AIS Fiber : การเริ่มต้นด้วยความไม่พร้อม ทีมงานติดตั้งที่ไม่มืออาชีพ พร้อมที่จะไม่มาแม้ว่า Call Center ยืนยันเวลา

AIS Fiber :

ข้อสรุปและแนะนำ : สำหรับท่านที่ต้องการติดตั้ง AIS Fiber แนะนำให้รอไปก่อนสัก 3-4 เดือน เนื่องจากทีมงานติดตั้งยังไม่พร้อมครับ

รายละเอียด :  แจ้งนัดหมายติดตั้งในวันที่ 5 มิย. 59 เวลา 10:00
4 มิย. 59
      เวลา 20:00 ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทีมเจ้าหน้าที่ติดตั้ง จึงติดต่อกลับไปยัง Sale เพื่อสอบถาม ปรากฎว่า Sale แจ้งว่าระบบ AIS ขัดข้อง ไม่สามารถจ่ายงานได้ก่อน 12:00 จึงขอเลื่อนเวลาเป็น 16:00 - 18:00 แทน

5 มิย 59
      ได้รับการยืนยันจาก AIS Call Center 1185 เพื่อยืนยันเวลาติดตั้งที่ 16:00 - 18:00 เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น แต่ยังคงไม่มีทีมติดตั้งติดต่อเข้ามา รอจนกระทั่ง 17:00 จึงติดต่อ Call Center แจ้งว่าจะติดตามให้ แต่หายไป ไม่มีการติดต่อกลับ
      17:45 ติดต่อกลับไปอีกครั้ง พบคุณ ธนายุทธ์ Staff ID 540706 แจ้งว่าขอตรวจสอบเร่งด่วนให้และจะโทรกลับภายใน 30 นาที หลังจากนั้น 10 นาที คุณ ธนายุทธ์ โทรกลับมาพร้อมแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ทีมติดตั้งติดงาน เคสก่อนหน้า ยังไม่เสร็จสิ้น และ ตอนนี้หมดเวลาทำงานของทีมติดตั้งแล้วจึง ขอเลื่อนเป็นวันพรุ่งนี้แทน โดยจะเปลี่ยนทีมช่างเป็นทีมอื่นให้ ( ขอบคุณคุณ ธนายุทธ์ที่สามารถควบคุมสถานการณ์ และ แก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี )

จากกรณีดังกล่าว มี 2 ประเด็นสำหรับเป็นข้อมูลในการเลือกติดตั้ง
1. นับตั้งแต่แจ้งเรื่องติดตั้ง ไม่เคยได้รับการติดต่อจากทีมช่างเลย ซึ่งจากที่คุยพบว่าเป็น Sub ของ AIS อีกที ไม่ใช่ช่างของ AIS โดยตรง สรุปได้ว่าช่างไม่มีความเป็นมืออาชีพ ตั้งการการติดต่อลูกค้าก่อนการติดตั้ง / กระบวนการติดตั้งที่ล่าช้าไม่เป็นไปตามแผนงาน / และทอดทิ้งลูกค้าโดยไม่แจ้งว่าไม่สามารถเข้าติดตั้งได้ ตามวันเวลาที่กำหนด

2. AIS ไม่สามารถให้ความมั่นใจกับลูกค้าได้อีกว่า จะมาตามนัดหมาย ซึ่งมีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจติดตั้ง เนื่องจาก ต้องยกเลิกสิ่งที่ต้องทำ และ มารอการติดตั้งที่ไม่เกิดขึ้น ถึงครึ่งวัน ซึ่งเดิมที จขกท วางแผนเดินทางไปต่างจังหวัด

อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ 6 พค. 9:00 -10:00 เป็นโอกาสสุดท้ายของ AIS Fiber ในการแก้ตัว เพราะคงไม่ติดตั้งและไม่แนะนำเพื่อน ๆ อีกต่อไปครับ

ขอบคุณทีมติดตั้งวันพรุ่งนี้ ( K.ใหม่ ) ที่โทรมาแจ้งเวลานัดหมายก่อนวันจริง ซึ่งไม่ตรงกันกับที่ทาง AIS นัดหมายไว้คือ 9:00 แต่ตามที่ทีมช่างเข้าใจคือช่วงบ่าย โชคดีที่ได้ยืนยันเวลานัดกันก่อน ไม่งั้นคงได้รอโดยเสียเวลาอีกครั้ง ผมแจ้งคุณ ธนายุทธ์ ไว้แล้วครับว่าขอร้องเรียนเรื่องดังกล่าว และ ขอแนวทางแก้ไขที่ชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษรว่า ทาง AIS มีวิธีการป้องกัน เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีกกับผม และ ลูกค้าท่านอื่น ๆ ได้อย่างไร

จะ Update ผลการติดตั้งและผลการร้องเรียนอีกครั้งครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่