รบกวนสายเที่ยวที่มีประสบการณ์เคลมกระเป๋าแตกหน่อยคะ อยากทราบว่าแต่ละสายการบินมีความรับผิดชอบยังงัย ..

รบกวนสายเที่ยวที่มีประสบการณ์เคลมกระเป๋าแตกหน่อยคะ อยากทราบว่าแต่ละสายการบินมีความรับผิดชอบยังงัย เราจะได้เลือกกระเป่าเดินทางได้ถูกเวลาเดินทางกับแต่ละสายการบิน ค้นหาข้อมูลมีแต่ของปีเก่าๆนะคะ อยากได้ข้อมูลทีเป็นปัจจุบันคะ ขอบคุณทุกท่านนะคะที่ร่วมแบ่งปันประสบการณ์เพื่อเป็นความรู้คะ
เมื่อคืนมีประสบการณ์ตื่นเต้น เรานั่งPG206จากลำปางเข้ากรุงเทพ เหมือนเครื่องจะตกหลุมอากาสค่อนข้างนานและแรงมาก พอรับกระเป๋าที่สายพาน มีจนท.คอยรอรับกระเป๋ากันกระแทกอย่างดี พอเรายกกระเป๋าจากสายพานก็เห็นทำไมสติ๊กเกอร์ความปลอดภัยขาดจากกัน เราก็เลยเอ๊ยกระเป๋าโดนเปิด เลยยกมาดูซิปคะ เลยเห็นกระเป๋าแตกตรงมุมเป็นขีดเส้นร้าวขาดประมาณ4ซ.มคะ และตัวกระเป๋าเป็นรอยดำๆเหมือนโดนล้อยางทับมา มุมด้านล้อล่างตัวกระเป๋าบุบยับ เลยเคลมคะ จนท.แจ้งว่าบินภายใน สุงสุดได้รับ 1,500 บาท สำหรับซื้อกระเป๋าใหม่ บินระหว่างปท. 2,000บาท สำหรับกระเป๋าเราที่เป็นกระเป๋าไฟเบอร์ แบรนด์ฝรั่งเศส Dxxxx ซื้อ6/2013  8,500บาท ยังอยู่ในประกันอีกหลายปี  จนท.ให้1,000บาท เราเลยอึ้งๆ เราเลยบอกเค้าส่งซ่อมคะถ้าสายการบินทำได้
เลยรบกวนคำถาม
1.ถ้าซ่อมแล้วกระเป๋าจะใช้ได้เหมือนเดิมมั้ยคะ
2. สายการบินอื่นๆ ณ ปัจจุบัน ทั้งบินในปท. กับระหว่างปท. เขารับผิดชอบยังงัยคะ  เผื่อบินครั้งต่อๆไปจะได้เลือกกระเป๋าที่เหมาะสมสำหรับแต่ละสายการบินคะ เพราะเท่าที่อ่านกระทู้เก่าๆมาแต่ละสายการบินก้น่ากลัวมาก ^^"
3. กรณีถ้าซื้อประกันการเดินทางเราจะเคลมได้ไหมคะแล้วได้หมดรึเปล่า แต่ครั้งนี้เราไม่ได้ซื้อนะคะเพราะเห็นเดินทางแค่ในประเทศ3วัน บินกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ และเราเช่ารถขับด้วยคะ
ขอบพระคุณสำหรับทุกๆข้อมูลนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่