เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ใช้บริการ อินเตอร์เน็ต แบบ adsl ของ ทรู ซึ่งเป็นชื่อของคุณพ่อ ที่ท่านย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด(ในป่าในเขา)
แล้วใช้บริการมาโดยใช้แค่อินเตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว และไม่ได้ชำระค่าโทรศัพท์เลย (อันนี้ความผิดผมเอง)เพราะเวลาไปชำระเค้าไม่ได้แจ้งในส่วนนี้
และแล้ว เบอร์บ้านก็ถูกยกเลิก ในช่วงที่ผมไปทำงานต่างจังหวัด กลับมาก็ได้ติดต่อ ทรู ที่เบอร์ 1686 เจ้าหน้าที่แจ้งถึงการยกเลิกบริการ แล้วก็บอกวิธีให้ติดต่อที่ช็อบเพื่อชำระเงินและทำการขอคืนสัญญาน และได้แจ้งว่า จะดำเนินการใน 24 ชม. ในวันต่อมาก็ได้ไปยืนเรื่องพร้อมกับชำระเงิน โดยมีการสอบถามถึงยอดชำระทั้งหมด พร้อมทั้งยืนยันกับพนักงานเรื่องวันเข้ามา ติดตั้ง พนักงานบอกว่า ติดตั้งใหม่จะใช้เวลา ไม่เกิน 3วัน ถ้าคืนสัญญาน ต้องใช้เวลา ประมาณ 3-5 วัน ผมยังคิดขอเป็นเบอร์ใหม่เลย แต่ก็อยากได้เบอร์เดิม ก็เลยไม่เปลี่ยน
พอมาอีกวันก็ติดต่อมาให้ไปชำระเพิ่มอีก 52.12 บาท ทั้งๆที่เมื่อวานไม่มียอดนี้อยู่เลย ก็เลย ติดต่อไปที่ 1686 อีกครั้ง รอสายนานมาก ประมาน ครึ่งชั่วโมง ก็สอบถามถึงยอด 52 บาท ว่ามาจากไหน ทำไมไม่บอกตั้งแต่เมื่อวาน แล้วก็ถามถึงระยะเวลาเข้ามาติดตั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่า หลังจากไปชำระเงิน 52 บาทแล้วจะใช้เวลา 7-15 วัน
คืออะไร คุยมาสามคน บอกไม่เหมือนกันสักคน ก็เลยคอมเพรนระบบงานไป
ได้ไปชำระเงินที่เหลือ และถามพนักงานถึงเรื่อง ระยะเวลาในการติดตั้ง (พนักงาน คนเดิมนั่งอยู่ข้างๆ มองหน้าผม คงทราบเรื่องที่ผมร้องเรียน)
พนักงานที่คุยกับผมก็ทำเสียงแข็งว่า 7-15 วัน ไม่มีทางที่จะเป็น 3-5 วันได้หรอกคะ (หึๆ)
อีกประมาน 5 วันต่อมาก็โทร เข้าไป 1686 อีกครั้งเพราะไม่มีการติดต่อจากทรูเลยว่าจะเข้ามาวันไหน ก็ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า ส่งเรื่องมาแล้วเดี่ยวตามให้และก็ให้รอสาย ประมาณ 20 นาที กลับมาบอกว่าติดต่อช่างไม่ได้ ไม่รับสาย แล้วก็ทำเสียงเหมือนรำคาญ
จนรอมาวันที่ 10 ก็ติดต่อกลับไปที่ 1686 อีกครั้ง มาครั้งนี้เจ้าหน้าที่ คนแรกบอกว่า ตอนนี้ที่แถวบ้านผม มีโครงการติดตั้ง ไฟเบอออฟติค เข้ามาแล้วจะเปลี่ยนมาเป็นแบบใหม่ไหม แล้วถามผมว่ามีพนักงานติดต่อเข้าไปแจ้งเรื่องนี้ไหม ผมก็บอกว่าไม่มี ถึงโทรมาที่นี้ เค้าก็ให้คุยกับฝ่ายขาย เช็คไปเช็คมา สรุบมีโครงการจริงแต่ยังไม่เสร็จ ก็เลยให้เค้า โอนกลับไปที่เดิม ได้ความว่า ช็อบยกเลิกนัดติอตั้งของผมไปแล้ว โดยไม่ได้แจ้งผมเลย
เจ้าหน้าที่คนสุดท้ายรับเรื่อง เช็คให้ บอกว่าไม่มีการส่งเรื่องการติดตั้ง โดยให้เหตุผลว่า มีระบบไฟเบอ เข้ามาแล้ว ไม่สามารถติดตั้งระบบเดิมได้ แล้วไม่มีการติดต่อมาแจ้งอะไรเราเลย และระบบ ไฟเบอก็ยังใช้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าจะรองเรียน ช็อบให้ว่าไม่ติดต่อกับทางเรา และให้ช็อบแก้ไขปัญหา ในการเข้ามาติดตั้งระบบโทรศัพท์ให้โดยเร็วที่สุด
