ผมชอบอ่านเรื่องราวในพันทิป โดยเฉพาะห้องมาบุญครอง
แต่บางครั้งก็รู้สึกขัดใจบางเรื่องและสงสัยว่า เขาทำอะไรและเล่นอะไรกัน
ปัญหาที่ขัดใจ ต่อเนื่อง การย้ายค่าย ผมจะไม่เอ่ยว่าค่ายไหน ตอนนี้ส่วนใหญ่การกระทำใกล้เคียงกันหมดคือยื้อ แต่สิ่งที่ผมสนใจคือ บริโภค(ลูกค้า) กับ กสทช
1.กสทช - ได้ติดตาม บังคับผู้ให้บริการเป็นไแตามกำหนดกฎเกณฑ์ หรือไม่ ถ้าไม่แล้วบทลงโทษล่ะคืออะไร ดูเสมือนว่า ค่ายมือถือไม่เคยใส่ใจหรือเกรงกลัว กสทช แม้แต่น้อย ถ้าเกรงกลัวก็จะไม่เกินเหตุการณ์ ตามกระทู้ต่างๆ ในพันทิป
ถาม กสทช มีบทลงโทษกับค่ายอย่างไร แล้วผลเสียหายลูกค้าจะได้อะไรกลับคืนนอกจากเสียเวลา และได้ย้ายค่ายเท้านั้น ระหว่างทางสิ่งที่หายใครจะชดใช้
2.ลูกค้า-คือผมไม่ทราบขั้นตอนแต่ละ ว่าดำเนินการอย่างไร บางคนครั้งเดียวผ่าน บางคนนับไม่ถ้วน แต่ถามลูกค้าเลยสำหรับคนทีาไม่ผ่าน ถูกยื้อ แล้วก็ไปตามเรื่อง 3 4 5 .....รอบเพื่ออะไร ทำไมไม่ผ่านคุณไม่ยื่นหน่วยงาน กสทช เลยล่ะครับ ผมแถม สคบ เพราะถ้าลูกค้าเสียผลประโยชน์ ดังนั้นเท่ากับว่า ค่ายมือถือกำลังเอาเปรียบผู้บริโภค เป็นการสิ่งที่หมกเม็ด น่าจะร้องใช้ค่าเสียหายกับค่ายนั้นๆ
สำหรับผมครั้งเดียวผ่าน
ปล.มีเรื่องขอเงินคืนค่ายนึงบอกไม่สามารถคืนได้แต่บอกว่าจะส่งเรื่อง กสทช กลับลำคำพูดทันที นั่นก็คือการแถของค่ายมือถือ ผมไม่ทราบเป็นนโยบายค่านหรือ พนง ขี้เกียจทำงาน
รองเอาไปตรองคุณไม่ทำก็เสียเปรียบค่ายมือถือต่อไป
ปัญหาการยื้อ จากการย้ายค่ายไม่จบไม่สิ้น
แต่บางครั้งก็รู้สึกขัดใจบางเรื่องและสงสัยว่า เขาทำอะไรและเล่นอะไรกัน
ปัญหาที่ขัดใจ ต่อเนื่อง การย้ายค่าย ผมจะไม่เอ่ยว่าค่ายไหน ตอนนี้ส่วนใหญ่การกระทำใกล้เคียงกันหมดคือยื้อ แต่สิ่งที่ผมสนใจคือ บริโภค(ลูกค้า) กับ กสทช
1.กสทช - ได้ติดตาม บังคับผู้ให้บริการเป็นไแตามกำหนดกฎเกณฑ์ หรือไม่ ถ้าไม่แล้วบทลงโทษล่ะคืออะไร ดูเสมือนว่า ค่ายมือถือไม่เคยใส่ใจหรือเกรงกลัว กสทช แม้แต่น้อย ถ้าเกรงกลัวก็จะไม่เกินเหตุการณ์ ตามกระทู้ต่างๆ ในพันทิป
ถาม กสทช มีบทลงโทษกับค่ายอย่างไร แล้วผลเสียหายลูกค้าจะได้อะไรกลับคืนนอกจากเสียเวลา และได้ย้ายค่ายเท้านั้น ระหว่างทางสิ่งที่หายใครจะชดใช้
2.ลูกค้า-คือผมไม่ทราบขั้นตอนแต่ละ ว่าดำเนินการอย่างไร บางคนครั้งเดียวผ่าน บางคนนับไม่ถ้วน แต่ถามลูกค้าเลยสำหรับคนทีาไม่ผ่าน ถูกยื้อ แล้วก็ไปตามเรื่อง 3 4 5 .....รอบเพื่ออะไร ทำไมไม่ผ่านคุณไม่ยื่นหน่วยงาน กสทช เลยล่ะครับ ผมแถม สคบ เพราะถ้าลูกค้าเสียผลประโยชน์ ดังนั้นเท่ากับว่า ค่ายมือถือกำลังเอาเปรียบผู้บริโภค เป็นการสิ่งที่หมกเม็ด น่าจะร้องใช้ค่าเสียหายกับค่ายนั้นๆ
สำหรับผมครั้งเดียวผ่าน
ปล.มีเรื่องขอเงินคืนค่ายนึงบอกไม่สามารถคืนได้แต่บอกว่าจะส่งเรื่อง กสทช กลับลำคำพูดทันที นั่นก็คือการแถของค่ายมือถือ ผมไม่ทราบเป็นนโยบายค่านหรือ พนง ขี้เกียจทำงาน
รองเอาไปตรองคุณไม่ทำก็เสียเปรียบค่ายมือถือต่อไป