การคืนสินค้าของ Amway

ผมขอคำแนะนำจากเพื่อนๆสมาชิกหน่อยนะครับ เรื่องของเรื่องคืนผมได้ซื้อสินค้าจากสมาชิกแอมเวย์อยู่ท่านนึง ที่รู้จักกันโดยบังเอิญ โดยพี่เค้าแนะนำให้ผมใช้ทรีทเม้นท์อยู่ตัวนึง ซึ่งพี่เค้าบอกว่ามันดีมากๆเลยนะ (ราคาก็ค่อนข้างสูงด้วย) คือตัว ยิ้ม Intensive Skincare 14 Night Restore Program ซึ่งพี่เค้าก็แนะนำตัวนี้มาให้ แล้วเค้าก็บอกว่าใช้ดีเทียบเท่าการทำทรีทเม้นท์หน้าที่คลีนิคเลย ผมก็ตัดสินใจซื้อมา 2 กล่อง เพราะพี่เค้าบอกว่าใช้ทุกๆ 3 เดือน ซึ่งในตอนนั้นผมก็พอจะมีเงินอยู่บ้างเลยซื้อเอาไว้ หลังจากใช้ไปก็รู้สึกดีนะครับ ตัวเซรั่มในชุดของเค้า แต่รู้สึกว่าหน้าตัวเองบางลง และเริ่มจะบาง เหมือนจะระคายเคืองง่าย ผมเลยหยุดใช้พร้อมกับติดต่อพี่ที่ขายครีมตัวนี้ให้ผม เพื่อขอคำแนะนำในการใช้ รวมถึงกำลังใจด้วย แต่กลับติดต่อไม่ได้ทั้งทางเบอร์โทร และ ทางไลน์ เหมือนเค้าปิดเบอร์หรือเปลี่ยนเบอร์ใหม่ไป ไลน์ก็เด้งออกไม่รู้ว่าใช้ไลน์อะไร ณ ตอนนี้ผมรู้สึก Fail นิดๆแล้วกับสิ่งที่เจอ และเริ่มคิดว่าเราจะทำยังไงดีนะ ครีมกล่องแรกก็ใช้ไม่หมด แต่ก็หยุดใช้ก่อนเพราะกลัวหน้าจะพัง แถมยังเหลืออีก 1 กล่องเลยที่ยังไม่ได้ใช้ แต่ติดต่อคนขายไม่ได้แล้วจะทำยังไง จะคืนสินค้ายังไงดี เพราะตอนแรกที่ผมตัดสินใจซื้อพี่คนขายเค้าบอกว่า ถ้าใช้แล้วไม่พอใจ น้องเอาสินค้ามาคืนได้ตลอดเวลาเลย พี่จะทำเรื่องคืนเงินให้ ด้วยสาเหตุนี้ผมเลยกล้าที่จะตัดสินใจซื้อครีมจากพี่เค้า แต่พอมีปัญหาขึ้นมากลับทำอะไรไม่ได้เลย ในใจตอนนั้นนึกได้ว่า ลองติดต่อทางบริษัทแอมเวย์ดูดีกว่า เผื่อเค้าจะมีคำแนะนำ หรือ วิธีการ หรือ ทางออกให้กลับผมได้ . . ผมเลยโทรไปคุยกับ Call Center ฝ่ายดูแลลูกค้ามา ซึ่งเท่าที่คุยกับพี่เจ้าหน้าที่แล้ว เค้าคุยน่ารัก พยายามจะช่วยเหลือ แนะนำเรา บอกเราว่า ขอชื่อ นามสกุล หรือ รหัสสมาชิกของคนขาย แต่!! เราไม่มีเลยอ่ะ ไม่เคยถามไรพี่เค้าเลย เพราะคิดว่าคงจะเป็นการเสียมารยาทที่เราจะไปถามชื่อ นามสกุล หรือ รหัสสมาชิกเค้า เจ้าหน้าที่ก็แนะนำอีกว่า มีใบเสร็จหรือเปล่าคะ ตอนที่ซื้อสินค้ามา ตอนนี้เราอึ้ง!! มากๆเลย คือ ตอนนั้นที่พี่เค้าเอาครีมมาส่งให้ เค้าก็มีใบเสร็จมาให้ดูนะครับ ว่าเค้าซื้อราคานี้จริงๆแต่เค้าบอกว่าเดี๋ยวพี่จะเก็บหลักฐานการซื้อของเราไว้ให้นะ เผื่อมีปัญหาไรก็ให้ผมติดต่อพี่เค้าโดยตรงเลย เค้าจะทำเรื่องคืนให้ ไอ้เราก็เชื่อคนง่ายด้วย ก็เลยไม่ได้คิดอะไร เพราะเท่าที่เคยใช้ของแอมเวย์มาก็โอเคดีนะ แต่ไม่เคยใช้ตัวทรีทเม้นท์อันนี้เลย ทีนี้เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าถ้าเราไม่สามารถให้ชื่อ นามสกุล หรือ รหัสสมาชิกของคนที่ขายครีมให้กับเรา เราก็ไม่สามารถคืนสินค้าตัวนี้ได้ กำๆ++ ถึงตอนนี้เซงและเศร้าสุดๆเลย ที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมเลยอยากจะขอแนะนำกับพี่ๆเพื่อนๆสมาชิกหน่อยครับ ว่าจะมีวิธีการใดบ้างที่จะเป็นทางออกให้กับผม ของก็ไม่ได้ใช้แล้ว จะเก็บเอาไว้ก็ช้ำใจ ยังไงขอรบกวนทุกๆคนด้วยนะครับ กราบขอบพระคุณล่วงหน้าครับ . . .
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ขออนุญาตแนะนำนะคะ ดิฉันเป็นผู้ใช้สินค้า มิได้เป็นนักธุรกิจใดๆ

จากประสบการณ์การคืนสินค้าของแบรนด์นี้ ขอเพียงแค่มีใบเสร็จในการซื้อสินค้าเท่านั้นค่ะ เพราะในนั้นจะระบุชื่อ-สกุล รหัสสมาชิก และรายละเอียดว่าได้ทำการซื้อสินค้าชิ้นนี้จริง ไม่มีระยะเวลากำหนดว่าต้องคืนภายในกี่วัน ขอเพียงแค่ได้ลองใช้แล้วไม่พอใจจริงๆ เพียงเท่านี้ก็สามารถนำสินค้ามาคืนได้ทุกสาขา แต่ในกรณีของคุณ........... ดิฉันคิดว่าทางเดียวที่ทำได้คือต้องติดต่อผู้ขายให้ได้อะค่ะ ไม่งั้นถามช๊อปก็คงรับคืนสินค้าไม่ได้ ยังไงขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่