เพิ่งวางสายจากพนักงานไปค่ะ บอกว่าเป็นประกันที่ The One Card ร่วมทำกับ Cigna
มีบัตรให้ 2 ใบ ใบแรกคุ้มครองกรณีเดินทางทั่วโลก กระเป๋าหาย หรือบาดเจ็บ โทรตามเบอร์ด้านหลังบัตร จะได้รับการช่วยเหลือฟรี ถึงขั้นมีฮอลมารับอะไรแบบนี้ได้ด้วย ทุกอย่างฟรี คุ้มครองไปถึงพ่อแม่พี่น้อง คู่สมรส และบุตร
บัตรที่ 2 คุ้มครองกรณีอุบัติเหตุ คุ้มครองเรา คู่สมรส และบุตร ใช้สิทธิ์ได้ครั้งละ 20,000 หรืออะไรสักอย่าง (เริ่มไม่ชัวร์ เพราะพนักงานพูดซ้ำๆ วกวน) ไม่จำกัดจำนวนครั้ง นอน รพ. 10 วันได้ 10,000 บาท
ในกรณีที่ไม่เบิกค่ารักษาพยาบาลอะไรเลย 2 ปี จะได้เงินคือ 15%
สิ่งที่เขาตื้อ คือจะส่งเอกสารพร้อมบัตรมาให้เราที่บ้านให้ได้ เราพยายามถามรายละเอียดเค้าไปทีละเล็กละน้อย แต่เราขอยอมรับตัวเองจริงๆ ว่าเป็นคนโดนหลอกง่าย กลัวมาก อยากได้เอกสารรายละเอียดโครงการทั้งหมด รวมถึงความคุ้มครองโดยละเอียดมาอ่านก่อน แล้วค่อยตอบรับ แต่หลังจากที่เราพยายามถามหาเอกสารรายละเอียดของประกันนี้ เจ้าหน้าที่บอกได้อย่างเดียวว่า ขอเลขที่บ้าน เพื่อจัดส่งเอกสาร สามารถจ่ายเงิน 474 บาทได้ตามรอบบิล (คือตัดเงินผ่านบัตร Central card อัตโนมัติ) เราอยากได้เอกสารมาอ่านก่อน ก็ไม่มี (เหมือนรายละเอียดทุกอย่าง ถามเจ้าหน้าที่ได้เลย เค้ายินดีตอบให้ แต่เราไม่มีความรู้เรื่องการทำประกันเลย เลยอยากจะเอารายละเอียดประกันไปปรึกษาคนที่ไว้ใจได้ ก่อนตัดสินใจรับ)
ดังนั้นเราเลยปฏิเสขเค้าไปค่ะ เค้าก็ตื้อบอกว่าเป็นโครงการพิเศษฉลอง 60 ปีอะไรของเค้า เลือกลูกค้าแค่วันละ 10 ท่าน ถ้าเราไม่เอา เค้าจะยกสิทธิ์ให้คนอื่น เราบอกว่าเราสละสิทธิ์ เค้าด็ถามเราว่ากังวลเรื่องอะไร เราบอกว่าเราอยากได้รายละเอียดมาอ่านก่อน แล้วเค้าก็ทวนรายละเอียดให้เราฟังรัวๆ เหมือนแบบว่า "นี่ไง รายละเอียด อยากฟังก็ฟังเลย สงสัยอะไรก็ถามมา"
แต่คือเราไม่มีคำถามไง เราอยากเอาสิทธิประโยชน์ต่างๆ ไปถามคนที่เราไว้ใจก่อน ว่ามันโอเคมั้ย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ถ้าเราปรึกษาที่บ้านก่อน ส่วนใหญ่จะได้คำตอบว่า "ไม่รับ" เพราะที่บ้านจะไม่ทราบว่ามีโครงการแบบนี้ด้วย เพราะเราไม่ได้เชิญทุกคน เป็นโครงการพิเศษ
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตื้อขอที่อยู่จัดส่งเอกสารเป็นรอบที่ 10 เราเลยบอกไปว่าเราขอตัวไปทำงานก่อน ถ้าสนใจจะติดต่อกลับไปเอง ขอชื่อ นามสกุล เลขที่ใบอนุญาต และเบอร์โทรสำนักงานใหญ่ไว้ เจ้าหน้าที่ก็เร่งเราว่าเย็นนี้ได้ไหม เราบอกว่าไม่แน่ใจ เขาก็บอกอีกว่างั้น 2-3 วันจะติดต่อกลับมาใหม่ (ทั้งๆ ที่ตอนแรกเราบอกว่าถ้าเราปฏิเสธเลยภายในวันนี้ แปลว่าเราหมดสิทธิ์รับแล้วใช่ไหม เจ้าหน้าที่ก็ตอบเหมือนเป็นทำนองว่าใช่ เขาจะต้องไปเชิญคนอื่นแทน)
