บทเรียนกับการให้บริการของTruemove และวิธีการป้องกันปัญหาเบื้องต้น

เนื่องจากผมใช้โทรศัพเครือข่ายTrue มา แล้วได้รับโปรโมชัน 50% ในระหว่างนั้นใช้ได้ซักระยะนึง
ทางเจ้าหน้าที่True โทรมาเสนอโปรโมชั่นพิเศษ บอกให้ใช้โปรใหม่ซึ่งดีกว่า ซึ่งรายละเอียดโปรโมชันซึ่งน่าสนใจ บอกรายละเอียดว่า ปกติโปรนี้ ให้ได้เฉพาะบางลูกค้าเท่านั้น ผมก็ตกลงปรงใจ เปลี่ยนเพราะมันดีกว่าอันเก่าจิง แต่ไม่ได้บอกว่าสามารถใช้ได้ถึงเมื่อไหร แล้วจะปรับราคาตามปกติเมื่อไหร ซึ่งครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนโปรโมชั่นผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งไม่มีเอกสารรายละเอียดอย่างถี่ถ้วน

และแล้วปัญหาก็เกิดขึ้นคือ อยู่ดีๆๆ ราคาก็ปรับเพิ่มขึ้นมาเป็นสองเท่าตัว โดยไม่มีการแจ้งเตือน ซึ่งผมตกใจกะค่าบริการเดือนถัดมา ผมเลยโทรหา call center 1331 ได้รายละเอียดมาว่า ราคาปรับขึ้นตามโปรโมชั่นทีได้ระบุเอาไว ซึ่งผมเลยสอบถามเพิ่มเติมว่าล่วงหน้าได้อย่างไรว่า โปรมันจะหมดอายุ ซึ่งคำตอบคือคุณต้องรู้เองในวันที่เปลียนโปร เพราะ คุณไม่สามารถรู้ระยะเวลา โปรนี้ลดได้ถึงวันไหน จาก iservice ซึ่งจะโชร์แค่ราคาเต็มเท่านั้น และไม่มีนโยบายการแจ้งเตือนล่วงหน้าว่า โปรโมชั่นนี้ได้หมดแล้ว ซึ่งเราต้องโทรมาเช็คจาก call center เอง หรือไม่ก็ จำรายเอียดนี้ไวให้แม่น

************************สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่อยากอ่านข้างบน มาอ่านสรุปตามข้างล่างก่อนได้ครับ****************************
สิ่งที่ ผมรู้สึกว่ามันเป็นปัญหา (ความคิดส่วนตัว)
1. ทางtrue มีความใจดีอุสาโทรมาแจ้งโปรโมชัน ซึ่งดูพยายามมาก ที่จะให้สิ่งดีๆกับเรา แต่ทำไมไม่บอกรายละเอียดอย่างละเอียดให้มากกว่านี้ หรือต้องให้ลูกค้าซักถามรายละเอียดทุกอย่าง ซึ่งไม่มีเอกสารเพราะ ผ่านทางโทรศัพท์
2. ระบบ iservice ก็ทำมาดีทุกอย่าง อุสาห์มีปุ่มกด ให้ซื้อโปรโมชันเพิ่มได้สบาย แต่แค่รายละเอียดวันหมดอายุของโปรโมชันอะไรประมาณ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ลูกค้าควรจะได้รู้ เอาไว้พิจารณาก่อนราคาปรับขึ้น แต่ดันไม่มี
3. ไม่มีการแจ้งอะไรเลย กรณีเปลี่ยนปรับราคาขึ้น

คิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ไม่อยากให้เกิดกับคนอื่นเลยอยากมาแชร์ประสพการณ์ให้ทราบกัน เผื่อใครใช้โปรโมชัน แบบมีระยะเวลา แล้วคาดหวังว่าทางTrue จะแจ้งเตือนก่อน หรือปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นที่ราคาใกล้เคียงให้ น่าจะไม่เป็นอย่างนั้น ซึ่ง เพื่อป้องกันผลประโยชน์ตัวเอง แนะนำให้โทรไปถามว่าโปรของเรามีเงื่อนไขอย่างไรและระยะเวลาแค่ไหน เพื่อความชัวของเราจะดีกว่า เพราะถ้าเกิดเรื่องแบบผมขึ้นมานั้น เราจะต้องจ่ายค่าบริการแพงกว่า อย่างน้อยสองเดือน ถึงจะแก้ไขอะไรได้ ถ้าเราไม่ทำเรื่องร้องเรียน ซึ่งจะได้หรือป่าวและจะเสียเวลาหรือป่าวก็ไม่รู้

ปล. ถ้าเขียนคำผิดหรือว่าอ่านไม่เข้าใจ ขอ อภัยมา ณ ที่นี้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ให้คุณฉลาดประสานงานให้เลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่