เรื่องมีอยู่ว่า ผมแจ้งซ่อมเครื่องซักผ้า Siemens ไปเมื่อต้นเดือน พฤศจิกายน 2558 ทางซีเมนส์ นัดช่างมาตรวจดูให้ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 ช่างแจ้งว่าเครื่องซักผ้าเสียต้องเปลี่ยนอะไหล่ หากอะไหล่มาเมื่อไรจะนัดวันซ่อมอีกครั้ง (ในวันเวลา แจ้งซ่อม เครื่องยังอยู่ในระยะเวลาของประกัน)
.....จนกระทั่งประมาณวันที่ 27 ธันวาคม 2558 (วันที่ไม่แน่ใจแต่ ก่อนวันหยุดยาวแน่นอน) ยังไม่มการติดต่อใดๆเลย ผมเลยโทรสอบถามไปยัง ศูนย์บริการและศูนย์อะไหล่ ทางคอลเซนเตอร์ ไม่ให้คำตอบเรื่องอะไหล่กับผมเลย แต่กลับโยนเรื่องไปให้อีกแผนกซึ่งทาง คอลเซ็นเตอร์บอกว่าเป็นแผนกอะไหล่ พร้อมกับให้เบอร์โทรศัพท์ แล้วให้ผมเป็นคนติดต่อสอบถามเอง (เนื่องจากไม่ใช่หน้าที่ของเขา) ผมโทรติดต่ออยู่ราวๆ ครึ่ง ชม. (ผมค่อนข้างเป็นคนอดทนมาก) ไม่มีใครรับสาย แม้กระทั่งกดเบอร์ตรงตามที่คอลเซนเตอร์ ของ ซีเมนส์ ให้มาแล้วก็ยังติดต่อไม่ได้ เริ่มรู้สึกโกรธเหมือนเราโดน คอลเซ็นเตอร์หลอก (ความอดทนก็มีจำกัดนะ)
หลังจากติดต่ออยู่นานสองนาน ในวันเดียวกัน ผมจึงตัดสินใจติดต่อไปยังศูนย์บริการ เพาเวอร์บาย สาขาเซ็นทรัลบางนา ซึ่งเป็นที่ๆผมซื้อเครื่องซักผ้าดังกล่าวมาเพื่อให้ เขาส่งช่างอีกชุดเพื่อเข้ามาบริการซ่อมให้กับผม ทางเพาเวอร์บาย จึงตรวจพบว่าผมได้เคยแจ้งซ่อมกับทางศูนย์ ซีเมนส์ไปแล้วก่อนหน้านั้น ผมจึงขอให้ทาง เพาเวอร์บาย ติดต่อกับทางศูนย์บริการ ซีเมนส์ ให้อีกครั้ง ครั้งนี้ผมจึงขอให้ทางผู้รับเรื่องช่วยตรวจสอบเรื่องอะไหล่ และการซ่อม และทางพนักงานซีเมนส์ผู้รับเรื่องได้ .....ให้คำมั่นสัญญาว่าจะ ตรวจสอบ สถานะอะไหล่แล้ว จะโทรกลับมาแจ้งให้ผมทราบอีกครั้ง ในวันเดียวกัน.... ผมรอโทรศัพท์อยู่นาน ก็ไม่การติดต่อใดๆมาจากทาง Siemens เลย
แต่จากวันนั้นจวบจนวันนี้ 14 มกราคา 2559 ผมยังไม่ได้รับการแจ้ง หรือ นัดซ่อมใดๆจากซีเมนส์เลย ....ซึ่งประกันเครื่อง ซักผ้า ของผมกำลังจะสิ้นสุดในวันที่ 17 มกราคม 2559 แล้ว...
