กระทู้ บ่นลอยๆ ตามลม
ขอเล่าย่อๆ สำหรับประสบการณ์เป็นอุทธาหรณ์ (ค่าโง่) แพคเกจ เล่นเน็ต 4G เต็มสปีดทุกรูปแบบ โหลดหนัง ฟังเพลง ดูดตังในกระเป๋าไม่มีสะดุด
..................................................
เริ่มตั้งแต่ผมซื้อ Iphone6 พร้อมพ่วงแพคเกจจาก shop AIS แห่งหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับแพคเกจพ่วงที่เป็นกลยุทธในการขายของบริษัท
โดยเลือก แพคเกจ "AIS 4G Max Speed Package" ก็เลือกโปร 488 ที่ราคาถูกที่สุด ซื้อเสร็จ ไม่มีปัญหาอะไร
ใช้งานเดือนแรก ใช้งานอินเตอร์เน็ตหนักมาก เพราะเห็นว่า ได้รับทั้งหมด ถึง 12 GB และมั่นใจว่า "โดยปกติ อินเตอร์เน็ตรายเดือน ที่ไม่ใช่ unlimited เมื่อใช้เต็มหรือครบปริมาณความจุที่ได้กำหนดไว้ จะมีการระงับ หรือหยุดให้บริการอินเตอร์เน็ต และสอบถามทางผู้ใช้บริการว่า สมัครใจ เพิ่มแพคเกจเสริม เพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ต ต่อเนื่องหรือไม่"
ปรากฏว่า ไม่เป็นอย่างที่คาด
การแจ้งเตือนจากทางระบบ "ยอดค่าบริการของคุณเต็มวงเงิน........" (ตามภาพ)

โทรติดต่อพนักงาน Call center ได้ความว่า คุณใช้อินเตอร์เน็ตเกินที่กำหนด ไป 1500 บาท โดยคิดค่าบริการเป็นพื้นที่ 1 GB = 99 บาท รวมแล้ว 1500 บาท ก็ได้แต่มึนงงและสอบถามทางเจ้าหน้าที่ว่าจะพอมีทางช่วยอย่างไร เนื่องจากไม่ทราบว่าใช้อินเตอร์เน็ตเกินไป
ทางเจ้าหน้าที่รับปากว่า "จะประสานกับฝ่ายเทคนิค และจะลดค่าบริการเป็นกรณีพิเศษ หากมีการแจ้งยอดค่าบริการจำนวนเต็ม คุณลูกค้าก็ไม่ต้องตกใจ"
(ยอดตอนนี้ 1750 บาทเศษๆ)
ในช่วงระหว่างรอ จนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา แจ้งว่า "ลดค่าบริการลง จากยอด 1750 บาท ทางเราจะถือว่าคุณใช้งานในโปร อินเตอร์เน็ต เพียง 399 บาทซึ่งเรานำมาลบ วงเงินของคุณ 1500 บาท เหลือ 1100บาทเศษๆ ฉะนั้น คุณจึงมียอดค้างชำระเท่ากับ 1750 - 1100 = 600 กว่าบาทค่ะ"
จังหวะนี้ งงครับ ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง เท่าที่จับใจความได้ จำตัวเลขได้ จึงนำมานั่งเขียนบัญญัติไตรยางค์ได้ประมาณนี้
มึนๆ จึงได้บ่น/โวยวาย และสอบถามกลับไปว่า "ตกลง ผมต้องจ่ายในยอด 600 กว่าบาทนี้ ใช้มั้ย"
ทางพนักงานก็ "ค่ะๆ แล้วจะเก็บข้อมูลนำเสนอเป็น feedback ถึงทางบริษัทนะคะ"
ผมก็ได้แค่ ครับๆ เดี๋ยวผมจ่ายนะครับ
(ขออภัยเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ที่ต้องมารองรับอารมณ์ตอนนั้น มา ณ ที่นี้)
.....................................................
หลังจากวางสาย ผมกลับมานั่งหาข้อมูล แพคเกจ ดูดๆ นี้ (ซึ่งก่อนหน้านี่ ตอนซื้อรีบๆ ไม่ได้สนใจอ่านรายละเอียด) พบว่า
โดยมีรายละเอียด

--------------------------------------------
หลังจากอ่านรายละเอียดตามประสา ผู้บริโภค ตาดำๆ นั่งมองหน้าจอ Iphone 6 สุดที่รัก น้ำตา ก็ไหลริน
และถามลอยๆ กลับไปเบาๆ ผ่านสายลม หน้าเว็บ
http://www.ais.co.th/iphone/package.html ว่า......
ผมต้องจ่าย 600 กว่าๆ
สโลแกน "เล่นหนักแค่ไหน ไม่ต้องกลัวบิลช๊อก คืออะไร?!!?!!"
คุณ "หยุดบริการเน็ตอัตโนมัติ เมื่อไหร่?!?!?!!?"
คุณ "ให้ผมกดสมัคร *404# เพื่อสมัครใช้เน็ต เมื่อไหร่?!!?!!"
.....................................
