ถ้าอาหารเช้าของคุณ เจอปีเตอร์(แมลงสาป),หนอน ในโรงแรม5ดาว คุณจะทำยังไง

ด้วยความอึดอัด ผิดหวัง หดหู่!  ถ้า พ่อ,แม่,พี่น้อง. หรือคนที่เป็นที่รัก  เจอ หรือได้กิน หนอน,แมงสาปในอาหาร
โรงแรม 5ดาว( 67,00฿/คืน )ที่คุณมั่นใจว่ามันควรจะ สะอาด ปลอดภัย. ถูกสุขลักษณะ ของอาหารที่รับประทาน. คุณคิดผิด!!!

คือดิฉันกับแฟนได้เข้าพักที่โรงแรม แชงกรีล่า เชียงใหม่ ช่วง 24-31พ.ค.59ที่ผ่านมา
เราทานอาหารเช้าชั้นบน(horizon club ชึ่งเป็นเฉพาะmember หรือผู้ที่พักชั้นบนๆ ที่มาใช้บริการ)
สำหรับเราเป็น Dimon member ของที่นี่ นานแสนนานนนน
-อาหารมื้อเช้าแรกของการเข้ามาพัก เราสั่ง เกาเหลาลูกชิ้นเนื้อ. กลิ่นหอมหวาน(รสชาติดีทีเดียว)
ทานได้สักครึ่งถ้วย ตกใจ "มีกลุ่มขาอะไรลอยขึ้นมา" เขี่ยดูในใจคิด หรือมันเป็นกระเทียม???
ที่ไหนได้ แม่จ้าว!!! ไอ้ปีเตอร์!!! เพื่อนแมลงสาป!!!!มันอยู่ในนี้ ได้ไง??? ไม่ใช่บ้านมันสะหน่อย...
เราตัวสั่น ตกใจ โมโห ทำไรไม่ถูก แฟนเรียก พนักงานเข้ามาดู แล้วกะมีผู้รับผิดชอบ โน่นนี่ รวมถึงGM เข้ามาขอโทษ
ดูเหมือนมันน่าจะอภัยให้ได้ ถึงแม้จะยอมรับมันได้ยาก ถ้ามันเป็นครั้งแรก!!!!!!  แต่ไม่ใช่!!!
ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2   หลังจาก ครั้งแรก เราเจอหนอนในเกาเหลา!อาหาร มื้อเช้า ที่เดิม แบบเดิม. แชงกรีล่า เชียงใหม่ !!!
Horizon club!!!  มันจมอยู่ ตัวอ้วนเชียว!  ครั้งแรกมีแต่พนักงานที่ให้บริการเข้ามาขอโทษ  ไม่มีบุคลรับผิดชอบอื่นๆๆ
คราวนั้น เรายังพอเข้าใจได้ว่ามันคือ "หนอนเขียว" มันอาจจะมาจากผัก เราok นะ พอรับได้ ไม่ติดใจอะไร แกล้งลืมๆมันไป
แต่พอมาเจอปีเตอร์ ไอ้แมงสาปเล็กครั้งล่าสุด ทุกความรู้สึกมันกลับขึ้นมาหมด  มันหมายถึงอะไร  ความใส่ใจของโรงแรม ความสะอาด
ความปลอดภัย สุขลักษณะของอาหารที่เรากินกันอยู่
ความมั่นใจ  รวมถึงความผิดหวัง   มันเกิดซ้ำๆในความผิดพลาดเดิมๆณ.โรงแรม5ดาว แห่งนี้ ค่าห้องเฉลี่ยต่อคืน 6,700฿ !!!
จริงๆนะไม่ได้ดูถูกอะไร. เราซื้ออาหารข้างทางกิน 10,20฿  ยังไม่เคยเจอ ทั้งหนอน! หรือแมงสาป! ในอาหาร นี่โรงแรม5ดาว เล่นตลกอะไร????
คุณไม่แคร์ ไม่ใส่ใจ สุขอนามัยของลูกค้าที่เข้ามาพักอาศัย มันเลยเกิดปัญหา เหมือนเดิม ซ้ำๆ กะคนๆเดิม ที่เดิมๆ  แปลกไหม??????
ปัญหาครั้งล่าสุด แฟนบอก check out อยู่ไม่ได้แล้ว แล้วอาหารที่เราไม่เห็นจะเป็นยังไง รู้สึกไม่มั่นใจ.  เรายอมรับรับว่าโมโหมากกก แต่ดึงสติกลับมา
ไม่ เรายังไม่check out จะดูสิ ทางโรงแรมจะรับผิดชอบอะไร.   รอจนวันสุดท้าย.....

ละกะจริง  โรงแรม ยื่นข้อเสนอ
-  ลดค่าห้องให้1คืน จาก 6คืน เดิม เป็นพัก5คืน
-  ถ้ามาพักคราวหน้า ลดค่าห้องพักฟรี 2วัน (เราว่าถ้าคุณรู้สึกจริงๆ ทำไมความผิดถึงต้องรอใช้มันคราวหน้า???? นั่นแสดงว่า ยังๆ ไม่สำนึกจริง!!!!)
- sparking wine กะขนมไทย 1จาน น้อย
- รถส่งสนามบิน ขากลับ (คงดีใจ ส่งมันกลับๆไป เราคิดเอาเอง)

ถ้าเป็นคุณ จะรู้สึกยังไง????  สำหรับเรา พอแล้ว กะแชงกรีล่า เชียงใหม่แห่งนี้ เราเป็นลูกค้าตั้งแต่ที่นี่เปิด พนักงาน น้องๆที่นี่น่ารัก ทุกคน การบริการดีค่ะ
เราถึงไม่เคยเปลี่ยนที่จะพักที่ไหน ถ้ามา cm. ตอนนี้ความรู้สึกเปลี่ยนเราหวาดระแวง จริงๆ กลัวเจอเพื่อนตัวประหลาด.  
ทั้งหนอน ทั้งแมงสาป. ไม่ต้องมารักฉานนนนมากก็ได้  ฉันกลัววววววว
ฉานกลัววววววววววววว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่