เข้าเรื่องเลยครับ คือเล่น Forex โบรค tickmill ผมโอนเงินออกไปทางธุระกรรมออนไลน์ ผ่านบัตร เดบิต MasterCard ของไทยพาณิชย์ พอกำไรก็ถอนต้นทุนออกมา เขาก็ให้ถอนออกทางเดิมที่เราฝาก ตามจำนวนที่เข้าไปซึ่งก็เป็นปรกติเหมือนโบรคอื่นๆ แต่พอถอนออกมา ไม่เขาซักที เลยเช็คกับทางธนาคารบอกไม่มียอดเลยตั้งแต่วันที่ 13/05/2016-ปัจจุบัน
เลยไปถามซับพอทของโบรค เขาก็ได้ตอบกลับมาให้เอา ARN code ไปยื่นธนาคาร ตรวจสอบเงิน พอโทรไปตรวจสอบกับทางธนาคาร ก็บอกว่า
ตรวจสอบไม่ได้ และไม่มีข้อมูลใดๆเลยเพื่อตรวจเช็ค และเขารับเฉพาะ Swift code กับ moneyGram ก็เหมือนจะช่วยอะไรไม่ค่อยได้
ส่วนทางนั้นก็ยืนยันว่ามันใช้ได้ ขอรายละเอียดการโอนมาก็แค่ เอกสารbasic รายละเอียดการโอนมา และทางเราขอ เอกสาร "MT103" เพิ่มทางนู้นก็ไม่มีให้ จนปัญญาแล้วครับ เลยสมัครและมาถามใน นี้ครั้งแรกครับ
และที่ผมสงสัยคือ ทำไมเขาโอนผ่านมาทางบัตรแต่ทำไมไม่เข้าเลย ทำไมต้อง ARN Code และโอนรายการสำเร็จได้ยังไง ถ้าทางธนาคารไทยไม่ซัพพอทเงินมันจะต้องคืนมาสิ
มีใครเคยประสบแบบผมไหมครับ ขอความรู้ขอความช่วยเหรอด้วยครับ เกิน 15 วันแล้ว เครียจสุดๆครับ
ปล.ส่วนไอเดียผมตอนนี้เท่าที่อ่าน จาก กระทู้ต่างประเทศคือ ต้องให้ ทางธนาคารที่เราใช้ติดต่อโดยตรงกับธนาคารต้นทางที่โอนมา เพื่อแก้ปัญหา ส่วนธนาคารที่ โบรคเขาใช้ให้โอนมา คือ www.barclaycard.co.uk ก็น่าเชื่อถือนะครับ
เลยหวังว่า จะมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารไทยพาณิชย์ พอจะช่วยจัดการให้ผมได้ไหม ครับ ผมก็ไม่ค่อยเก่ง ภาษา อังกฤษ
ขอบคุณครับ
ส่วนกระทู้ที่โดนเหมือนๆกัน ไปอ่านๆมา
http://forums.moneysavingexpert.com/showthread.php?t=558808
https://www.quora.com/What-is-an-ARN-number-and-how-to-track-my-transaction-with-that-number
ขอความช่วยเหลือ ARN Code คืออะไรครับ
เลยไปถามซับพอทของโบรค เขาก็ได้ตอบกลับมาให้เอา ARN code ไปยื่นธนาคาร ตรวจสอบเงิน พอโทรไปตรวจสอบกับทางธนาคาร ก็บอกว่า
ตรวจสอบไม่ได้ และไม่มีข้อมูลใดๆเลยเพื่อตรวจเช็ค และเขารับเฉพาะ Swift code กับ moneyGram ก็เหมือนจะช่วยอะไรไม่ค่อยได้
ส่วนทางนั้นก็ยืนยันว่ามันใช้ได้ ขอรายละเอียดการโอนมาก็แค่ เอกสารbasic รายละเอียดการโอนมา และทางเราขอ เอกสาร "MT103" เพิ่มทางนู้นก็ไม่มีให้ จนปัญญาแล้วครับ เลยสมัครและมาถามใน นี้ครั้งแรกครับ
และที่ผมสงสัยคือ ทำไมเขาโอนผ่านมาทางบัตรแต่ทำไมไม่เข้าเลย ทำไมต้อง ARN Code และโอนรายการสำเร็จได้ยังไง ถ้าทางธนาคารไทยไม่ซัพพอทเงินมันจะต้องคืนมาสิ
มีใครเคยประสบแบบผมไหมครับ ขอความรู้ขอความช่วยเหรอด้วยครับ เกิน 15 วันแล้ว เครียจสุดๆครับ
ปล.ส่วนไอเดียผมตอนนี้เท่าที่อ่าน จาก กระทู้ต่างประเทศคือ ต้องให้ ทางธนาคารที่เราใช้ติดต่อโดยตรงกับธนาคารต้นทางที่โอนมา เพื่อแก้ปัญหา ส่วนธนาคารที่ โบรคเขาใช้ให้โอนมา คือ www.barclaycard.co.uk ก็น่าเชื่อถือนะครับ
เลยหวังว่า จะมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารไทยพาณิชย์ พอจะช่วยจัดการให้ผมได้ไหม ครับ ผมก็ไม่ค่อยเก่ง ภาษา อังกฤษ
ขอบคุณครับ
ส่วนกระทู้ที่โดนเหมือนๆกัน ไปอ่านๆมา
http://forums.moneysavingexpert.com/showthread.php?t=558808
https://www.quora.com/What-is-an-ARN-number-and-how-to-track-my-transaction-with-that-number