ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าใช้บริการ TMB มาหลายสาขา แต่สาขาที่ได้เข้าไปใช้บริการล่าสุด คือสาขาสัตหีบ ซึ่งได้ประสบการณ์ที่แย่มาก แหละเสียความรู้สึกมากๆ กับการบริการครั้งนี้ ตอนแรกเข้าใช้บริการวันที่ 6 มิถุนายน 2559 เพื่อขอ Statement
เนื่องจากคุณลุงเป็นลูกค้า แหละต้องเอาเงินเข้าธนาคาร TMB อยู่ทุกวัน คุณลุงเลยเดินไปสอบถามรายอะเอียด จากพนักงานท่านนึง เจ้าป้าท่านนี้ได้คุยกับคุณลุงอยู่ก่อน แหละดิฉันจึงได้เดินตามเข้าไปเพื่อเอาหนังสือเดินทางไปให้ เพื่อขอ Statement แต่ก็แปลกนะค่ะ เคยไปขอ Statement จากที่ TMB ก็ไม่เคยใช้หนังสือเดินทาง เจ้าป้าท่านนี้ก็บอกให้ไปกดบัตรคิว ไม่อยากจะบอกว่าหน้าตาเจ้าป้า ไม่หน้าเชื่อว่าผ่านมาทำงานงานบริการ ด้วยพฤติกรรมที่ไม่เต็มใจบริการได้ยังงั้ย ดิฉันก้อกดบัตรคิว จนได้คิวที่รอแล้ว ก้อทำเรื่องขอ Statement พนักงานก็ยืนเอกสารมาให้กรอกชื่อ เลขที่บัญชี เซ็น ก้อเลยถามพนักงานว่าเอกสารที่ให้กรอกคือขอ Statement ใช่มั้ยค่ะ พนักงานบอกว่าใช่ค่ะ จ่าย 100 ได้ใบเสร็จรับเงินเรียบร้อย แหละดิฉันถามย้ำอีกว่า เอกสารที่จะได้พรุ่งนี้ คือ Statement นะค่ะ พนักงานก้อตอบมาว่าใช่ค่ะ สรุปวันรุ่งขึ้น มารับเอกสาร แบบอยากบอกว่ากรี๊ดดดด แหละปรี๊ดดดดด อย่างมากค่ะ เพราะต้องรีบเข้า กทม.ไปรับเอกสารที่จะใช้สัมภาษณ์วีซ่า
คือดิฉันต้องการรายการเดินบัญชีเพื่อไปชีแจ้ง ตอนสัมภาษณ์ แต่เอกสารที่ได้คือ เอกสารรับรองจากทางแบงค์ แหละในเนื้อหาไม่ได้มีใจความสำคัญเกี่ยวกับรายการเดินบัญชี อะไรทั้งนั้น พนักงานมนุษย์ป้าท่านเดิมก็พูดสอดขึ้นมาว่าก็คุณลุงบอกว่าจะเอกสารตัวนี้ คือดิฉันขอเอกสารกับพนักงานอีกท่าน ไม่ใช่พนักงานมนุษย์ป้าท่านนั้น แล้ว
จะมาทราบรายละเอียดอะไรเพราะดิฉันคุยและขอเอกสารกับพนักงานอีกท่าน ซึ่งเป็นการแทรกที่ถือว่าไม่ควรพูด เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แถมไม่ได้จะช่วยให้ความสะดวกในการขอเอกสารครั้งนี้ซึ่งดิฉันได้ย้ำกับพนัก ที่ได้ขอเอกสารไปเรียบร้อยแล้ว ว่าคือ Statement แหละพนักงานอีกท่านที่นั่งข้างมนุยษ์ป้า ถามดิฉันว่าคุณต้องการเอกสารอะไร ฉันตอบไปว่า Statement ค่ะ ภาษาอังกฤษ ย้อนหลัง 6 เดือนสรุปคือ นั่งรอสักพัก ได้เอกสาร Statement มา แต่ที่ต้องปรี๊ดดดคือ Statement ที่คุณพนักงานปริ้นมาคือต้ังแต่เปิดบัญชี แหละจ่ายเพิ่มอีก 100 นะตอนนั้นเชื่อแหละที่ได้ยินมาถึงการบริการ ของสาขานี้ ที่ทำงานช้า บริการที่ไม่ดี บริการแย่ เป็นที่ขึ้นชื่อในสัตหีบ จริงๆ งานของคุณคืองานบริการ
