สวัสดีครับ
เรื่องก็คือเมื่อประมาณวันที่ 25 พค. ที่ผ่านมา ทาง Citibank ได้โทรมาเสนอประกันชีวิต Package Credit Shield Max 4 ของ Allianz Ayudhya และตัวแทนได้บอกเสนอเกี่ยวกับ การทำฟัน (หมายถึงการรักษาดูแลพื้นฐาน ไม่รวมศัลยกรรม) โดยสามารถรักษาได้ในจำนวนเงินหนึ่ง เยอะมาก (น่าจะตามวงเงินบัตรเครดิต อันนี้ไม่ทราบนะครับ) ผมเองได้ยินเรื่องนั้นจึงสนใจอย่างมาก เพราะไม่เคยมีประกันภัยที่ไหนเสนอเรื่อง การฟันมาก่อน แต่ว่า การพูดคุยผ่านโทรศัพท์ มันเร็วมาก จนผมจับใจความมากไม่ได้ เท่าไร (อันนี้ ความผิดผมเต็มๆ ที่ไม่ยอมสอบถามให้แน่ชัดเสียก่อน) ผมจึงตอบตกลงเอาประกันไป และประกันตัวนี้ ตัดผ่านบัตรเครดิตด้วย
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางประกันได้ตัดเงินจากบัตรผมไปเรียบร้อย มันแจ้ง SMS มา และ 2 วันต่อมา (เมื่อวันที่ 9 มิย.)ผมก็ได้ ใบรับรองการเอาประกัน (ในใบรับรอง ระบุว่า มีผลเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 26 เดือน พค.) ผมจึงเอามาอ่านอีกรอบเพื่อทำการศึกษาให้แน่ชัด ว่าที่ผมได้ฟังมาผิดไปหรือไม่ ซึ่งพอลองศึกษาผลประโยชน์ดูดีๆ ปรากฏแล้วว่าไม่ใช่ ผลประโยชน์ระบุแค่เรื่อง อุบัติเหตุเท่านั้น ไม่ได้ระบุเรื่องการทำฟันที่แน่ชัด แต่มีบางอย่างระบุไว้ว่า ผมสามารถยกเลิกกรรมธรรม์ ภายในระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับใบรับรองการเอาประกัน ฉะนั้นวันนี้ (วันที่ 10 มิย.) ผมจึงต้องยกเลิกกรมธรรม์ ที่เพิ่งตอบตกลงไป เพราะยังอยู่ในระยะ ยกเลิกได้ ภายใน 30 วัน
วันนี้ผมโทรติดต่อไปหา Allianz Ayudhya เพื่อยกเลิก ซึ่งคนที่ผมติดต่อด้วยก็พยายามโน้มน้าวให้ผมไม่ยกเลิก แต่คราวนี้ใจผมแข็งมาก ซึ่งพนักงานที่ติดต่อกับ ขอยอมรับถึงความอดทน และความพยายามในการโน้มน้าวมาก แต่ในที่สุดพนักงานก็รับเรื่องไว้
ปัญหามันอยู่ที่ พนักงานบอกกับผมว่า ทางประกันจะทำการเก็บเงินอีกงวดในการตัดบัตรรอบต่อไป อันนี้ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องมีการเก็บเงินในอีกรอบถัดไปด้วย ในเมื่อจ่ายไปแล้ว รอบแรก ถ้าไม่มีการคืนเงินรอบแรก อันนี้ผมค่อนข้างเข้าใจ เพราะประกันไม่ได้ระบุเรื่องการคืนเงินไว้ ผมจึงสอบถามกลับไป แต่พนักงานอธิบายไม่เข้าใจเท่าไร พูดเพียงแต่ว่า ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงคุ้มครองดังนั้น ต้องจ่ายอีกงวด ผมไม่ได้พยายาม ดิสเครดิตแต่อย่างใดครับ พนักงานเองก็บอกว่า เข้าใจว่าผมไม่พอใจ แต่เป็นนโยบายของทาง Allianz Ayudhya ซึ่งผมต้องการทราบว่า ผมไม่ได้กำลังถูกเอาเปรียบครับ สำหรับใครที่มีกรมธรรม์ตัวนี้ หรือเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รบกวนอธิบายหน่อยครับว่า นี่เป็นเรื่องปกติหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
