อยากให้ได้อ่านคับ ขอไม่พูดในแง่กฏหมายคดีความในตอนนี้นะ ให้เป็นไปตามกฎหมายเถอะ
ผมเคยสัมผัสวัดนี้มาบ้างเพราะเรียน ราชมงคล คลอง6 จากการร่วมกิจกรรมชมรมพุทธ เคยตื่นเต้นกับช่อง DMC มีเพื่อนๆหลายคนเป็นศิษย์วัดนี้ ก็ไม่มีปัญหาอะไรทุกคนก็เป้นคนดีน่าคบหา คนที่เป็นศิษย์วัดนี้เป็นผู้เรียบร้อย ขวนขวายในบุญ มีศีลมีธรรม
การทำทาน รักษาศีล นั่งสมาธิ นั้นเป็นธรรมสากลให้ผลไม่จำกัด ชาวพุทธปฎิบัติก็ได้ผล ไม่ใช่พุทธทำก็ได้ผล
ดังนั้นชาวพุทธเราหรือศิษย์ของวัดธมก.หรือคนนอกศาสนาใครก็ตาม ที่ปฏิบัติก็ได้รับผลคือ ความสุข ความเจริญ และเป็นที่ควรน่าชื่นชมยกย่อง ยินดี "บุคลใดก็ตามที่ประพฤติธรรม ธรรมย่อมรักษาผู้นั้น" ไม่มีการแบ่งพวกเราเขา ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่าบรรดาศิษย์วัดธมก. ที่ปฎิบัติดีเป็นผู้ที่น่ายกย่องชื่นชม
แต่เมื่อเราปฎิบัติไปเรื่อยๆ เราจะพบความขัดแย้งกับหลักธรรมของพระศาสดา หากเราได้ลองฟังธรรมจากหลวงพ่อครูอาจารย์ทั้งหลาย ธรรมคำสอนของวัดธมก.ในส่วนลึกลงไปก็มีสิ่งไม่ถูกต้อง เช่น การมุ่งเน้นความร่ำรวย สอนนิพพานเป็นสถาที่(อัตตา ) กล่าวอ้างว่าสามารถไปถวายข้าวพระศาสดาได้( อัตตา ) ภาคโปรดภาคปราบ เป็นต้น (มีคลิปหาชมได้) การที่มีพระเกจิท่านใดก็ตาม ออกมารับรองในคำสอนของวัดธมก.ก็ไม่อาจเปลี่ยนความจริงได้ว่า พระพุทธเจ้า พระไตยปิฎก พระสาวก พระเกจิครูบาอาจารย์ มีสมเด็จโต หลวงปู่มั่น เป็นต้น สอนเรื่อง อนัตตา
**** ถึงแม้ว่าวัดธรม.จะมีคำสอนผิดอย่างไรก็ตาม เราทุกคนก็ไม่ควรเหมารวม คำว่าวัดธรรมกาย เป็นสิ่งผิด หรือ ชาวบ้านที่ศรัทธาวัดหลงผิด เพราะคำว่าวัดธมก. ประกอบด้วย
1 ตัววัดธมก. ถาวรวัตถุต่างๆ พระพุทธรูป เจดีย์ ต่างๆ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ชาวพุทธเคารพ บูชา เพื่อระลึกถึงคุณพระตถาคต ถึงแม้ว่าวัดจะสร้างมาเพื่อระลึกถึงคุณผู้ใดก็ตามที แต่ก็มียังคนเห็นแล้วระลึกถึงคุณพระพุทธเจ้าด้วย ดังนั้นจึงไม่ควรดูหมิ่น ล่วงเกิน
2 พระธรรมไชโย และพระผู้ใหญ่ในวัด ในคำสอนที่ไม่ตรงและกล่าวล่วงพระศาสดาเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง ไม่รักษาธรรม-วินัย ผู้รู้ธรรมควรตักเตือน ติเตียน เพื่อรักษาคำสอนเดิมไม่ให้ถูกบิดเบือนไป เป็นเหตุให้คนต่อต้านวัดนี้
3 ศิษย์วัด ญาติโยมผู้ศรัทธาวัด ท่านเหล่านี้ที่มาทำทาน รักษาศีล ฝึกสมาธิ หรือกราบไหว้บูชา เป็นผู้ที่ควรชื่นชมยกย่อง ไม่ควรดูหมิ่น แบ่งพรรคแบ่งพวก ทาน ศีล5 ศีล8 ล้วนเป็นไปตามคำสอนพระศาสดา ผู้ที่ตั้งใจทำให้เกิดด้วยจิตบริสุทธิ์จะได้รับผลบุญครบถ้วนตามจิตของตน