จบ การบ่นลอยๆ ตามลม
อุทาหรณ์ แพคเกจ เล่นเน็ต 4G เต็มสปีดทุกรูปแบบ โหลดหนัง ฟังเพลง ดูดตังในกระเป๋าไม่มีสะดุด
ขอเล่าย่อๆ สำหรับประสบการณ์เป็นอุทธาหรณ์ (ค่าโง่) แพคเกจ เล่นเน็ต 4G เต็มสปีดทุกรูปแบบ โหลดหนัง ฟังเพลง ดูดตังในกระเป๋าไม่มีสะดุด
..................................................
เริ่มตั้งแต่ผมซื้อ Iphone6 พร้อมพ่วงแพคเกจจาก shop AIS แห่งหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับแพคเกจพ่วงที่เป็นกลยุทธในการขายของบริษัท
โดยเลือก แพคเกจ "AIS 4G Max Speed Package" ก็เลือกโปร 488 ที่ราคาถูกที่สุด ซื้อเสร็จ ไม่มีปัญหาอะไร
ใช้งานเดือนแรก ใช้งานอินเตอร์เน็ตหนักมาก เพราะเห็นว่า ได้รับทั้งหมด ถึง 12 GB และมั่นใจว่า "โดยปกติ อินเตอร์เน็ตรายเดือน ที่ไม่ใช่ unlimited เมื่อใช้เต็มหรือครบปริมาณความจุที่ได้กำหนดไว้ จะมีการระงับ หรือหยุดให้บริการอินเตอร์เน็ต และสอบถามทางผู้ใช้บริการว่า สมัครใจ เพิ่มแพคเกจเสริม เพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ต ต่อเนื่องหรือไม่"
ปรากฏว่า ไม่เป็นอย่างที่คาด
การแจ้งเตือนจากทางระบบ "ยอดค่าบริการของคุณเต็มวงเงิน........" (ตามภาพ)
โทรติดต่อพนักงาน Call center ได้ความว่า คุณใช้อินเตอร์เน็ตเกินที่กำหนด ไป 1500 บาท โดยคิดค่าบริการเป็นพื้นที่ 1 GB = 99 บาท รวมแล้ว 1500 บาท ก็ได้แต่มึนงงและสอบถามทางเจ้าหน้าที่ว่าจะพอมีทางช่วยอย่างไร เนื่องจากไม่ทราบว่าใช้อินเตอร์เน็ตเกินไป
ทางเจ้าหน้าที่รับปากว่า "จะประสานกับฝ่ายเทคนิค และจะลดค่าบริการเป็นกรณีพิเศษ หากมีการแจ้งยอดค่าบริการจำนวนเต็ม คุณลูกค้าก็ไม่ต้องตกใจ"
(ยอดตอนนี้ 1750 บาทเศษๆ)
ในช่วงระหว่างรอ จนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา แจ้งว่า "ลดค่าบริการลง จากยอด 1750 บาท ทางเราจะถือว่าคุณใช้งานในโปร อินเตอร์เน็ต เพียง 399 บาทซึ่งเรานำมาลบ วงเงินของคุณ 1500 บาท เหลือ 1100บาทเศษๆ ฉะนั้น คุณจึงมียอดค้างชำระเท่ากับ 1750 - 1100 = 600 กว่าบาทค่ะ"
จังหวะนี้ งงครับ ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง เท่าที่จับใจความได้ จำตัวเลขได้ จึงนำมานั่งเขียนบัญญัติไตรยางค์ได้ประมาณนี้
มึนๆ จึงได้บ่น/โวยวาย และสอบถามกลับไปว่า "ตกลง ผมต้องจ่ายในยอด 600 กว่าบาทนี้ ใช้มั้ย"
ทางพนักงานก็ "ค่ะๆ แล้วจะเก็บข้อมูลนำเสนอเป็น feedback ถึงทางบริษัทนะคะ"
ผมก็ได้แค่ ครับๆ เดี๋ยวผมจ่ายนะครับ
(ขออภัยเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ที่ต้องมารองรับอารมณ์ตอนนั้น มา ณ ที่นี้)
.....................................................
หลังจากวางสาย ผมกลับมานั่งหาข้อมูล แพคเกจ ดูดๆ นี้ (ซึ่งก่อนหน้านี่ ตอนซื้อรีบๆ ไม่ได้สนใจอ่านรายละเอียด) พบว่า
โดยมีรายละเอียด
--------------------------------------------
หลังจากอ่านรายละเอียดตามประสา ผู้บริโภค ตาดำๆ นั่งมองหน้าจอ Iphone 6 สุดที่รัก น้ำตา ก็ไหลริน
และถามลอยๆ กลับไปเบาๆ ผ่านสายลม หน้าเว็บ
http://www.ais.co.th/iphone/package.html ว่า......
ผมต้องจ่าย 600 กว่าๆ
สโลแกน "เล่นหนักแค่ไหน ไม่ต้องกลัวบิลช๊อก คืออะไร?!!?!!"
คุณ "หยุดบริการเน็ตอัตโนมัติ เมื่อไหร่?!?!?!!?"
คุณ "ให้ผมกดสมัคร *404# เพื่อสมัครใช้เน็ต เมื่อไหร่?!!?!!"
.....................................
จบ การบ่นลอยๆ ตามลม