คำถามเกี่ยวกับการยกเลิกกรรมธรรม์ ของ Allianz Ayudhya ภายใน 30 วัน
เรื่องก็คือเมื่อประมาณวันที่ 25 พค. ที่ผ่านมา ทาง Citibank ได้โทรมาเสนอประกันชีวิต Package Credit Shield Max 4 ของ Allianz Ayudhya และตัวแทนได้บอกเสนอเกี่ยวกับ การทำฟัน (หมายถึงการรักษาดูแลพื้นฐาน ไม่รวมศัลยกรรม) โดยสามารถรักษาได้ในจำนวนเงินหนึ่ง เยอะมาก (น่าจะตามวงเงินบัตรเครดิต อันนี้ไม่ทราบนะครับ) ผมเองได้ยินเรื่องนั้นจึงสนใจอย่างมาก เพราะไม่เคยมีประกันภัยที่ไหนเสนอเรื่อง การฟันมาก่อน แต่ว่า การพูดคุยผ่านโทรศัพท์ มันเร็วมาก จนผมจับใจความมากไม่ได้ เท่าไร (อันนี้ ความผิดผมเต็มๆ ที่ไม่ยอมสอบถามให้แน่ชัดเสียก่อน) ผมจึงตอบตกลงเอาประกันไป และประกันตัวนี้ ตัดผ่านบัตรเครดิตด้วย
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางประกันได้ตัดเงินจากบัตรผมไปเรียบร้อย มันแจ้ง SMS มา และ 2 วันต่อมา (เมื่อวันที่ 9 มิย.)ผมก็ได้ ใบรับรองการเอาประกัน (ในใบรับรอง ระบุว่า มีผลเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 26 เดือน พค.) ผมจึงเอามาอ่านอีกรอบเพื่อทำการศึกษาให้แน่ชัด ว่าที่ผมได้ฟังมาผิดไปหรือไม่ ซึ่งพอลองศึกษาผลประโยชน์ดูดีๆ ปรากฏแล้วว่าไม่ใช่ ผลประโยชน์ระบุแค่เรื่อง อุบัติเหตุเท่านั้น ไม่ได้ระบุเรื่องการทำฟันที่แน่ชัด แต่มีบางอย่างระบุไว้ว่า ผมสามารถยกเลิกกรรมธรรม์ ภายในระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับใบรับรองการเอาประกัน ฉะนั้นวันนี้ (วันที่ 10 มิย.) ผมจึงต้องยกเลิกกรมธรรม์ ที่เพิ่งตอบตกลงไป เพราะยังอยู่ในระยะ ยกเลิกได้ ภายใน 30 วัน
วันนี้ผมโทรติดต่อไปหา Allianz Ayudhya เพื่อยกเลิก ซึ่งคนที่ผมติดต่อด้วยก็พยายามโน้มน้าวให้ผมไม่ยกเลิก แต่คราวนี้ใจผมแข็งมาก ซึ่งพนักงานที่ติดต่อกับ ขอยอมรับถึงความอดทน และความพยายามในการโน้มน้าวมาก แต่ในที่สุดพนักงานก็รับเรื่องไว้
ปัญหามันอยู่ที่ พนักงานบอกกับผมว่า ทางประกันจะทำการเก็บเงินอีกงวดในการตัดบัตรรอบต่อไป อันนี้ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องมีการเก็บเงินในอีกรอบถัดไปด้วย ในเมื่อจ่ายไปแล้ว รอบแรก ถ้าไม่มีการคืนเงินรอบแรก อันนี้ผมค่อนข้างเข้าใจ เพราะประกันไม่ได้ระบุเรื่องการคืนเงินไว้ ผมจึงสอบถามกลับไป แต่พนักงานอธิบายไม่เข้าใจเท่าไร พูดเพียงแต่ว่า ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงคุ้มครองดังนั้น ต้องจ่ายอีกงวด ผมไม่ได้พยายาม ดิสเครดิตแต่อย่างใดครับ พนักงานเองก็บอกว่า เข้าใจว่าผมไม่พอใจ แต่เป็นนโยบายของทาง Allianz Ayudhya ซึ่งผมต้องการทราบว่า ผมไม่ได้กำลังถูกเอาเปรียบครับ สำหรับใครที่มีกรมธรรม์ตัวนี้ หรือเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รบกวนอธิบายหน่อยครับว่า นี่เป็นเรื่องปกติหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