ไม่น่าเชื่อว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง Siemens จะ โกหก ลูกค้าได้ถึงขนาดนี้ทั้งๆที่ผมเชื่อใจ ยอมซื้อสินค้าที่ทางพนักงานขายของ เพาเวอร์บาย แจ้งว่าดีที่สุดใน ขณะนั้น ราคา 39,900 บาท แต่กลับให้บริการไม่สมกับราคาสินค้าเลย
Siemens ทำผมแล้วเจ็บช้ำมาก กับการบริการ
.....จนกระทั่งประมาณวันที่ 27 ธันวาคม 2558 (วันที่ไม่แน่ใจแต่ ก่อนวันหยุดยาวแน่นอน) ยังไม่มการติดต่อใดๆเลย ผมเลยโทรสอบถามไปยัง ศูนย์บริการและศูนย์อะไหล่ ทางคอลเซนเตอร์ ไม่ให้คำตอบเรื่องอะไหล่กับผมเลย แต่กลับโยนเรื่องไปให้อีกแผนกซึ่งทาง คอลเซ็นเตอร์บอกว่าเป็นแผนกอะไหล่ พร้อมกับให้เบอร์โทรศัพท์ แล้วให้ผมเป็นคนติดต่อสอบถามเอง (เนื่องจากไม่ใช่หน้าที่ของเขา) ผมโทรติดต่ออยู่ราวๆ ครึ่ง ชม. (ผมค่อนข้างเป็นคนอดทนมาก) ไม่มีใครรับสาย แม้กระทั่งกดเบอร์ตรงตามที่คอลเซนเตอร์ ของ ซีเมนส์ ให้มาแล้วก็ยังติดต่อไม่ได้ เริ่มรู้สึกโกรธเหมือนเราโดน คอลเซ็นเตอร์หลอก (ความอดทนก็มีจำกัดนะ)
หลังจากติดต่ออยู่นานสองนาน ในวันเดียวกัน ผมจึงตัดสินใจติดต่อไปยังศูนย์บริการ เพาเวอร์บาย สาขาเซ็นทรัลบางนา ซึ่งเป็นที่ๆผมซื้อเครื่องซักผ้าดังกล่าวมาเพื่อให้ เขาส่งช่างอีกชุดเพื่อเข้ามาบริการซ่อมให้กับผม ทางเพาเวอร์บาย จึงตรวจพบว่าผมได้เคยแจ้งซ่อมกับทางศูนย์ ซีเมนส์ไปแล้วก่อนหน้านั้น ผมจึงขอให้ทาง เพาเวอร์บาย ติดต่อกับทางศูนย์บริการ ซีเมนส์ ให้อีกครั้ง ครั้งนี้ผมจึงขอให้ทางผู้รับเรื่องช่วยตรวจสอบเรื่องอะไหล่ และการซ่อม และทางพนักงานซีเมนส์ผู้รับเรื่องได้ .....ให้คำมั่นสัญญาว่าจะ ตรวจสอบ สถานะอะไหล่แล้ว จะโทรกลับมาแจ้งให้ผมทราบอีกครั้ง ในวันเดียวกัน.... ผมรอโทรศัพท์อยู่นาน ก็ไม่การติดต่อใดๆมาจากทาง Siemens เลย
แต่จากวันนั้นจวบจนวันนี้ 14 มกราคา 2559 ผมยังไม่ได้รับการแจ้ง หรือ นัดซ่อมใดๆจากซีเมนส์เลย ....ซึ่งประกันเครื่อง ซักผ้า ของผมกำลังจะสิ้นสุดในวันที่ 17 มกราคม 2559 แล้ว...
ไม่น่าเชื่อว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง Siemens จะ โกหก ลูกค้าได้ถึงขนาดนี้ทั้งๆที่ผมเชื่อใจ ยอมซื้อสินค้าที่ทางพนักงานขายของ เพาเวอร์บาย แจ้งว่าดีที่สุดใน ขณะนั้น ราคา 39,900 บาท แต่กลับให้บริการไม่สมกับราคาสินค้าเลย