หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
งง ทำทำไมเลน จักรยาน ในกรุงเทพ ฟุตบาท+เลนจักรยาน ใหญ่กว่าถนนที่รถวิ่ง แค่นี้กรุงเทพยังรถติดไม่พอหรือ ?
กระทู้คำถาม
จักรยาน
กรุงเทพมหานคร
การจราจร
รถยนต์
วิ่งเพื่อสุขภาพ
http://www.dailynews.co.th/bangkok/501931
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
แก้รถติดคือลดใช้รถยนต์ ไม่ใช่ตัดถนนเพิ่ม
ความคิดเห็นที่ 9
ถนนมันไม่ได้แคบหรอกครับ
ใจคน มันแคบกว่า
ความคิดเห็นที่ 1
มั่นใจมั๊ยล่ะว่าถ้าถนนกว้างขึ้นอีกสักเลนสองเลนแล้วรถมันจะไม่ติด?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แผนสร้างรถเมล์ brt แล้วต่อยอดเป็นรถไฟฟ้าตามต่างจังหวัด คุ้มกว่าการทุ่มสร้างเป็นรถไฟฟ้าทีเดียว
มีหลายจังหวัดใหญ่ที่ต้องการสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งตามแผนก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ลักษณะคล้ายๆรถเมล์ brt ในกรุงเทพที่วิ่งบนเลนถนนพิเศษระดับดิน แต่ตามต่างจังหวัดเป็นการให้รถไฟวิ่งบนรางเหล็กระดับดิน ถ้าอย่างนี
สมาชิกหมายเลข 4764697
มีทางเท้ากว้าง ๆ มีแบ่งเลนให้จักรยานวิ่ง แต่สุดท้ายใครได้ใช้ประโยชน์??
เดี๋ยวนี้ ถนนหลาย ๆ สาย มีการพัฒนาฟุตบาทให้กว้างขึ้น มีงบประมาณสร้างเลนให้จักรยาน ชีวิตน่าจะรื่นรมย์ คนเดินก็น่าจะเดินได้สบาย และคนขี่จักรยานก็น่าจะขี่ได้ไม่สะดุด งบประมาณที่ใช้ไปก็ดูเหมือนจะช่วยพัฒนา
Planet not lonely
ทำไมกรุงเทพฯ ต้องทำพื้นที่เมืองให้ใหญ่ครับ??
สวัสดีครับ คือผมสงสัยมานาน และหลายข้อมากเกี่ยวกับประเทศไทย คำถามแรกที่สงสัย แต่ก็ได้แต่ปล่อยผ่านและก็ไม่ใช่ประเด็นหลักของคำถาม คือ ทำไมกรุงเทพ ต้องมาตั้งสูงกว่าระดับน้ำทะเลนิดเดียวครับ ส่วนคำถามหลักๆ
สมาชิกหมายเลข 9068822
รฟม.เทคอนกรีตกว่า 1,000 ลบ.ม. อุดช่องโหว่อุโมงค์-จ่อตั้งกรรมการสอบผู้รับเหมา... สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dail
รฟม.เทคอนกรีตกว่า 1,000 ลบ.ม. อุดช่องโหว่อุโมงค์-จ่อตั้งกรรมการสอบผู้รับเหมา... สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/5152386/ รฟม. เร่งเทคอนกรีตอุดช่องโหว่อุโมงค์ อีก 1 เมตร ปิ
สมาชิกหมายเลข 8787331
ปิด ถ.บรมราชชนนีขาเข้า 3 เลน 2 เดือนเพื่อสร้างทางเชื่อมทางด่วน บ้านใครอยู่โซนนั้นบ้างครับ เตรียมรับมือยังไง
ปิดบรมฯ3ช่อง2เดือน | เดลินิวส์ "รายงานข่าวแจ้งว่าทางบริษัทชิโนทัย เอนจิเนียริ่ง แอนด์คอร์นสตรัคชัน จำกัด ผู้รับก่อสร้างโครงการทางด่วนพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครจะดำเนินการติดตั้งทางเช
Alessandro
ฟุตบาทกรุงเทพทำไมถึงปูกระเบื้องสี่เหลี่ยมให้น้ำกระเด็น
ทำไมถึงไม่เทปูนเหมือนพื้นถนนที่ให้รถวิ่ง เดินไม่ระวังเหยียบน้ำกระเด็นเลอะทุกทีเลย ต้องค่อยๆ ก้าวย่าง
ตีสองแล้วยามเขายังหลับใน
ถ้าเปลี่ยนระบบรถเมล์เป็นแบบนี้ จะลดปัญหารถติดไหมครับ
1. ให้รถเมล์วิ่งขวา เจอแยกห้ามเลี้ยวตรงอย่างเดียว ป้ายรถเมล์อยู่ด้านขวา ให้ลงแล้วข้ามสะพานลอยไปอรกฝีกแทน และรถเมล์ห้ามเปลี่ยนเลนเด็ดขาดโดยไม่มีเหตุจำเป็น ยังไงด้วยเส้นทางวิ่งคุณไม่มีเหตุจำเป็นต้องย้าย
สมาชิกหมายเลข 743276
จริงๆสาย 8 ก็ไม่ได้เลวร้ายเสมอไปมั้งครับ
ผมเองก็อยู่ลาดพร้าวมานาน พักหลังๆขับจักรยานออกถนนลาดพร้าวบ่อยๆทุกอาทิตย์ เวลาขับผมก็ขับเลนซ้ายไม่ได้ขึ้นฟุตบาท รถเมล์เกือบทุกคัน เขาก็พยายามออกห่างเราให้มากที่สุด เห็นแล้วยังประทับใจเลยที่เขาไม่ขับเบี
คนลาดพร้าว71
ถ้าเจอจักรยานมาวิ่งบนถนนกินไป 1 เลน จะทำยังไง
เพิ่งเจอมากับตัวครับ บนถนน เพชรบุรี ขาออกมุ่งหน้าแยกคลองตัน ช่วงประมาณสองทุ่ม เนื่องจากเส้นนี้ถ้ามีไฟแดงจะเปิดให้เลนซ้ายผ่านตลอด (ตรงแถว ๆ เรือนเพชรสุกี้) รถผมวิ่งมาเลนกลาง พอมองเห็นว่าข้างหน้าไฟแดงก
classicalism
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
จักรยาน
กรุงเทพมหานคร
การจราจร
รถยนต์
วิ่งเพื่อสุขภาพ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
งง ทำทำไมเลน จักรยาน ในกรุงเทพ ฟุตบาท+เลนจักรยาน ใหญ่กว่าถนนที่รถวิ่ง แค่นี้กรุงเทพยังรถติดไม่พอหรือ ?
http://www.dailynews.co.th/bangkok/501931