ตอนนั้นคือ สายมากแล้ว เพราะมีนัด เลยก้อช่างเหอะ สาขานี้คงเป็นสาขาที่ทำงานตามอารมณ์ เพราะศักดาเป็นที่รู้กัน เรื่องการบริการที่แย่ แหละหวยมาก จึงไปปริ้นเอกสารเองทางอินเตอร์ แต่ก็คงเป็นความซวยอีกรอบ ที่ต้องกลับไปใช้บริการที่สาขานี้อีกรอบวันที่ 9 มิถุนายน วันนี้ต้องกดเงินเอง 200000 บาท แต่เพราะไม่อยากรอคิว เลยเดินไปกดที่ ATM หน้าสาขา แต่มันจำกัดจำนวนครั้ง 30000 สุดท้าย ต้องมาถอนที่เคาเตอร์ ด้วยความไม่รอบขอบของตัวดิฉัน กับคุณป้าที่เราเช็คเงินๆไม่ดี คุณป้าเดินเอาเงินไปเข้าบัญชีคุณลุง 150000 คุณป้าก็ถามว่าแล้วอีก 20000 ล่ะ ดิฉันก็บอกป้าว่าอาวก็ให้หมดแล้วนะ ตอนนั้นก้อเช็คกระเป๋า ดูเงินในบัญชี ทุกอย่างสรุปเงินหายจริงๆ แต่สุดท้ายคุณป้าก็หาเจอในกระเป๋าตรงช่องเล็กหลังจากที่เรากลับบ้านกันแล้วเพราะตอนนั้นมีคนเดินมาทักป้าพอดี คุณป้าเลยลืมจริงๆ เราก็ยอมรับในความไม่รอบขอบตรงนี้ แต่นะเวลานั้นเงินหาย 20000 ด้วยความตกใจ เลยเดินไปถามเคาเตอร์ ว่าได้ฝากเงินเกินไม ทางเคาเตอร์ก้อเช็คให้แต่กว่าจะเช็คให้ต้องขอร้องอยู่สักพัก สรุปว่าไม่เกิน ดิฉันก็เลยขอดูกล้องวงจรปิดหน้าตู้ได้มั้ย พนักบอกว่าไม่ได้ ต้องรอตอนเย็น เพราะหัวหน้าไม่อยู่ โน้นนี้นั้น สารพัดเหตุผล ถามคำนึงว่ามีคนเดินเแากระเป๋าระเบิดมาว่างไว้ จะรอให้ระเบิดตายกันหมดก่อนค่อยจะเช็คว่ากระเป๋ามายังงั้ย จนมนุษย์ป้าเดินมาว่ามีอะไร เค้าก็ถามรายละเอียดดิฉัน ก็บอกไป มนุษย์ป้าก้อบอกว่าดูไม่ได้ มีเวลาเปิด หัวหน้าๆไม่ยุสาขา ถ้าไม่ได้รับอนุญาตให้เปิด เปิดไม่ได้ ต้องให้หัวหน้าอนุมัติก่อน แล้วดิฉันก้อถามว่าแล้วจะทำยังงั้ยในเมื่อถ้าทำเงินหายหน้าตู้ ถ้าดุกล้องก้อสามารถเช็คให้ตำรวจตามจับได้เพื่อจะได้เงินคืน หรือถ้าหายเพราะเราเราจะได้รู้ สรุปคือไม่ได้ต้องรอตอนเย็น ดิฉันเลยถามว่า แล้วถ้าหายจริงหน้าตู้ แล้วใครจะรับผิดชอบ
พนักงานบอกว่าก็ต้องรอ ตอนเย็น ดิฉันเลยถามว่า
คืดตอนนั้นทำทุกวิถีทางเผื่อให้รู้ว่าเงินหายหน้าตู้ไม ดิฉันถาม งั้นขอเบอร์ติดต่อ call center พนักงานก็แจ้งมา ดิฉันก็กดติดต่อ มนุษย์ป้าถามว่าจะโทรไปทำมั้ย ในเมื่อคุณอยู่ที่สาขานี้ ทำไมต้องโทรไป ดิฉันเลยตอบว่าก็ทางคุณไม่ได้ให้ความช่วยเหลือดิฉันได้ ฉันก็จะหาความช่วยเหลือทางอื่น ฉันติดต่อร้องเรียนไป พนักงานในสาขาดํเหมือนเป็นเรื่องตลก ด้วยท่าทีที่ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ ถ้าเงินตกหน้าตู้คนเก็บได้คงเอาไปใช้หมด เคยทำเงินหาย ที่ SCB 50000 ทางธนาคารเค้ารีบให้ความช่วยเหลือ เช็คกล้องให้ ไม่เหมือนกับ ทาง TMB ที่ละเลยไม่สนใจ แบบนี้ พนักงานไม่เป็นมิตร เลือกบริการกับบุคคล อาจเป็นเพราะดิฉันแต่งตัวไม่ได้หรูมีราคา แต่ประวัติดิฉันมีการศึกษา ตามที่คุณลุงของดิฉันได้แจ้งไป กับพนักงานมนุษย์ป้า ดิฉันเชื่อว่าเงินเดือนดิฉันสูงมากกว่าพนักงานในนั้นแน่นอน อย่าเลือกปฏิบัติ