เรารู้ว่ามันเป็นทริคในการหาลูกค้า เป็น telesales ที่ขายประกันผ่านโทรศัพท์ โครงการดูน่าสนใจ แต่เราไม่ชอบการขายของผ่านโทรศัพท์ โดยเฉพาะประกันที่มีรายละเอียดปลีกย่อยที่ละเอียดอ่อนมาก มีข้อยกเว้นมากมายที่เจ้าหน้าที่อาจจะไม่ได้บอกเรา (และเราก็ยังไม่รู้ว่าจะถามตรงไหน เพราะบอกตามตรงเราประมวลสมองไม่ทัน)
เราอยากทราบว่าเพื่อนๆ คนไหนได้รับสายจากประกันด้วยสิทธิประโยชน์แบบนี้บ้าง อยากทราบรายละเอียดของโปรแกรมนี้ กว่าเราจะได้อ่านรายละเอียด เราต้องสมัครก่อน แล้วเราจะได้เอกสารชี้แจงรายละเอียดภายใน 15 วันให้หลัง (เราพยายามถามเค้าว่าสามารถขอรักเอกสารมาอ่านก่อนได้ไหม แล้วค่อยตกลงว่าจะรับไม่รับ เจ้าหน้าที่ก็บ่ายเยี่ยงไม่ตอยเราให้ตรงประเด็น มัวแต่ไปทวทวนสิทธิประโยชน์ที่เราจะได้รับ ย้ำเรื่องเงินต่างๆ นาๆ แต่ในหัวเรามันไม่รับแล้วอ่ะค่ะ เรามัวแต่คิดว่า ทำไมยังไงเราถึงจะได้เอกสารมาอ่านก่อน แถมเธอยังบอกอีกว่า หลังวางสาย 15 นาทีจะได้รับการคุ้มครองทันที เราเลยมาแปลความหมายเอาเองว่า ถ้าเราให้ที่อยู่ไป เค้าคงถือว่าเราสมัครเลย แล้วก็พร้อมตัดบัตรเราเลยเดือนละ 474 บาท)
สรุปอีกที เราอยากทราบรายละเอียดโครงการนี้ค่ะ มีใครพอจะทราบบ้าง มีความดีงาม มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน มีรายละเอียดส่วนไหนที่ควรระมัดระวัง หรือเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกเรา แล้วเราควรทราบหรือเปล่า รบกวนด้วยค่ะ
ps. ถ้าแท็กผิด หรือเล่าแล้วเข้าใจยาก ขออภัยค่ะ รีบพิมพ์มาก ไม่ได้เรียบเรียงอะไรเท่าไร
ใครได้รับสายขายประกันจาก The One Card เดือนละ 474 บาทบ้าง?
มีบัตรให้ 2 ใบ ใบแรกคุ้มครองกรณีเดินทางทั่วโลก กระเป๋าหาย หรือบาดเจ็บ โทรตามเบอร์ด้านหลังบัตร จะได้รับการช่วยเหลือฟรี ถึงขั้นมีฮอลมารับอะไรแบบนี้ได้ด้วย ทุกอย่างฟรี คุ้มครองไปถึงพ่อแม่พี่น้อง คู่สมรส และบุตร
บัตรที่ 2 คุ้มครองกรณีอุบัติเหตุ คุ้มครองเรา คู่สมรส และบุตร ใช้สิทธิ์ได้ครั้งละ 20,000 หรืออะไรสักอย่าง (เริ่มไม่ชัวร์ เพราะพนักงานพูดซ้ำๆ วกวน) ไม่จำกัดจำนวนครั้ง นอน รพ. 10 วันได้ 10,000 บาท
ในกรณีที่ไม่เบิกค่ารักษาพยาบาลอะไรเลย 2 ปี จะได้เงินคือ 15%
สิ่งที่เขาตื้อ คือจะส่งเอกสารพร้อมบัตรมาให้เราที่บ้านให้ได้ เราพยายามถามรายละเอียดเค้าไปทีละเล็กละน้อย แต่เราขอยอมรับตัวเองจริงๆ ว่าเป็นคนโดนหลอกง่าย กลัวมาก อยากได้เอกสารรายละเอียดโครงการทั้งหมด รวมถึงความคุ้มครองโดยละเอียดมาอ่านก่อน แล้วค่อยตอบรับ แต่หลังจากที่เราพยายามถามหาเอกสารรายละเอียดของประกันนี้ เจ้าหน้าที่บอกได้อย่างเดียวว่า ขอเลขที่บ้าน เพื่อจัดส่งเอกสาร สามารถจ่ายเงิน 474 บาทได้ตามรอบบิล (คือตัดเงินผ่านบัตร Central card อัตโนมัติ) เราอยากได้เอกสารมาอ่านก่อน ก็ไม่มี (เหมือนรายละเอียดทุกอย่าง ถามเจ้าหน้าที่ได้เลย เค้ายินดีตอบให้ แต่เราไม่มีความรู้เรื่องการทำประกันเลย เลยอยากจะเอารายละเอียดประกันไปปรึกษาคนที่ไว้ใจได้ ก่อนตัดสินใจรับ)
