ได้นำiphone6 ไปเคลมที่ทรู เพราะตอนซื้อซื้อที่ช้อปทรู เครื่องผมมีอาการคือทัชสกรีนไม่ได้
พนง.แจ้งส่งAppleรอตรวจสอบว่าเปลี่ยนจอหรือเปลี่ยนเครื่อง ค่าใช้จ่ายไม่เท่ากัน (เครื่องหมดประกัน)
รอเครื่องประมาณ 14 วันทำการ เมื่อวานพนง.โทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่อง มีค่าใช้จ่าย 11,500 บ. (เปลี่ยนเครื่อง)
คือคิดในใจก่อนหน้าไม่มีการโทรมาแจ้งเลยว่าอาการเป็นไงต้องเปลี่ยนแค่จอหรือเปลี่ยนเครื่องเลย
แต่ก็ไม่ได้อะไรดีเหมือนกันได้เปลี่ยนเครื่องใหม่เลย (คิดอย่างนั้น)
พอไปรับเครื่อง เช็คเบื้องต้น สภาพเครื่องภายนอกปกติ การทัชสกรีนปกติใช้ได้ โอเคจ่ายเงินไป 11,500 บาท (โดยการรูดบัตร)
ระหว่างนั้นก็ดีอกดีใจใหญ่โต นำพาเครื่องไปติดฟิมล์ 200บ. รีบกู้ข้อมูลจากicloud ระหว่างนั้นเครื่องก็รีสตาร์ท ครั้งสองครั้งแรกคิดว่า
คงเพราะแบตจะหมด แต่ไม่ใช่ละ เปิด-ปิดเองทุก 2 นาที
จึงนำเครื่องกลับไปที่ทรู พนง.ลองรีสโตร์ก็ไม่หาย พนง.เลยเอาเลขอิมมี่ ไปเช็คว่าเครื่องเก่ามีปัญหาอะไร (แอบได้ยินพนง.คุยกัน)
พนง.เลยบอกว่าต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ก็ต้องส่งให้apple ตรวจสอบก่อนถึงจะเปลี่ยนเครื่องได้ ต้องรออีก 14 วันทำงาน
หลังจากนั้น..จากหน้าสวยๆเปลี่ยนเป็นยักษ์ขึ้นมาทันที
เราไม่ยอมแน่นอน 1.ทางทรูเอาเครื่องเก่าที่มีปัญหามาให้เรา ซึ่งเราต้องเสียเงินตั้ง11,500บ.
2. เครื่องนี้ไม่ได้เกิดจากความเสียหายของเราเลย แต่เราต้องรับผิดชอบเป็นคนส่งเครื่องนี้ไปเคลมแล้วรอ 14 วัน
เราดื้อรันต่อเถียงกับพนง. แต่พนง.ก็แจ้งแค่ว่าทำได้เท่านี้เพราะมันเป็นขั้นตอนของเขา
เราบอกว่างั้นเราขอเงินคืน พนง.แจ้งบัตรรูดไปแล้วคืนไม่ได้ เราบอกทำไมจะทำไม่ได้มันสามารถvoiceรายการออกได้
ถ้าเขาไม่ทำ เราจะทำเองเราทำงานแบงค์เรารู้ขั้นตอน พนง.เลยยอมvoicเงินคืนเข้าบัตรให้
แต่เรื่องรอเคลมเครื่องอีก14วัน ต้องตามนั้น คือตอนนี้เซ็งมาก ก่อนหน้าเพื่อนก็เตือนแล้วให้เอาเครื่องไปขายแล้วซื้อใหม่เลย
ตอนนี้คือไม่อยากรอแล้ว 1.ต้องการใช้โทรศัพท์ (ตอนนี้ใช้เครื่อง2Gรอ) 2.กลัวได้เครื่องเก่าที่มีปัญหาอีก
เพื่อนๆคิดว่ากรณีนี้ต้องทำยังไง
เตือนเพื่อนๆ อย่าไปเคลมเครื่องกับ True ใครไปเคลม Iphone6 กับ True แล้วเจอปัญหานี้บ้าง!!!!