บริการแย่ ของ TMB สาขาสัตหีบ
เนื่องจากคุณลุงเป็นลูกค้า แหละต้องเอาเงินเข้าธนาคาร TMB อยู่ทุกวัน คุณลุงเลยเดินไปสอบถามรายอะเอียด จากพนักงานท่านนึง เจ้าป้าท่านนี้ได้คุยกับคุณลุงอยู่ก่อน แหละดิฉันจึงได้เดินตามเข้าไปเพื่อเอาหนังสือเดินทางไปให้ เพื่อขอ Statement แต่ก็แปลกนะค่ะ เคยไปขอ Statement จากที่ TMB ก็ไม่เคยใช้หนังสือเดินทาง เจ้าป้าท่านนี้ก็บอกให้ไปกดบัตรคิว ไม่อยากจะบอกว่าหน้าตาเจ้าป้า ไม่หน้าเชื่อว่าผ่านมาทำงานงานบริการ ด้วยพฤติกรรมที่ไม่เต็มใจบริการได้ยังงั้ย ดิฉันก้อกดบัตรคิว จนได้คิวที่รอแล้ว ก้อทำเรื่องขอ Statement พนักงานก็ยืนเอกสารมาให้กรอกชื่อ เลขที่บัญชี เซ็น ก้อเลยถามพนักงานว่าเอกสารที่ให้กรอกคือขอ Statement ใช่มั้ยค่ะ พนักงานบอกว่าใช่ค่ะ จ่าย 100 ได้ใบเสร็จรับเงินเรียบร้อย แหละดิฉันถามย้ำอีกว่า เอกสารที่จะได้พรุ่งนี้ คือ Statement นะค่ะ พนักงานก้อตอบมาว่าใช่ค่ะ สรุปวันรุ่งขึ้น มารับเอกสาร แบบอยากบอกว่ากรี๊ดดดด แหละปรี๊ดดดดด อย่างมากค่ะ เพราะต้องรีบเข้า กทม.ไปรับเอกสารที่จะใช้สัมภาษณ์วีซ่า
คือดิฉันต้องการรายการเดินบัญชีเพื่อไปชีแจ้ง ตอนสัมภาษณ์ แต่เอกสารที่ได้คือ เอกสารรับรองจากทางแบงค์ แหละในเนื้อหาไม่ได้มีใจความสำคัญเกี่ยวกับรายการเดินบัญชี อะไรทั้งนั้น พนักงานมนุษย์ป้าท่านเดิมก็พูดสอดขึ้นมาว่าก็คุณลุงบอกว่าจะเอกสารตัวนี้ คือดิฉันขอเอกสารกับพนักงานอีกท่าน ไม่ใช่พนักงานมนุษย์ป้าท่านนั้น แล้ว
จะมาทราบรายละเอียดอะไรเพราะดิฉันคุยและขอเอกสารกับพนักงานอีกท่าน ซึ่งเป็นการแทรกที่ถือว่าไม่ควรพูด เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แถมไม่ได้จะช่วยให้ความสะดวกในการขอเอกสารครั้งนี้ซึ่งดิฉันได้ย้ำกับพนัก ที่ได้ขอเอกสารไปเรียบร้อยแล้ว ว่าคือ Statement แหละพนักงานอีกท่านที่นั่งข้างมนุยษ์ป้า ถามดิฉันว่าคุณต้องการเอกสารอะไร ฉันตอบไปว่า Statement ค่ะ ภาษาอังกฤษ ย้อนหลัง 6 เดือนสรุปคือ นั่งรอสักพัก ได้เอกสาร Statement มา แต่ที่ต้องปรี๊ดดดคือ Statement ที่คุณพนักงานปริ้นมาคือต้ังแต่เปิดบัญชี แหละจ่ายเพิ่มอีก 100 นะตอนนั้นเชื่อแหละที่ได้ยินมาถึงการบริการ ของสาขานี้ ที่ทำงานช้า บริการที่ไม่ดี บริการแย่ เป็นที่ขึ้นชื่อในสัตหีบ จริงๆ งานของคุณคืองานบริการ