ดังนั้นเราเลยปฏิเสขเค้าไปค่ะ เค้าก็ตื้อบอกว่าเป็นโครงการพิเศษฉลอง 60 ปีอะไรของเค้า เลือกลูกค้าแค่วันละ 10 ท่าน ถ้าเราไม่เอา เค้าจะยกสิทธิ์ให้คนอื่น เราบอกว่าเราสละสิทธิ์ เค้าด็ถามเราว่ากังวลเรื่องอะไร เราบอกว่าเราอยากได้รายละเอียดมาอ่านก่อน แล้วเค้าก็ทวนรายละเอียดให้เราฟังรัวๆ เหมือนแบบว่า "นี่ไง รายละเอียด อยากฟังก็ฟังเลย สงสัยอะไรก็ถามมา"
แต่คือเราไม่มีคำถามไง เราอยากเอาสิทธิประโยชน์ต่างๆ ไปถามคนที่เราไว้ใจก่อน ว่ามันโอเคมั้ย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ถ้าเราปรึกษาที่บ้านก่อน ส่วนใหญ่จะได้คำตอบว่า "ไม่รับ" เพราะที่บ้านจะไม่ทราบว่ามีโครงการแบบนี้ด้วย เพราะเราไม่ได้เชิญทุกคน เป็นโครงการพิเศษ
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตื้อขอที่อยู่จัดส่งเอกสารเป็นรอบที่ 10 เราเลยบอกไปว่าเราขอตัวไปทำงานก่อน ถ้าสนใจจะติดต่อกลับไปเอง ขอชื่อ นามสกุล เลขที่ใบอนุญาต และเบอร์โทรสำนักงานใหญ่ไว้ เจ้าหน้าที่ก็เร่งเราว่าเย็นนี้ได้ไหม เราบอกว่าไม่แน่ใจ เขาก็บอกอีกว่างั้น 2-3 วันจะติดต่อกลับมาใหม่ (ทั้งๆ ที่ตอนแรกเราบอกว่าถ้าเราปฏิเสธเลยภายในวันนี้ แปลว่าเราหมดสิทธิ์รับแล้วใช่ไหม เจ้าหน้าที่ก็ตอบเหมือนเป็นทำนองว่าใช่ เขาจะต้องไปเชิญคนอื่นแทน)
เรารู้ว่ามันเป็นทริคในการหาลูกค้า เป็น telesales ที่ขายประกันผ่านโทรศัพท์ โครงการดูน่าสนใจ แต่เราไม่ชอบการขายของผ่านโทรศัพท์ โดยเฉพาะประกันที่มีรายละเอียดปลีกย่อยที่ละเอียดอ่อนมาก มีข้อยกเว้นมากมายที่เจ้าหน้าที่อาจจะไม่ได้บอกเรา (และเราก็ยังไม่รู้ว่าจะถามตรงไหน เพราะบอกตามตรงเราประมวลสมองไม่ทัน)
เราอยากทราบว่าเพื่อนๆ คนไหนได้รับสายจากประกันด้วยสิทธิประโยชน์แบบนี้บ้าง อยากทราบรายละเอียดของโปรแกรมนี้ กว่าเราจะได้อ่านรายละเอียด เราต้องสมัครก่อน แล้วเราจะได้เอกสารชี้แจงรายละเอียดภายใน 15 วันให้หลัง (เราพยายามถามเค้าว่าสามารถขอรักเอกสารมาอ่านก่อนได้ไหม แล้วค่อยตกลงว่าจะรับไม่รับ เจ้าหน้าที่ก็บ่ายเยี่ยงไม่ตอยเราให้ตรงประเด็น มัวแต่ไปทวทวนสิทธิประโยชน์ที่เราจะได้รับ ย้ำเรื่องเงินต่างๆ นาๆ แต่ในหัวเรามันไม่รับแล้วอ่ะค่ะ เรามัวแต่คิดว่า ทำไมยังไงเราถึงจะได้เอกสารมาอ่านก่อน แถมเธอยังบอกอีกว่า หลังวางสาย 15 นาทีจะได้รับการคุ้มครองทันที เราเลยมาแปลความหมายเอาเองว่า ถ้าเราให้ที่อยู่ไป เค้าคงถือว่าเราสมัครเลย แล้วก็พร้อมตัดบัตรเราเลยเดือนละ 474 บาท)
สรุปอีกที เราอยากทราบรายละเอียดโครงการนี้ค่ะ มีใครพอจะทราบบ้าง มีความดีงาม มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน มีรายละเอียดส่วนไหนที่ควรระมัดระวัง หรือเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกเรา แล้วเราควรทราบหรือเปล่า รบกวนด้วยค่ะ
ps. ถ้าแท็กผิด หรือเล่าแล้วเข้าใจยาก ขออภัยค่ะ รีบพิมพ์มาก ไม่ได้เรียบเรียงอะไรเท่าไร