**** จุดมุ่งหมายศาสนาพุทธอยู่ที่การพ้นทุกข์ นิพพาน แต่ก็ไม่ได้บังคับให้ผู้ที่เข้ามาศึกษาปฎิบัติต้องมุ่งพระนิพพาน ผู้ใดทำได้เท่าใดก็เท่านั้น ใครอยากไปสวรรค์ก็ได้ ใครอยากได้มนุษสมบัติก็ได้ ท่านก็ไม่ห้าม
***** ในฝ่ายสงฆ์ก็เช่นกัน พระสงฆ์ที่มุ่งพระนิพพานก็มี ที่บวชเข้ามาแต่ไม่มุ่งนิพพานก็มี ที่บวชมาเพราะยากจนก็มี บวชมาเพื่อร่ำเรียนศึกษาก็มี บวชเพื่อยศสมณะศักดิ์ก็มี ในพุทธกาลบวชมาเพราะหลงรักพระพุทธเจ้าก็มี ท่านทรงมีเมตตารับไว้เป็นสงฆ์สาวก อย่างน้อยถ้าไม่ได้พระนิพพาน ก็ได้สวรรค์สมบัติ มนุษสมบัติ เป็นเหตุปัจจัยบรรลุในภายภาคหน้า ไม่ลงอบายภูมิ ดังนั้น พระบางรูปที่จับต้องเงินทองก็ดี เดินห้างซื้อโทรศัพท์ก็ดี เล่นโซเชี่ยวดูมหรสพก็ดี แสดงความออกทางการเมืองก็ดี ปลุกเสกวัตถุมงคลก็ดี เมื่อเราพิจรณาลงไป หลายๆเรื่องแม้ไม่ถูกต้อง เป็นอาบัติ แต่ก็เป็นอาบัติที่ปลงได้ พระศาสดาอนุญาติให้ปลงตกแล้วถือว่าพระนั้นมีศีลบริสุทธิ์ นี่พระพุทธเจ้าทรงรับรอง.. แต่ถ้าต้องอาบัติบ่อยๆก็เป็นเหตุให้เป็นที่ตำหนิ เสื่อมสักการะ ก็แล้วแต่ผู้นั้น ส่วนผู้ปฎิบัติดีก็ย่อมเป็นที่เคารพสักการะเช่นกัน ชาวพุทธควรศึกษาแล้วทำความเข้าใจเรื่องนี้
**** แต่ถ้าเป็นอาบัติหนัก ปาราชิก มี4ข้อ เสพเมถุน ลักขโมยทรัพย์หรือได้ทรัพย์โดยเจ้าของไม่อนุญาติ ฆ่าสัตว์ และอวดอุตริธรรมที่ตนไม่มีอยู่ แม้ไม่มีหลักฐาน ไม่มีพยาน ก็พ้นการเป็นสงฆ์ทันที
ขอเชิญชวนทุกคนเข้ามาอ่าน โดยเฉพาะ ผู้ยังใหม่ และผู้ที่เกิดความสงสัย ในพระศาสนา
ผมเคยสัมผัสวัดนี้มาบ้างเพราะเรียน ราชมงคล คลอง6 จากการร่วมกิจกรรมชมรมพุทธ เคยตื่นเต้นกับช่อง DMC มีเพื่อนๆหลายคนเป็นศิษย์วัดนี้ ก็ไม่มีปัญหาอะไรทุกคนก็เป้นคนดีน่าคบหา คนที่เป็นศิษย์วัดนี้เป็นผู้เรียบร้อย ขวนขวายในบุญ มีศีลมีธรรม
การทำทาน รักษาศีล นั่งสมาธิ นั้นเป็นธรรมสากลให้ผลไม่จำกัด ชาวพุทธปฎิบัติก็ได้ผล ไม่ใช่พุทธทำก็ได้ผล
ดังนั้นชาวพุทธเราหรือศิษย์ของวัดธมก.หรือคนนอกศาสนาใครก็ตาม ที่ปฏิบัติก็ได้รับผลคือ ความสุข ความเจริญ และเป็นที่ควรน่าชื่นชมยกย่อง ยินดี "บุคลใดก็ตามที่ประพฤติธรรม ธรรมย่อมรักษาผู้นั้น" ไม่มีการแบ่งพวกเราเขา ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่าบรรดาศิษย์วัดธมก. ที่ปฎิบัติดีเป็นผู้ที่น่ายกย่องชื่นชม
แต่เมื่อเราปฎิบัติไปเรื่อยๆ เราจะพบความขัดแย้งกับหลักธรรมของพระศาสดา หากเราได้ลองฟังธรรมจากหลวงพ่อครูอาจารย์ทั้งหลาย ธรรมคำสอนของวัดธมก.ในส่วนลึกลงไปก็มีสิ่งไม่ถูกต้อง เช่น การมุ่งเน้นความร่ำรวย สอนนิพพานเป็นสถาที่(อัตตา ) กล่าวอ้างว่าสามารถไปถวายข้าวพระศาสดาได้( อัตตา ) ภาคโปรดภาคปราบ เป็นต้น (มีคลิปหาชมได้) การที่มีพระเกจิท่านใดก็ตาม ออกมารับรองในคำสอนของวัดธมก.ก็ไม่อาจเปลี่ยนความจริงได้ว่า พระพุทธเจ้า พระไตยปิฎก พระสาวก พระเกจิครูบาอาจารย์ มีสมเด็จโต หลวงปู่มั่น เป็นต้น สอนเรื่อง อนัตตา
