ไม่รู้ว่าใครเคยมีประสบการณ์ไม่ประทับใจแบบเราบ้าง ......
เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมาเราส่งยาบำรุงไปให้ตากับยายที่ ตจว. ส่งแบบ EMS ต่อมาเมื่อของไปถึงปลายทางบุรุษไปรษณีย์เอกชนได้แจ้งกับผู้รับว่ามีของส่งมาถึงนะ แต่เอาออกมาให้ไม่ได้เพราะของเสียหาย กลัวว่าจะถูกโทษว่าเค้าเป็นคนทำ ซึ่งผู้รับจะต้องเซ็นยินยอมให้ก่อน ที่บ้านเลยต้องจำใจเซ็นยินยอมเพราะของที่ส่งไปหลายอย่างมาก
พอที่บ้าน ตจว.ได้รับของเสร็จ สภาพกล่องและของที่แตกถูกใส่ไว้ในถุงพลาสติกอีกชั้นนึง กล่องฉีกขาด ของข้างในที่เป็นขวดก็แตกแบบเรียกได้ว่าเป็นเศษแก้ว ซึ่งยืนยันได้ว่ามีการห่อด้วยบับเบิ้ลอย่างหนา 2 ชั้นก่อนใส่กลับเข้ากล่องเดิมและแพ็ครวมของชิ้นอื่นในกล่องไปรษณีย์ และเราได้แจ้งข้อร้องเรียนไปเมื่อประมาณวันที่ 13-14 พ.ค.พร้อมส่งเอกสารต่างๆที่ทางไปรษณีย์ต้องการ ผ่านไป 2 สัปดาห์ทุกอย่างเงียบมากไม่เคยได้รับการติดต่อหรือข้อแนะนำใดๆ จากทางไปรษณีย์เลย เลยส่งอีเมล์สอบถามเข้าไปอีกครั้งเมื่อวันที่ 29 พ.ค. (ไม่โทร.เพราะโทร.ยากส์ ให้รอสายประมาณครึ่ง ชม.ก็ยังไม่ได้คุย😂) และได้รับอีเมล์กลับมาว่าจะประสานแจ้งให้ไปรษณีย์ปลายทางติดต่อเรา ซึ่งผ่านมาจนครบอาทิตย์ก็เงียบบบบบ สรุปแล้วการร้องเรียนผ่านไป 3 สัปดาห์ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆให้ชื่นใจเลย ทุกวันนี้ถามว่าหวังจะได้รับการชดเชยมั้ย ตอบได้เลยว่าไม่หวัง เพราะของก็ซื้อใหม่ ส่งใหม่ไปให้ตากับยายเรียบร้อย (ส่งเอกชน) แต่รู้สึกว่าเค้าไม่ใส่ใจในสิ่งที่เราร้องเรียนในสิ่งที่เราแจ้งเลย เงินที่เสียพันกว่าบาทไปถือว่าซื้อบทเรียนว่าถึงเราติดต่อไปไม่ได้อะไรกลับมา แต่สิ่งที่เสียที่สุดคงจะเป็นความรู้สึกของผู้ใช้บริการที่หวังจะได้รับการดูแลบ้าง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับการชดเชยใดๆก็ตาม ติดต่อแสดงถึงความใส่ใจมาซักนิดก็ยังดี ไม่ใช่เทเราแบบนี้แล้วเงียบไป
ปล.อีกอย่างหนึ่งที่อยากสอบถาม ทำไมหลังๆกล่องพัสดุหรือซองพัสดุต่างๆโดนเจาะโดนฉีกดูเยอะมาก ครั้งก่อนเราสั่งซื้อ boxset ซีรี่ย์เรื่องหนึ่ง พอเห็นรอยเจาะกว้างๆปุ๊บใจหายเลย เจาะลึกไปจนถึงกล่อง boxset ข้างใน😢
**ปกติเราส่งของพวกนี้ให้ตากับยายทุกเดือนแต่ส่วนใหญ่ส่งกับไปรษณีย์เอกชน ส่วนที่บ้าน ตจว.จะอยู่นอกพื้นที่ให้บริการของ ปณ. จึงมีไปรษณีย์เอกชนที่สัมปทานมารับของจากทาง ปณ.ไปส่งอีกทีนึง
เมื่อเราโดนไปรษณีย์เท!!
เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมาเราส่งยาบำรุงไปให้ตากับยายที่ ตจว. ส่งแบบ EMS ต่อมาเมื่อของไปถึงปลายทางบุรุษไปรษณีย์เอกชนได้แจ้งกับผู้รับว่ามีของส่งมาถึงนะ แต่เอาออกมาให้ไม่ได้เพราะของเสียหาย กลัวว่าจะถูกโทษว่าเค้าเป็นคนทำ ซึ่งผู้รับจะต้องเซ็นยินยอมให้ก่อน ที่บ้านเลยต้องจำใจเซ็นยินยอมเพราะของที่ส่งไปหลายอย่างมาก
พอที่บ้าน ตจว.ได้รับของเสร็จ สภาพกล่องและของที่แตกถูกใส่ไว้ในถุงพลาสติกอีกชั้นนึง กล่องฉีกขาด ของข้างในที่เป็นขวดก็แตกแบบเรียกได้ว่าเป็นเศษแก้ว ซึ่งยืนยันได้ว่ามีการห่อด้วยบับเบิ้ลอย่างหนา 2 ชั้นก่อนใส่กลับเข้ากล่องเดิมและแพ็ครวมของชิ้นอื่นในกล่องไปรษณีย์ และเราได้แจ้งข้อร้องเรียนไปเมื่อประมาณวันที่ 13-14 พ.ค.พร้อมส่งเอกสารต่างๆที่ทางไปรษณีย์ต้องการ ผ่านไป 2 สัปดาห์ทุกอย่างเงียบมากไม่เคยได้รับการติดต่อหรือข้อแนะนำใดๆ จากทางไปรษณีย์เลย เลยส่งอีเมล์สอบถามเข้าไปอีกครั้งเมื่อวันที่ 29 พ.ค. (ไม่โทร.เพราะโทร.ยากส์ ให้รอสายประมาณครึ่ง ชม.ก็ยังไม่ได้คุย😂) และได้รับอีเมล์กลับมาว่าจะประสานแจ้งให้ไปรษณีย์ปลายทางติดต่อเรา ซึ่งผ่านมาจนครบอาทิตย์ก็เงียบบบบบ สรุปแล้วการร้องเรียนผ่านไป 3 สัปดาห์ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆให้ชื่นใจเลย ทุกวันนี้ถามว่าหวังจะได้รับการชดเชยมั้ย ตอบได้เลยว่าไม่หวัง เพราะของก็ซื้อใหม่ ส่งใหม่ไปให้ตากับยายเรียบร้อย (ส่งเอกชน) แต่รู้สึกว่าเค้าไม่ใส่ใจในสิ่งที่เราร้องเรียนในสิ่งที่เราแจ้งเลย เงินที่เสียพันกว่าบาทไปถือว่าซื้อบทเรียนว่าถึงเราติดต่อไปไม่ได้อะไรกลับมา แต่สิ่งที่เสียที่สุดคงจะเป็นความรู้สึกของผู้ใช้บริการที่หวังจะได้รับการดูแลบ้าง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับการชดเชยใดๆก็ตาม ติดต่อแสดงถึงความใส่ใจมาซักนิดก็ยังดี ไม่ใช่เทเราแบบนี้แล้วเงียบไป
ปล.อีกอย่างหนึ่งที่อยากสอบถาม ทำไมหลังๆกล่องพัสดุหรือซองพัสดุต่างๆโดนเจาะโดนฉีกดูเยอะมาก ครั้งก่อนเราสั่งซื้อ boxset ซีรี่ย์เรื่องหนึ่ง พอเห็นรอยเจาะกว้างๆปุ๊บใจหายเลย เจาะลึกไปจนถึงกล่อง boxset ข้างใน😢
**ปกติเราส่งของพวกนี้ให้ตากับยายทุกเดือนแต่ส่วนใหญ่ส่งกับไปรษณีย์เอกชน ส่วนที่บ้าน ตจว.จะอยู่นอกพื้นที่ให้บริการของ ปณ. จึงมีไปรษณีย์เอกชนที่สัมปทานมารับของจากทาง ปณ.ไปส่งอีกทีนึง