แบบนี้คือไม่จ่ายค่าประกันสังคมให้เรารึเปล่าคะ? ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

เริ่มเรื่องเลยนะคะ

คือครอบครัวเรามีกิจการหจก. แต่ไม่มีความรู้ทางด้านการทำบัญชีและติดต่อกับหน่วยงานต่าง ๆ ค่ะ

จึงได้จ้างคนมาดูแลบัญชีและการจ่ายประกันสังคมให้พนักงานของเรา แต่ไม่ได้จ้างประจำออฟฟิศ แค่มาดูแลบัญชีและประกันสังคม

แล้วให้เราโอนเงินจ่ายค่าใช้ต่าง ๆ ของเราไป จนเขาทำให้เราได้สักพักนึง ก็มีหนังสือมาจากประกันสังคมแจ้งว่าจะยกเลิกประกันสังคม

พนักงานของเราเพราะไม่ได้ชำระค่าประกันสังคมติดต่อกันเกิน 3 เดือน พ่อตกใจมากเพราะพ่อโอนเงินให้เขาจ่ายทุกเดือน

พอพ่อติดต่อเขาไปก็ไม่ได้คคำตอบจากเขา เขาบอกแค่ว่าเดี๋ยวจะเข้าไปเคลียร์ให้ที่ประกันสังคม พ่อเราก็ไม่อยากทำให้เป็นเรื่องใหญ่

เพราะตอนนี้ไม่รู้เลยว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไร กลัวถ้าเข้าใจผิดไปโวยวายจะทำให้ผิดใจกัน เขาบอกแค่ว่าเดือนที่แล้วพ่อเราไม่จ่ายตรงวัน

เพราะต้องจ่ายวันที่ 15 แต่พ่อโอนให้เขาวันที่ 16 แค่โอนให้ช้าวันเดียวถึงกลับแจ้งแบบนี้เลยรึเปล่า เราก็ไม่เข้าใจหรือเขาอ้างไปเรื่อย

และเราก็มีหลักฐานการโอนเงินให้เขาเรียบร้อยด้วยค่ะ

ตอนนี้พ่อเครียดมาก เพราะในหนังสือที่เขาแจ้งมาบอกว่าสิ้นสุดการยื่นเอกสารและยกเลิกสิทธิประกันสังคมของพนักงานพ่อเรา

แบบนี้คือเขาได้จ่ายค่าประกันสังคมพนักงานรึเปล่า มีเคสผิดพลาดได้รึเปล่าว่าจ่ายแล้วแต่แจ้งว่าไม่จ่าย

ถ้าถูกยกเลิกสิทธิจะแก้ไขอะไรได้ไหมค่ะ ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

ขอบคุณนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่