เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2559 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม “ปันรักจากการบินไทย มอบพลังใจแด่ผู้สูงอายุ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 โดยมีนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ พร้อมด้วยนางมณฑิยา แพ่งสภา นายกสมาคมสตรีภาคพื้นแปซิฟิคและเอเซียอาคเนย์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ส.ป.อ.ท.) นำผู้สูงอายุจำนวน 84 คน เข้าร่วมกิจกรรม ณ ฝ่ายช่าง การบินไทย สุวรรณภูมิ

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม “ปันรักจากการบินไทย มอบพลังใจแด่ผู้สูงอายุ” ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสมาคมสตรีภาคพื้นแปซิฟิคและเอเซียอาคเนย์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำผู้สูงอายุจำนวน 84 คน อายุระหว่าง 65-75 ปี จากชุมชนศีรษะจระเข้น้อย จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นชุมชนบริเวณใกล้เคียงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้าเยี่ยมชมเครื่องบินของบริษัทฯ ซึ่งผู้สูงอายุส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมกิจกรรมต้องการโอกาสขึ้นนั่งบนเครื่องบินและได้สัมผัสบรรยากาศในเครื่องบินสักครั้งในชีวิต ฝ่ายบริหารและพนักงานจากหน่วยงานต่างๆ ของการบินไทย จึงมีความยินดีร่วมเป็นอาสาสมัครนำผู้สูงอายุจำนวน 84 คน ทัศนศึกษาและสัมผัสบรรยากาศภายในห้องโดยสารเครื่องบินเพื่อชมที่นั่ง อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบินของการบินไทย รวมทั้งเยี่ยมชมโรงซ่อมเครื่องบิน (Hangar) ของฝ่ายช่างการบินไทยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อนึ่ง บริษัท การบินไทยฯ มีบริการต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารที่เป็นผู้สูงอายุ อาทิ การขอใช้บริการรถเข็นนั่ง (Wheelchair) และการดูแลบนเครื่องบิน โดยบริษัทฯ ให้บริการรถเข็นนั่งสำหรับผู้โดยสาร รวมทั้งผู้สูงอายุที่มีข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหว โดยแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่
ประเภทที่ 1 ผู้โดยสารสามารถขึ้นหรือลงบันไดเครื่องบินและสามารถเดินไปยังที่นั่งเองได้
ประเภทที่ 2 ผู้โดยสารไม่สามารถเดินขึ้นหรือลงบันไดเครื่องบินแต่สามารถเดินไปยังที่นั่งเองได้ และ
ประเภทที่ 3 ผู้โดยสารมีข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหว ไม่สามารถเดินไปยังที่นั่งเองได้ ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถแจ้งขอใช้บริการ โดยไม่เสียค่าบริการได้ที่ THAI Contact Center 02-356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง) โดยแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 48 ชั่วโมงก่อนเดินทาง
http://www.airlinesweek.com/home/index.php?option=com_content&view=article&id=1020:2016-06-10-09-38-35&catid=34:airlines-news&Itemid=54
การบินไทยจัดกิจกรรม “ปันรักจากการบินไทย มอบพลังใจแด่ผู้สูงอายุ”
ประเภทที่ 1 ผู้โดยสารสามารถขึ้นหรือลงบันไดเครื่องบินและสามารถเดินไปยังที่นั่งเองได้
ประเภทที่ 2 ผู้โดยสารไม่สามารถเดินขึ้นหรือลงบันไดเครื่องบินแต่สามารถเดินไปยังที่นั่งเองได้ และ
ประเภทที่ 3 ผู้โดยสารมีข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหว ไม่สามารถเดินไปยังที่นั่งเองได้ ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถแจ้งขอใช้บริการ โดยไม่เสียค่าบริการได้ที่ THAI Contact Center 02-356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง) โดยแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 48 ชั่วโมงก่อนเดินทาง
http://www.airlinesweek.com/home/index.php?option=com_content&view=article&id=1020:2016-06-10-09-38-35&catid=34:airlines-news&Itemid=54