**** ถึงแม้ว่าวัดธรม.จะมีคำสอนผิดอย่างไรก็ตาม เราทุกคนก็ไม่ควรเหมารวม คำว่าวัดธรรมกาย เป็นสิ่งผิด หรือ ชาวบ้านที่ศรัทธาวัดหลงผิด เพราะคำว่าวัดธมก. ประกอบด้วย
1 ตัววัดธมก. ถาวรวัตถุต่างๆ พระพุทธรูป เจดีย์ ต่างๆ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ชาวพุทธเคารพ บูชา เพื่อระลึกถึงคุณพระตถาคต ถึงแม้ว่าวัดจะสร้างมาเพื่อระลึกถึงคุณผู้ใดก็ตามที แต่ก็มียังคนเห็นแล้วระลึกถึงคุณพระพุทธเจ้าด้วย ดังนั้นจึงไม่ควรดูหมิ่น ล่วงเกิน
2 พระธรรมไชโย และพระผู้ใหญ่ในวัด ในคำสอนที่ไม่ตรงและกล่าวล่วงพระศาสดาเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง ไม่รักษาธรรม-วินัย ผู้รู้ธรรมควรตักเตือน ติเตียน เพื่อรักษาคำสอนเดิมไม่ให้ถูกบิดเบือนไป เป็นเหตุให้คนต่อต้านวัดนี้
3 ศิษย์วัด ญาติโยมผู้ศรัทธาวัด ท่านเหล่านี้ที่มาทำทาน รักษาศีล ฝึกสมาธิ หรือกราบไหว้บูชา เป็นผู้ที่ควรชื่นชมยกย่อง ไม่ควรดูหมิ่น แบ่งพรรคแบ่งพวก ทาน ศีล5 ศีล8 ล้วนเป็นไปตามคำสอนพระศาสดา ผู้ที่ตั้งใจทำให้เกิดด้วยจิตบริสุทธิ์จะได้รับผลบุญครบถ้วนตามจิตของตน
**** จุดมุ่งหมายศาสนาพุทธอยู่ที่การพ้นทุกข์ นิพพาน แต่ก็ไม่ได้บังคับให้ผู้ที่เข้ามาศึกษาปฎิบัติต้องมุ่งพระนิพพาน ผู้ใดทำได้เท่าใดก็เท่านั้น ใครอยากไปสวรรค์ก็ได้ ใครอยากได้มนุษสมบัติก็ได้ ท่านก็ไม่ห้าม
***** ในฝ่ายสงฆ์ก็เช่นกัน พระสงฆ์ที่มุ่งพระนิพพานก็มี ที่บวชเข้ามาแต่ไม่มุ่งนิพพานก็มี ที่บวชมาเพราะยากจนก็มี บวชมาเพื่อร่ำเรียนศึกษาก็มี บวชเพื่อยศสมณะศักดิ์ก็มี ในพุทธกาลบวชมาเพราะหลงรักพระพุทธเจ้าก็มี ท่านทรงมีเมตตารับไว้เป็นสงฆ์สาวก อย่างน้อยถ้าไม่ได้พระนิพพาน ก็ได้สวรรค์สมบัติ มนุษสมบัติ เป็นเหตุปัจจัยบรรลุในภายภาคหน้า ไม่ลงอบายภูมิ ดังนั้น พระบางรูปที่จับต้องเงินทองก็ดี เดินห้างซื้อโทรศัพท์ก็ดี เล่นโซเชี่ยวดูมหรสพก็ดี แสดงความออกทางการเมืองก็ดี ปลุกเสกวัตถุมงคลก็ดี เมื่อเราพิจรณาลงไป หลายๆเรื่องแม้ไม่ถูกต้อง เป็นอาบัติ แต่ก็เป็นอาบัติที่ปลงได้ พระศาสดาอนุญาติให้ปลงตกแล้วถือว่าพระนั้นมีศีลบริสุทธิ์ นี่พระพุทธเจ้าทรงรับรอง.. แต่ถ้าต้องอาบัติบ่อยๆก็เป็นเหตุให้เป็นที่ตำหนิ เสื่อมสักการะ ก็แล้วแต่ผู้นั้น ส่วนผู้ปฎิบัติดีก็ย่อมเป็นที่เคารพสักการะเช่นกัน ชาวพุทธควรศึกษาแล้วทำความเข้าใจเรื่องนี้
**** แต่ถ้าเป็นอาบัติหนัก ปาราชิก มี4ข้อ เสพเมถุน ลักขโมยทรัพย์หรือได้ทรัพย์โดยเจ้าของไม่อนุญาติ ฆ่าสัตว์ และอวดอุตริธรรมที่ตนไม่มีอยู่ แม้ไม่มีหลักฐาน ไม่มีพยาน ก็พ้นการเป็นสงฆ์ทันที