แล้วแบบนี้คืออะไรใครช่วยบอกผมหน่อยว่าจะต้องทำยังไง
ทำไม True ต้องทำกับลูกค้าแบบนี้
แล้วใช้บริการมาโดยใช้แค่อินเตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว และไม่ได้ชำระค่าโทรศัพท์เลย (อันนี้ความผิดผมเอง)เพราะเวลาไปชำระเค้าไม่ได้แจ้งในส่วนนี้
และแล้ว เบอร์บ้านก็ถูกยกเลิก ในช่วงที่ผมไปทำงานต่างจังหวัด กลับมาก็ได้ติดต่อ ทรู ที่เบอร์ 1686 เจ้าหน้าที่แจ้งถึงการยกเลิกบริการ แล้วก็บอกวิธีให้ติดต่อที่ช็อบเพื่อชำระเงินและทำการขอคืนสัญญาน และได้แจ้งว่า จะดำเนินการใน 24 ชม. ในวันต่อมาก็ได้ไปยืนเรื่องพร้อมกับชำระเงิน โดยมีการสอบถามถึงยอดชำระทั้งหมด พร้อมทั้งยืนยันกับพนักงานเรื่องวันเข้ามา ติดตั้ง พนักงานบอกว่า ติดตั้งใหม่จะใช้เวลา ไม่เกิน 3วัน ถ้าคืนสัญญาน ต้องใช้เวลา ประมาณ 3-5 วัน ผมยังคิดขอเป็นเบอร์ใหม่เลย แต่ก็อยากได้เบอร์เดิม ก็เลยไม่เปลี่ยน
พอมาอีกวันก็ติดต่อมาให้ไปชำระเพิ่มอีก 52.12 บาท ทั้งๆที่เมื่อวานไม่มียอดนี้อยู่เลย ก็เลย ติดต่อไปที่ 1686 อีกครั้ง รอสายนานมาก ประมาน ครึ่งชั่วโมง ก็สอบถามถึงยอด 52 บาท ว่ามาจากไหน ทำไมไม่บอกตั้งแต่เมื่อวาน แล้วก็ถามถึงระยะเวลาเข้ามาติดตั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่า หลังจากไปชำระเงิน 52 บาทแล้วจะใช้เวลา 7-15 วัน
คืออะไร คุยมาสามคน บอกไม่เหมือนกันสักคน ก็เลยคอมเพรนระบบงานไป
ได้ไปชำระเงินที่เหลือ และถามพนักงานถึงเรื่อง ระยะเวลาในการติดตั้ง (พนักงาน คนเดิมนั่งอยู่ข้างๆ มองหน้าผม คงทราบเรื่องที่ผมร้องเรียน)
พนักงานที่คุยกับผมก็ทำเสียงแข็งว่า 7-15 วัน ไม่มีทางที่จะเป็น 3-5 วันได้หรอกคะ (หึๆ)
อีกประมาน 5 วันต่อมาก็โทร เข้าไป 1686 อีกครั้งเพราะไม่มีการติดต่อจากทรูเลยว่าจะเข้ามาวันไหน ก็ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า ส่งเรื่องมาแล้วเดี่ยวตามให้และก็ให้รอสาย ประมาณ 20 นาที กลับมาบอกว่าติดต่อช่างไม่ได้ ไม่รับสาย แล้วก็ทำเสียงเหมือนรำคาญ
จนรอมาวันที่ 10 ก็ติดต่อกลับไปที่ 1686 อีกครั้ง มาครั้งนี้เจ้าหน้าที่ คนแรกบอกว่า ตอนนี้ที่แถวบ้านผม มีโครงการติดตั้ง ไฟเบอออฟติค เข้ามาแล้วจะเปลี่ยนมาเป็นแบบใหม่ไหม แล้วถามผมว่ามีพนักงานติดต่อเข้าไปแจ้งเรื่องนี้ไหม ผมก็บอกว่าไม่มี ถึงโทรมาที่นี้ เค้าก็ให้คุยกับฝ่ายขาย เช็คไปเช็คมา สรุบมีโครงการจริงแต่ยังไม่เสร็จ ก็เลยให้เค้า โอนกลับไปที่เดิม ได้ความว่า ช็อบยกเลิกนัดติอตั้งของผมไปแล้ว โดยไม่ได้แจ้งผมเลย
เจ้าหน้าที่คนสุดท้ายรับเรื่อง เช็คให้ บอกว่าไม่มีการส่งเรื่องการติดตั้ง โดยให้เหตุผลว่า มีระบบไฟเบอ เข้ามาแล้ว ไม่สามารถติดตั้งระบบเดิมได้ แล้วไม่มีการติดต่อมาแจ้งอะไรเราเลย และระบบ ไฟเบอก็ยังใช้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าจะรองเรียน ช็อบให้ว่าไม่ติดต่อกับทางเรา และให้ช็อบแก้ไขปัญหา ในการเข้ามาติดตั้งระบบโทรศัพท์ให้โดยเร็วที่สุด
แล้วแบบนี้คืออะไรใครช่วยบอกผมหน่อยว่าจะต้องทำยังไง