พนง.แจ้งส่งAppleรอตรวจสอบว่าเปลี่ยนจอหรือเปลี่ยนเครื่อง ค่าใช้จ่ายไม่เท่ากัน (เครื่องหมดประกัน)
รอเครื่องประมาณ 14 วันทำการ เมื่อวานพนง.โทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่อง มีค่าใช้จ่าย 11,500 บ. (เปลี่ยนเครื่อง)
คือคิดในใจก่อนหน้าไม่มีการโทรมาแจ้งเลยว่าอาการเป็นไงต้องเปลี่ยนแค่จอหรือเปลี่ยนเครื่องเลย
แต่ก็ไม่ได้อะไรดีเหมือนกันได้เปลี่ยนเครื่องใหม่เลย (คิดอย่างนั้น)
พอไปรับเครื่อง เช็คเบื้องต้น สภาพเครื่องภายนอกปกติ การทัชสกรีนปกติใช้ได้ โอเคจ่ายเงินไป 11,500 บาท (โดยการรูดบัตร)
ระหว่างนั้นก็ดีอกดีใจใหญ่โต นำพาเครื่องไปติดฟิมล์ 200บ. รีบกู้ข้อมูลจากicloud ระหว่างนั้นเครื่องก็รีสตาร์ท ครั้งสองครั้งแรกคิดว่า
คงเพราะแบตจะหมด แต่ไม่ใช่ละ เปิด-ปิดเองทุก 2 นาที
จึงนำเครื่องกลับไปที่ทรู พนง.ลองรีสโตร์ก็ไม่หาย พนง.เลยเอาเลขอิมมี่ ไปเช็คว่าเครื่องเก่ามีปัญหาอะไร (แอบได้ยินพนง.คุยกัน)
พนง.เลยบอกว่าต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ก็ต้องส่งให้apple ตรวจสอบก่อนถึงจะเปลี่ยนเครื่องได้ ต้องรออีก 14 วันทำงาน
หลังจากนั้น..จากหน้าสวยๆเปลี่ยนเป็นยักษ์ขึ้นมาทันที
เราไม่ยอมแน่นอน 1.ทางทรูเอาเครื่องเก่าที่มีปัญหามาให้เรา ซึ่งเราต้องเสียเงินตั้ง11,500บ.
2. เครื่องนี้ไม่ได้เกิดจากความเสียหายของเราเลย แต่เราต้องรับผิดชอบเป็นคนส่งเครื่องนี้ไปเคลมแล้วรอ 14 วัน
เราดื้อรันต่อเถียงกับพนง. แต่พนง.ก็แจ้งแค่ว่าทำได้เท่านี้เพราะมันเป็นขั้นตอนของเขา
เราบอกว่างั้นเราขอเงินคืน พนง.แจ้งบัตรรูดไปแล้วคืนไม่ได้ เราบอกทำไมจะทำไม่ได้มันสามารถvoiceรายการออกได้
ถ้าเขาไม่ทำ เราจะทำเองเราทำงานแบงค์เรารู้ขั้นตอน พนง.เลยยอมvoicเงินคืนเข้าบัตรให้
แต่เรื่องรอเคลมเครื่องอีก14วัน ต้องตามนั้น คือตอนนี้เซ็งมาก ก่อนหน้าเพื่อนก็เตือนแล้วให้เอาเครื่องไปขายแล้วซื้อใหม่เลย
ตอนนี้คือไม่อยากรอแล้ว 1.ต้องการใช้โทรศัพท์ (ตอนนี้ใช้เครื่อง2Gรอ) 2.กลัวได้เครื่องเก่าที่มีปัญหาอีก
เพื่อนๆคิดว่ากรณีนี้ต้องทำยังไง