื้อผ่านร้านค้า เขารับผิดชอบส่งเครื่องเคลมให้ แค่ลำบากเรายกไป เลยไม่ทราบจริงๆว่าการตามช่างแบบนี้เขาใช้เวลาในการเบิกอะไหล่ ที่บอกนี่นานขนาดไหน?????? มีวิธีการอะไรที่พอจะทำให้เขามาทำให้เราเร็วขี้น หรือมีการจัดการอะไรทีดีกว่านี้นอกจากคำว่า"รอ"ไหมคะ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่