ตอนนั้นคือ สายมากแล้ว เพราะมีนัด เลยก้อช่างเหอะ สาขานี้คงเป็นสาขาที่ทำงานตามอารมณ์ เพราะศักดาเป็นที่รู้กัน เรื่องการบริการที่แย่ แหละหวยมาก จึงไปปริ้นเอกสารเองทางอินเตอร์ แต่ก็คงเป็นความซวยอีกรอบ ที่ต้องกลับไปใช้บริการที่สาขานี้อีกรอบวันที่ 9 มิถุนายน วันนี้ต้องกดเงินเอง 200000 บาท แต่เพราะไม่อยากรอคิว เลยเดินไปกดที่ ATM หน้าสาขา แต่มันจำกัดจำนวนครั้ง 30000 สุดท้าย ต้องมาถอนที่เคาเตอร์ ด้วยความไม่รอบขอบของตัวดิฉัน กับคุณป้าที่เราเช็คเงินๆไม่ดี คุณป้าเดินเอาเงินไปเข้าบัญชีคุณลุง 150000 คุณป้าก็ถามว่าแล้วอีก 20000 ล่ะ ดิฉันก็บอกป้าว่าอาวก็ให้หมดแล้วนะ ตอนนั้นก้อเช็คกระเป๋า ดูเงินในบัญชี ทุกอย่างสรุปเงินหายจริงๆ แต่สุดท้ายคุณป้าก็หาเจอในกระเป๋าตรงช่องเล็กหลังจากที่เรากลับบ้านกันแล้วเพราะตอนนั้นมีคนเดินมาทักป้าพอดี คุณป้าเลยลืมจริงๆ เราก็ยอมรับในความไม่รอบขอบตรงนี้ แต่นะเวลานั้นเงินหาย 20000 ด้วยความตกใจ เลยเดินไปถามเคาเตอร์ ว่าได้ฝากเงินเกินไม ทางเคาเตอร์ก้อเช็คให้แต่กว่าจะเช็คให้ต้องขอร้องอยู่สักพัก สรุปว่าไม่เกิน ดิฉันก็เลยขอดูกล้องวงจรปิดหน้าตู้ได้มั้ย พนักบอกว่าไม่ได้ ต้องรอตอนเย็น เพราะหัวหน้าไม่อยู่ โน้นนี้นั้น สารพัดเหตุผล ถามคำนึงว่ามีคนเดินเแากระเป๋าระเบิดมาว่างไว้ จะรอให้ระเบิดตายกันหมดก่อนค่อยจะเช็คว่ากระเป๋ามายังงั้ย จนมนุษย์ป้าเดินมาว่ามีอะไร เค้าก็ถามรายละเอียดดิฉัน ก็บอกไป มนุษย์ป้าก้อบอกว่าดูไม่ได้ มีเวลาเปิด หัวหน้าๆไม่ยุสาขา ถ้าไม่ได้รับอนุญาตให้เปิด เปิดไม่ได้ ต้องให้หัวหน้าอนุมัติก่อน แล้วดิฉันก้อถามว่าแล้วจะทำยังงั้ยในเมื่อถ้าทำเงินหายหน้าตู้ ถ้าดุกล้องก้อสามารถเช็คให้ตำรวจตามจับได้เพื่อจะได้เงินคืน หรือถ้าหายเพราะเราเราจะได้รู้ สรุปคือไม่ได้ต้องรอตอนเย็น ดิฉันเลยถามว่า แล้วถ้าหายจริงหน้าตู้ แล้วใครจะรับผิดชอบ
พนักงานบอกว่าก็ต้องรอ ตอนเย็น ดิฉันเลยถามว่า
คืดตอนนั้นทำทุกวิถีทางเผื่อให้รู้ว่าเงินหายหน้าตู้ไม ดิฉันถาม งั้นขอเบอร์ติดต่อ call center พนักงานก็แจ้งมา ดิฉันก็กดติดต่อ มนุษย์ป้าถามว่าจะโทรไปทำมั้ย ในเมื่อคุณอยู่ที่สาขานี้ ทำไมต้องโทรไป ดิฉันเลยตอบว่าก็ทางคุณไม่ได้ให้ความช่วยเหลือดิฉันได้ ฉันก็จะหาความช่วยเหลือทางอื่น ฉันติดต่อร้องเรียนไป พนักงานในสาขาดํเหมือนเป็นเรื่องตลก ด้วยท่าทีที่ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ ถ้าเงินตกหน้าตู้คนเก็บได้คงเอาไปใช้หมด เคยทำเงินหาย ที่ SCB 50000 ทางธนาคารเค้ารีบให้ความช่วยเหลือ เช็คกล้องให้ ไม่เหมือนกับ ทาง TMB ที่ละเลยไม่สนใจ แบบนี้ พนักงานไม่เป็นมิตร เลือกบริการกับบุคคล อาจเป็นเพราะดิฉันแต่งตัวไม่ได้หรูมีราคา แต่ประวัติดิฉันมีการศึกษา ตามที่คุณลุงของดิฉันได้แจ้งไป กับพนักงานมนุษย์ป้า ดิฉันเชื่อว่าเงินเดือนดิฉันสูงมากกว่าพนักงานในนั้นแน่นอน อย่าเลือกปฏิบัติ